Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Liên quan đến việc thi công hàng rào bảo vệ công trình dự án đường Vành đai 2,5 Đầm Hồng- quốc lộ 1A, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án đường BT, rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, hiện phạm vi nhà đầu tư rào chắn không tổ chức thi công (từ tháng 1/2022 đến nay) nên việc nhà đầu tư dự án dựng hàng rào chắn trên dải phân cách của tuyến đường 2,5 là chưa phù hợp gây mất mỹ quan đô thị.
Đoạn rào dài khoảng 400m tạo thành bãi đỗ xe, bãi đổ rác gây mất vệ sinh, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội tại khu vực.
Chính vì vậy, Ban QLDA Giao thông Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp khẩn trương tháo dỡ ngay hệ thống hàng rào. Trường hợp phải bảo vệ mặt bằng chống tái lấn chiếm hoặc thi công trở lại, đề nghị nhà đầu tư lập phương án tổ chức bảo vệ để thống nhất với UBND quận Hoàng Mai, Ban QLDA và các đơn vị liên quan để thống nhất trước khi thực hiện.
Đáng nói, qua kiểm tra thực tế, phạm vi dự án vẫn còn tình trạng đỗ xe, tập kết rác tại lòng đường, do vậy đề nghị nhà đầu tư liên hệ với UBND phường Định Công để có phương án xử lý theo chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai.
Ban QLDA Giao thông Hà Nội cũng yêu cầu nhà đầu tư rà soát tổng thể lại dự án để đề xuất phương án triển khai thực hiện sau khi tiếp nhận toàn bộ mặt bằng, cũng như rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Để tạo điều kiện cho các phương tiện và người dân đi lại thuận tiện, an toàn, đề nghị nhà đầu tư kiểm tra hoàn chỉnh công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục lòng đường theo quy định để bàn giao hạng mục công trình đã hoàn thành khai thác tạm.
Trước đó như PV VOV Giao thông đã phản ánh, cuộc sống của người dân ở P. Định Công (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) bị đảo lộn khi xuất hiện một hàng rào tường bê tông cản trở việc đi lại của người dân nơi đây.
Mặc dù, Phường Định Công đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn “bịt” đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông, song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ chủ đầu tư.
Dự án đường 2,5 qua địa bàn phường đã bị chậm tiến độ nhiều năm. Hiện mặt bằng cơ bản giải phóng xong. Việc dự án được triển khai trở lại là điều mà cả người dân và chính quyền đều rất mong mỏi. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cần chủ động cung cấp hồ sơ pháp lý cũng như biện pháp triển khai cho chính quyền để làm sao không ảnh hưởng tới đi lại và đời sống của hàng nghìn hộ dân.
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.
Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.
Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.
Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.
Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?