Công bố mức thu phí sát hạch bằng lái ô tô, xe máy
Hôm nay (3/10), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) công bố về mức thu phí sát hạch lái xe, lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện theo quy định của Bộ Tài chính.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Liên quan đến việc thi công hàng rào bảo vệ công trình dự án đường Vành đai 2,5 Đầm Hồng- quốc lộ 1A, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án đường BT, rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, hiện phạm vi nhà đầu tư rào chắn không tổ chức thi công (từ tháng 1/2022 đến nay) nên việc nhà đầu tư dự án dựng hàng rào chắn trên dải phân cách của tuyến đường 2,5 là chưa phù hợp gây mất mỹ quan đô thị.
Đoạn rào dài khoảng 400m tạo thành bãi đỗ xe, bãi đổ rác gây mất vệ sinh, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội tại khu vực.
Chính vì vậy, Ban QLDA Giao thông Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp khẩn trương tháo dỡ ngay hệ thống hàng rào. Trường hợp phải bảo vệ mặt bằng chống tái lấn chiếm hoặc thi công trở lại, đề nghị nhà đầu tư lập phương án tổ chức bảo vệ để thống nhất với UBND quận Hoàng Mai, Ban QLDA và các đơn vị liên quan để thống nhất trước khi thực hiện.
Đáng nói, qua kiểm tra thực tế, phạm vi dự án vẫn còn tình trạng đỗ xe, tập kết rác tại lòng đường, do vậy đề nghị nhà đầu tư liên hệ với UBND phường Định Công để có phương án xử lý theo chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai.
Ban QLDA Giao thông Hà Nội cũng yêu cầu nhà đầu tư rà soát tổng thể lại dự án để đề xuất phương án triển khai thực hiện sau khi tiếp nhận toàn bộ mặt bằng, cũng như rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Để tạo điều kiện cho các phương tiện và người dân đi lại thuận tiện, an toàn, đề nghị nhà đầu tư kiểm tra hoàn chỉnh công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục lòng đường theo quy định để bàn giao hạng mục công trình đã hoàn thành khai thác tạm.
Trước đó như PV VOV Giao thông đã phản ánh, cuộc sống của người dân ở P. Định Công (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) bị đảo lộn khi xuất hiện một hàng rào tường bê tông cản trở việc đi lại của người dân nơi đây.
Mặc dù, Phường Định Công đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn “bịt” đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông, song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ chủ đầu tư.
Dự án đường 2,5 qua địa bàn phường đã bị chậm tiến độ nhiều năm. Hiện mặt bằng cơ bản giải phóng xong. Việc dự án được triển khai trở lại là điều mà cả người dân và chính quyền đều rất mong mỏi. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cần chủ động cung cấp hồ sơ pháp lý cũng như biện pháp triển khai cho chính quyền để làm sao không ảnh hưởng tới đi lại và đời sống của hàng nghìn hộ dân.
Hôm nay (3/10), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) công bố về mức thu phí sát hạch lái xe, lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện theo quy định của Bộ Tài chính.
Xe điện của Tesla thường được đánh giá cao bởi thiết kế tối giản, công nghệ tiên tiến, khả năng tăng tốc vượt trội và tính năng tự lái. Tuy nhiên, gần đây dòng xe này đang trở thành tâm điểm chỉ trích bởi những sự cố, thậm chí là tai nạn thương tâm liên quan tới tay nắm cửa điện.
Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang, sáng nay (3/10), cầu Tát Luông trên tuyến đường tránh xã Nà Hang, tỉnh Tuyên Quang, đã bị sụt lún hoàn toàn đường dẫn lên cầu sau khi nước lũ rút.
Việc đeo dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô là bắt buộc theo luật định. Nhưng, trên hết, đó còn là ý thức an toàn tối thiếu của mỗi chúng ta khi lên xe.
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2025 tiếp tục gây nhiều tranh cãi, khi giá chung cư, nhà liền kề ở Hà Nội và các đô thị lớn không ngừng leo thang. Không chỉ do cung cầu, một phần đáng kể đến từ việc mua đi bán lại qua nhiều đời chủ, khiến giá bị đẩy cao.
Đến thời điểm này, theo Cục Đường bộ Việt Nam, vẫn còn khoản 2,8 triệu phương tiện chưa chuyển đổi, trong đó phần lớn là phương tiện của các doanh nghiệp vận tải. Vậy, sẽ tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp như thế nào? Vì sao chưa áp dụng hình thức trả sau?
Cục Đường bộ Việt Nam lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đối với doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài đến hết năm 2025, thay vì ngày 1/10 trước bối cảnh còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.