Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Liên quan đến việc thi công hàng rào bảo vệ công trình dự án đường Vành đai 2,5 Đầm Hồng- quốc lộ 1A, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án đường BT, rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, hiện phạm vi nhà đầu tư rào chắn không tổ chức thi công (từ tháng 1/2022 đến nay) nên việc nhà đầu tư dự án dựng hàng rào chắn trên dải phân cách của tuyến đường 2,5 là chưa phù hợp gây mất mỹ quan đô thị.
Đoạn rào dài khoảng 400m tạo thành bãi đỗ xe, bãi đổ rác gây mất vệ sinh, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội tại khu vực.
Chính vì vậy, Ban QLDA Giao thông Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp khẩn trương tháo dỡ ngay hệ thống hàng rào. Trường hợp phải bảo vệ mặt bằng chống tái lấn chiếm hoặc thi công trở lại, đề nghị nhà đầu tư lập phương án tổ chức bảo vệ để thống nhất với UBND quận Hoàng Mai, Ban QLDA và các đơn vị liên quan để thống nhất trước khi thực hiện.
Đáng nói, qua kiểm tra thực tế, phạm vi dự án vẫn còn tình trạng đỗ xe, tập kết rác tại lòng đường, do vậy đề nghị nhà đầu tư liên hệ với UBND phường Định Công để có phương án xử lý theo chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai.
Ban QLDA Giao thông Hà Nội cũng yêu cầu nhà đầu tư rà soát tổng thể lại dự án để đề xuất phương án triển khai thực hiện sau khi tiếp nhận toàn bộ mặt bằng, cũng như rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Để tạo điều kiện cho các phương tiện và người dân đi lại thuận tiện, an toàn, đề nghị nhà đầu tư kiểm tra hoàn chỉnh công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục lòng đường theo quy định để bàn giao hạng mục công trình đã hoàn thành khai thác tạm.
Trước đó như PV VOV Giao thông đã phản ánh, cuộc sống của người dân ở P. Định Công (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) bị đảo lộn khi xuất hiện một hàng rào tường bê tông cản trở việc đi lại của người dân nơi đây.
Mặc dù, Phường Định Công đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn “bịt” đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông, song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ chủ đầu tư.
Dự án đường 2,5 qua địa bàn phường đã bị chậm tiến độ nhiều năm. Hiện mặt bằng cơ bản giải phóng xong. Việc dự án được triển khai trở lại là điều mà cả người dân và chính quyền đều rất mong mỏi. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cần chủ động cung cấp hồ sơ pháp lý cũng như biện pháp triển khai cho chính quyền để làm sao không ảnh hưởng tới đi lại và đời sống của hàng nghìn hộ dân.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.