Danh sách 200 ô tô, 21 xe máy bị phạt nguội trong tháng 9 ở Hà Nội
Qua hệ thống “mắt thần” giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện ghi hình dữ liệu vi phạm của gần 230 phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy khi lưu thông trên đường phố Thủ đô.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Từ 1 con phố vốn nổi tiếng với các hàng quán, được nhiều người dân thường xuyên tìm đến, sau khi trở thành phố ẩm thực lại trở nên vắng vẻ, đìu hiu vào cuối tuần…
Chẳng còn tiếng ồn ào như mọi ngày mà chỉ còn tại những chiếc ghế trống trên vỉa hè.
Không còn thấy những thực khách nô lức tìm đến các quán ăn mà thi thoảng mới có người qua lại.
Những bộ bát đũa lẻ loi xếp gọn trên bàn cả buổi tối mà không được ai đụng đến, những ánh mắt mòn mỏi của chủ quán chờ đợi khách hàng.
Vào các ngày cuối tuần, không khó để bắt gặp các hàng quán lặng lẽ đóng cửa sớm vì chẳng mấy khi có khách. Đây là thực trạng tại phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết (Đống Đa) vào những tối cuối tuần trong thời gian qua. Một con phố với nhiều quán ăn được nhiều người biết đến.
Thế nhưng sau khi được công nhận và khai trương để trở thành phố ẩm thực của Hà Nội thì lại trở nên vắng lặng khác thường.
Đoạn phố Nguyễn Văn Tuyết dài khoảng hơn 800 mét, nơi được gắn biển "Phố ẩm thực" với rất nhiều quán ăn trải dài từ trong nhà ra mặt đường nay rơi vào cảnh ế ẩm. Anh Nguyên, chủ một quán café tại đầu phố Nguyễn Văn Tuyết chia sẻ, từ khi có phố ẩm thực, những ngày cuối tuần quán café của anh thu nhập chỉ bằng số lẻ của những ngày thường.
“Từ khi có phố ẩm thực quán em ít khách hơn, bán ít hàng hơn đối với những ngày không cấm đường. Hôm thứ 6 vừa rồi, một buổi tối nhà em bán được 3 triệu tiền nước, nhưng các ngày sau cấm đường bán được 200 nghìn. Lý do là vì khách không muốn đi bộ đoạn đường quá xa để vào uống nước, người ta mất tiền gửi xe, người ta vào cũng không có phong cảnh gì để xem”.
Tại sao một con phố ẩm thực giữa trung tâm quận Đống Đa như Nguyễn Văn Tuyết lại rơi vào cảnh đìu hiu như vậy? Theo quan sát, phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết thực chất không hẳn là phố đi bộ hay khu phố tập trung về ẩm thực. Ban đầu, đây là một con phố nhỏ, chủ yếu phục vụ cho người dân qua lại với một số khu vực dừng đỗ xe thuận tiện.
Việc gắn biển phố ẩm thực tưởng như sẽ “khoác áo mới” cho con phố này, thế nhưng với không gian chật chội, thiếu điểm trông giữ xe theo quy định, thiếu điểm vui chơi giải trí dẫn đến việc người dân e ngại phải gửi xe khi vào con phố này.
Hai bạn trẻ Mai Phương và Việt Hưng chia sẻ: “Trước đây cuối tuần thì bọn em hay tụ tập bạn bè để ăn uống ở đây, nhưng giờ thì cũng không mấy khi đến vì tối người ta cấm xe hết mà đi lại cũng khó khăn nữa”.
“Gửi xe ở đây cũng ít chỗ gửi anh ạ, 20 nghìn 1 xe máy thì đắt. Mà bọn em vào để ăn bát chè hay uống cafe 30-40 nghìn mà tiền gửi xe thì cũng đã gần bằng giá đấy rồi. Ở đây cũng chẳng có gì để chơi nữa, nếu mà vào đây ăn rồi gửi xe như thế thì bọn em sẽ đi ăn ở chỗ khác”.
