Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tuyến đường huyết mạch ở Thủ Đức xuống cấp nghiêm trọng

Diễm Thúy: Thứ hai 16/10/2023, 14:21 (GMT+7)

Là tuyến giao thông huyết mạch kết nối với đường Nguyễn Xiển, đường Lã Xuân Oai, Khu công nghệ cao nhưng hiện tuyến đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP.HCM) đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV, dù chỉ dài vỏn vẹn gần 2km nhưng mặt đường Lò Lu xuất hiện chi chít “ổ gà, ổ voi”, nặng nhất là đoạn gần chợ Trường Thạnh, hay đoạn trước số nhà 220, 174… Tại những vị trí này lòng đường trũng sâu tạo thành “ổ voi” rất lớn, rộng chừng 2-3m.

Khi mưa xuống nước ngập lênh láng; nước đọng vũng trong những “ổ gà, ổ voi” giăng “bẫy” người đi đường. Một số đoạn khác thì bong tróc lớp nhựa, chắp vá nham nhở, lởm chởm đá….

Lòng đường trũng sâu tạo thành “ổ voi” rất lớn, rộng chừng 2-3m

Lòng đường trũng sâu tạo thành “ổ voi” rất lớn, rộng chừng 2-3m

Anh Nguyễn Minh Phong (37 tuổi) – một hộ kinh doanh buôn bán trên đường Lò Lu bức xúc cho biết: Do tuyến đường này không có hệ thống cống thoát nước nên khi triều cường, trời mưa ngập nước sâu, trời nắng thì bụi bay mù mịt, khiến cho người đi đường và các hộ gia đình sống ven đường hết sức khổ sở:

“Ở đây buôn bán ăn uống khói bụi cũng đâu có ai ra vô ăn uống, buôn bán cũng không được. Đi lại khó khăn, nắng thì nó đỡ còn mưa xuống nó thấy ghê lắm. Mưa xuống những cái ổ gà ổ voi bị nước lấp phủ rồi dân người ta chạy người ta không thấy ổ gà, ổ voi rồi sụp ổ gà, ổ voi té rồi gây tai nạn, có khi chết người. Mong muốn sửa đường xá cho nó sạch sẽ để dân chúng dễ đi, ít gây tai nạn hơn”

Sinh sống trên tuyến đường này hơn chục năm qua, anh Lê Trọng Hiếu (42 tuổi) cũng không khỏi ngao ngán cho biết: đường Lò Lu đã xuống cấp thời gian dài nhưng khoảng 3 tháng trở lại đây, hàng loạt xe tải chở vật liệu xây dựng cho các công trình lưu thông liên tục khiến đường hư trầm trọng hơn. Trong khi dự án mở rộng nâng cấp đường thì vẫn im ắng “chưa hẹn ngày về đích”.

“Cái đường Lò Lu từ trước giờ rồi bao nhiêu kế hoạch làm mà có thấy làm đâu khi nó xuống cấp thì nó sẽ xuống cấp dần dần. Đường xấu thì ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt, người ta đi lại nó cản trở, tại nạn liên tục. Cái đường nó bụi bặm như thế này nó ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, ảnh hưởng đến khí thở của mọi người”, anh Lê Trọng Hiếu nói.

Những ổ voi trở thành nỗi ám ảnh với các phương tiện

Những ổ voi trở thành nỗi ám ảnh với các phương tiện

Trước thực trạng này, phóng viên đã liên hệ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Thủ Đức (chủ đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp đường Lò Lu) và được Đại diện Ban cho biết: dự án mở rộng, nâng cấp đường Lò Lu được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt dự án tại Quyết định số 6234/QĐ-SGTVT ngày 31/10/2018; phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng tại Quyết định số 1225/QĐ-SGTVT ngày 15/08/2020. Sau khi được phê duyệt, Ban Quản lý dự án Thủ Đức đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công cho các gói thầu từ năm 2020.

Từ đó đến nay, dự án chưa thể triển khai thực hiện do vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Dự kiến, UBND TP Thủ Đức sẽ thông qua và ban hành chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho dự án trong Quý IV năm 2023. Sau khi người dân thực hiện việc di dời và bàn giao mặt bằng thì Ban sẽ triển khai dự án.  

Về phía chính quyền địa phương, ông Trần Văn Sang – Phó Chủ Tịch UBND phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức cũng cho biết: UBND phường đã hoàn thành công tác xác nhận pháp lý nhà đất để thực hiện công tác bồi thường GPMB. Hiện nay, UBND TP Thủ Đức đang ban hành các Quyết định thu hồi đất của các hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án:

“Về tiến độ thì toàn bộ hồ sơ bồi thường có 273 hồ sơ, hiện giờ UBND phường cũng đã hoàn tất xác nhận nguồn gốc đất để chuyển về hội đồng bồi thường, ban bồi thường giải phóng mặt bằng, Phòng Tài nguyên Môi trường để thẩm định hồ sơ, hiện giờ đang hoàn tất thủ tục đẩy nhanh tốc độ để giải ngân cho kịp tiến độ Lò Lu, vừa làm công tác vận động đến giờ người dân cũng đồng thuận 60-70%”

Khói bụi mù mịt, phủ kiến cả 1 con đường

Khói bụi mù mịt, phủ kiến cả 1 con đường

Ông Trần Văn Sang cũng cho biết thêm, trong thời gian chờ dự án mở rộng, nâng cấp đường Lò Lu triển khai hoàn thiện, thì cuối tháng 9 vừa qua, UBND phường đã lập và trình UBND TP Thủ Đức tờ trình tạm duy tu cấp bách đường Lò Lu đợt 2 (đợt 1 vào tháng 2/2023).

Sau khi, được phê duyệt hồ sơ thiết kế duy tu, phường sẽ triển khai công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công, dự kiến thi công trong tháng 12/2023.

 

Diễm Thúy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn