Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Ùn tắc triền miên trên đại lộ Thăng Long bao giờ chấm dứt?

Nguyễn Yên: Thứ năm 06/06/2024, 17:26 (GMT+7)

Ghi nhận tại km 8 đại lộ Thăng Long đoạn qua xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, trên đoạn đường khoảng 50m đang có 2 vị trí bị rào tôn giữa đường, đào bới nham nhở; vật liệu xây dựng được tập kết ngổn ngang gây cản trở giao thông, thậm chí là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Thực tế này khiến người dân rất bức xúc. PV VOV Giao thông đã trò chuyện cùng một người dân thường xuyên di chuyển qua đây để lắng nghe mong mỏi của họ:

Xin chào anh, thường xuyên di chuyển qua Đại lộ Thăng Long thì đoạn nào hay ùn tắc nhất ạ?

Tôi ngày nào cũng di chuyển trên Đại lộ Thăng Long,  đoạn từ km 8 đến km 9,5, qua cây xăng Quân đội này là đoạn hay ùn tắc nhất, ngày nào cũng tắc. Cứ tầm 3 - 4h chiều đến tối là dân đổ về thì ngày nào cũng tắc, tắc không đi được.

Hiện trạng rào chắn, thi công công trình tại đường gom Đại lộ Thăng Long vào sáng 6/6

Hiện trạng rào chắn, thi công công trình tại đường gom Đại lộ Thăng Long vào sáng 6/6

Nguyên nhân ùn tắc đến từ việc rào chắn, thi công công trình tại đây phải không ạ?

Công trình người ta làm cho đường hẹp đi, người ta làm cầu cống ở giữa, xe tải xe cẩu đến nhiều nên người dân đi lại vất vả thành ra ùn tắc.

Anh có thể miêu tả thêm mọi người di chuyển vất vả vì ùn tắc ra sao, đặc biệt dưới thời tiết mưa lớn?

Đi lại rất là khổ, mọi người rất bức xúc. Có những hôm nó tắc mà để di chuyển qua đoạn này mất tiếng rưỡi đồng hồ, ùn tắc ko dài từ cầu vượt 70 đến qua cầu vượt An Khánh; thậm chí chỗ ý là cái điểm trũng nữa, nước nó dềnh lên, rất là khó đi.

Thường xuyên gặp cảnh ùn tắc như thế thì anh có cách nào tránh đoạn đường ùn tắc này không?

Tôi ở địa bàn này nên tôi rất nhiều đường đi, cách đây 2 tuần khi có hiện tượng ùn tắc là tôi khôg đi qua đây giờ cao điểm nhưng đây nó là đoạn đường để di chuyển vào Thành phố từ Hà Đông, Quốc Oai, Hòa Bình nên đường tắc thế thì họ phải đứng chờ thôi.

Người dân phản ánh đoạn từ km 8 đến km 9.5, qua cây xăng Quân đội thường xuyên gặp cảnh ùn tắc

Người dân phản ánh đoạn từ km 8 đến km 9.5, qua cây xăng Quân đội thường xuyên gặp cảnh ùn tắc

Vậy, anh có mong muốn về việc đẩy nhanh tiến độ dự án để giảm thời gian rào chắn tại đây ra sao

Mong đơn vị thi công làm ca ngày, ca đêm xúc tiến để cho nó nhanh hơn, đường đỡ tắc. Người dân chỉ biết mong chờ thế thôi, chứ không biết làm sao.

Để tuyến đường ùn tắc như thế rất ảnh hưởng nên mong chính quyền làm sao để đường sớm trở lại như cũ.

Trong khi chờ công trình thi công được hoàn thành, anh có đề nghị gì với công tác tổ chức, phân luồng giao thông để giảm ùn tắc?

Công trình đang thi công thì chắc chắn ảnh hưởng đến giao thông nên trong giờ cao điểm, mong là có thêm các đơn vị công an ở địa phương, của ngành giao thông tổ chức cho các phương tiện đi lại trình tự thì sẽ đỡ ùn tắc hơn, đỡ chen lấn, mọi người đi lại chỉ chậm 1 tí, ô tô đi làm ô tô, xe máy đi làn riêng, phải có sự phân phối không thì xe máy chen lên chắn ô tô ùn lại thế là thành ùn tắc kéo dài.

Với người tham gia giao thông thường xuyên qua đây, anh có chia sẻ gì để việc di chuyển được thuận lợi?

Người tham gia giao thông thì ý thức phải đặt lên hàng đầu, đừng vì nhanh, vội mà chen lấn đi vào làn ô tô làm ùn tắc kéo dài lâu, tất cả mọi người đều chậm. Thời tiết này mưa, đường trơn trượt, đi lại rất khổ nên mọi người nên đi đúng trật tự; kể cả không có cảnh sát giao thông thì mình vẫn đi đúng trình tự, không đi vào làn xe khác.

Vâng, xin cảm ơn anh với cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông.

Một số đoạn đường bị đào bới nham nhở, chưa được hoàn trả mặt bằng

Một số đoạn đường bị đào bới nham nhở, chưa được hoàn trả mặt bằng

Được biết, các công trình đang thi công tại đây thuộc dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với đường Đại lộ Thăng Long. Mặc dù việc rào đường để thi công được thực hiện theo giấy phép đã được cấp nhưng vẫn ảnh hưởng rất lớn đến giao thông.

Vì vậy, bên cạnh mong mỏi công trình sớm hoàn thành, người dân cũng đề nghị đơn vị thi công hoàn trả mặt đường êm thuận và có đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua đây.

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn