Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khẩn trương tháo dỡ khoảng 400m rào tường, chặn lối người dân Định Công

Lê Tùng: Thứ bảy 14/10/2023, 14:12 (GMT+7)

Đoạn rào dài khoảng 400m tạo thành bãi đỗ xe, bãi đổ rác gây mất vệ sinh, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội tại khu vực.

Bức tường rào chắn lối sang đường từ khu đô thị Định Công, muốn sang đường bên kia, người tham gia giao thông phải đi xa khoảng 2-3km để quay đầu xe

Bức tường rào chắn lối sang đường từ khu đô thị Định Công, muốn sang đường bên kia, người tham gia giao thông phải đi xa khoảng 2-3km để quay đầu xe

Liên quan đến việc thi công hàng rào bảo vệ công trình dự án đường Vành đai 2,5 Đầm Hồng- quốc lộ 1A, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án đường BT, rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, hiện phạm vi nhà đầu tư rào chắn không tổ chức thi công (từ tháng 1/2022 đến nay) nên việc nhà đầu tư dự án dựng hàng rào chắn trên dải phân cách của tuyến đường 2,5 là chưa phù hợp gây mất mỹ quan đô thị.

Đoạn rào dài khoảng 400m tạo thành bãi đỗ xe, bãi đổ rác gây mất vệ sinh, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội tại khu vực.

Chính vì vậy, Ban QLDA Giao thông Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp khẩn trương tháo dỡ ngay hệ thống hàng rào. Trường hợp phải bảo vệ mặt bằng chống tái lấn chiếm hoặc thi công trở lại, đề nghị nhà đầu tư lập phương án tổ chức bảo vệ để thống nhất với UBND quận Hoàng Mai, Ban QLDA và các đơn vị liên quan để thống nhất trước khi thực hiện.

Thậm chí những lối mở nhỏ, cũng bị chặn lại như trong hình. Vì vậy, người dân muốn quay lại bắt buộc phải di chuyển lên Chợ Xanh Định Công mới có điểm quay đầu

Thậm chí những lối mở nhỏ, cũng bị chặn lại như trong hình. Vì vậy, người dân muốn quay lại bắt buộc phải di chuyển lên Chợ Xanh Định Công mới có điểm quay đầu

Đáng nói, qua kiểm tra thực tế, phạm vi dự án vẫn còn tình trạng đỗ xe, tập kết rác tại lòng đường, do vậy đề nghị nhà đầu tư liên hệ với UBND phường Định Công để có phương án xử lý theo chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai.

Ban QLDA Giao thông Hà Nội cũng yêu cầu nhà đầu tư rà soát tổng thể lại dự án để đề xuất phương án triển khai thực hiện sau khi tiếp nhận toàn bộ mặt bằng, cũng như rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.

Để tạo điều kiện cho các phương tiện và người dân đi lại thuận tiện, an toàn, đề nghị nhà đầu tư kiểm tra hoàn chỉnh công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục lòng đường theo quy định để bàn giao hạng mục công trình đã hoàn thành khai thác tạm.

Trước đó như PV VOV Giao thông đã phản ánh, cuộc sống của người dân ở P. Định Công (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) bị đảo lộn khi xuất hiện một hàng rào tường bê tông cản trở việc đi lại của người dân nơi đây.

Mặc dù, Phường Định Công đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn “bịt” đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông, song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ chủ đầu tư.

Dự án đường 2,5 qua địa bàn phường đã bị chậm tiến độ nhiều năm. Hiện mặt bằng cơ bản giải phóng xong. Việc dự án được triển khai trở lại là điều mà cả người dân và chính quyền đều rất mong mỏi. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cần chủ động cung cấp hồ sơ pháp lý cũng như biện pháp triển khai cho chính quyền để làm sao không ảnh hưởng tới đi lại và đời sống của hàng nghìn hộ dân.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Sáng 10/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Tại dự Luật Thương mại điện tử vừa được trình Quốc hội có quy định người livestream bán hàng phải xác định danh tính, cấm thông tin gian dối về sản phẩm.

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang hiện diện trong mọi mặt đời sống, bên cạnh lợi ích rõ rệt là những lo ngại về quyền riêng tư, đạo đức và trách nhiệm pháp lý.

Đặt trúm lươn rừng U Minh

Đặt trúm lươn rừng U Minh

U Minh bốn bề tràm xanh che phủ đã một thời là “rừng thiêng, nước độc”. Trong cuộc trường chinh khai phá phương Nam, lớp lớp tiền nhân đã đến đây mở đất, tự sáng tạo ra công cụ săn bắt thú rừng, chim muôn, cá nước để thích nghi với môi trường mới.