Theo tìm hiểu, gần như không có điểm trông giữ xe được cấp phép tại 2 đầu phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết. Ghi nhận trong tối ngày 27/4 vừa qua, lượng khách đến với khu phố ẩm thực này giảm nhiều lần so với ngày thường. 18 giờ, khi 2 đầu phố bắt đầu cấm các phương tiện giao thông đi lại, cũng là lúc khu vực này trở nên lộn xộn.
Trong vai một khách hàng muốn vào phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết, phải rất khó phóng viên mới tìm được nơi gửi xe máy. Tại đầu phố, giao với phố Tây Sơn, bắt đầu từ 18h, vỉa hè trở nên lộn xộn bởi hàng dài xe máy dừng đỗ vô tội vạ.
Nhân cơ hội phố ẩm thực mở ra, nhiều người dân cũng tự chiếm luôn cho mình 1 khoảng vỉa hè rộng để làm nơi trông xe… và tất nhiên không hề có bảng giá công khai, không hề được xuất vé gửi xe và giá vé cũng cao gấp nhiều lần so với quy định:
“20 ngàn 1 xe, anh cứ để đây em trông đến tối luôn, đến 10h – 10 rưỡi. Anh cứ đi đi lát đến nếu mà có chỗ để xe thì em giữ chỗ cho…”
Cùng với Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm); Đảo Ngọc - Ngũ Xã (quận Ba Đình) thì Nguyễn Văn Tuyến (quận Đống Đa) là tuyến phố ẩm thực thứ 3 của thủ đô được công nhận và khai trương.
Thế nhưng, từng là kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến sầm uất của người dân, giờ đây Nguyễn Văn Tuyết chỉ còn lại sự thất vọng lặng lẽ. Vậy phải chăng, việc gán danh hiệu "phố ẩm thực" mà thiếu đi quy hoạch bài bản đã đẩy 1 con phố vốn nhộn nhịp, sầm uất trở nên vắng vẻ, đìu hiu?./.
Qua hệ thống “mắt thần” giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện ghi hình dữ liệu vi phạm của gần 230 phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy khi lưu thông trên đường phố Thủ đô.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, đến 7h sáng ngày 8/10, thành phố còn 21 điểm ngập trên 10cm, trong đó có 12 vị trí trên 30cm, 9 điểm ngập từ 10-30cm.
Có một sự thật là khi các đô thị càng ngày càng hiện đại thì nó cũng càng dễ bị tổn thương hơn trước thiên tai. Bởi đôi khi chúng ta quên mất đô thị cũng là một thực thể sống.
Vừa qua, trên MXH lan truyền 1 đoạn clip về việc các em nhỏ trong lúc chơi đùa tại hành lang phía trước căn hộ vô ý khiến đầu phun nước báo cháy bị hỏng, làm nước tràn vô hệ thống thang máy gây hư hỏng hệ thống thiết bị cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân tại toà nhà.
Bà Hà (74 tuổi, Tam Giang, Bắc Ninh) nhìn về phía mái nhà bị ngập bùi ngùi cho biết, nước lên nhanh cuốn đi nhiều đồ đạc của gia đình. Hiện tại mới chỉ kịp kéo một số đồ đạc như bếp gas, tủ lạnh, nồi, chảo,…
Những ngày đầu tháng 10/2025, miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa lớn do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khiến Thái Nguyên trở thành tâm điểm của trận lũ lịch sử. Nước sông Cầu dâng cao kỷ lục, vượt đỉnh lũ bão Yagi 2024, nhấn chìm nhiều khu vực trung tâm, hàng nghìn hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.
Những ngày này, Hà Nội như ướt sũng trong mưa, phản chiếu mờ ảo qua các con phố đầy nước. Cơn bão số 11 đi qua, để lại nhiều tuyến đường hóa thành những dòng sông nhỏ.