Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Tự ý "rào đường, bịt lối" khiến người dân Định Công đi lại khó khăn

Lê Tùng: Chủ nhật 28/05/2023, 07:49 (GMT+7)

Thời gian gần đây, cuộc sống của người dân ở P. Định Công (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) bị đảo lộn khi xuất hiện một hàng rào tường bê tông dài 2-3km, cản trở việc đi lại của người dân nơi đây.

Từ điểm đang rào dở hướng về phía ngõ 192 Lê Trọng Tấn (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) ước chừng dài khoảng 1km.

Từ điểm đang rào dở hướng về phía ngõ 192 Lê Trọng Tấn (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) ước chừng dài khoảng 1km.

Theo phản ánh của người dân sinh sống quanh khu vực, bức tường rào này được đội thi công đường Vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023, đến nay cũng gần nửa tháng. Hàng rào đã ngăn đôi con đường, bịt kín lối đi lại của người dân giữa làng Định Công với Khu đô thị mới Định Công.

“Quá khó khăn, tại vì đáng nhẽ có lối đi sang cây xăng, bây giờ phải mở cái đường đấy cho người ta đi cắt sang khu đô thị. Lưu thông từ trước đến giờ mấy năm rồi, bây giờ tự dưng đi rào thế này thì hơi bất tiện, lại phải đi vòng tận cầu Định Công hoặc là đi vòng sang ngõ 192 Lê Trọng Tấn mới sang Khu đô thị Định Công được, cho nên bà con đi lại nhiều khi là không thuận tiện. Đi vòng khoảng 2-3km.

Tôi cũng không biết tại sao lại rào chắn thế này, giờ chỉ nhờ cơ quan chức năng làm việc với chủ đầu tư xem như thế nào, chứ để thế này thì bất tiện lắm. Không thông báo gì, tự nhiên lại đem rào lại như thế này, mà đường thì đang lưu thông 4-5 năm nay rồi”, chú Chiến Thắng (Khu đô thị Định Công).

“Rào đây được nửa tháng rồi. Trước kia đi lại rất dễ dàng, bây giờ tự nhiên chắn mất đoạn này thì phải đi vòng xuống tít Chợ Xanh Định Công, đi rất là xa. Thực tế dự án đường Vành đai 2,5 chưa quy hoạch xong, nên người ta đi vẫn kiểu “mặc bên nào đi bên đấy”, chưa phân làn.

Tự người ta dựng lên thôi, có thông báo gì đâu. Bản thân những người đi làm hay học sinh ở trong làng đi ra đây rất là nhiều, giờ phải đi tít lên trên để vòng thì rất là bất tiện. Bây giờ dự án mà rào thì cũng phải để lại một lối cho người dân đi lại thuận tiện hơn. Chứ để thế này bất tiện lắm, người dân ở đây rất là bức xúc”, ông Trung Đức (P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội).

“Anh thấy quá vô lý, chẳng hiểu kiểu gì. Bây giờ người ta phải đi ngược đường như thế này. Nó rất chi là bất cập cho người dân”, anh Tuấn Khải (Khu đô thị Định Công)

“Nói chung về Dự án Vành đai 2,5 mà rào chắn như thế này thì quá bất tiện cho người dân, người dân không được hưởng cái quyền lợi gì. Khi nhà thầu rào đường cũng không có thông báo và đến bây giờ là người rất bức xúc rất nhiều. Mong các cơ quan chức năng TP. Hà Nội vào cuộc để giải tỏa tâm lý cho người dân Định Công. Thứ nhất là để cho các cháu đi học, thứ hai là người dân sinh sống ở khu vực này đi lại cho thuận tiện, chứ không thể “ngăn sống, cấm chợ” trong thời buổi hiện nay. Rào thế nào thì rào, trước đây là lối đi của người dân, bây giờ phải trả lại đường cho người dân đi”, anh Xuân Thắng (P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội).

Được biết, Phường Định Công đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn “bịt” đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông, song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ chủ đầu tư.

Dự án đường 2,5 qua địa bàn phường đã bị chậm tiến độ nhiều năm. Hiện mặt bằng cơ bản giải phóng xong. Việc dự án được triển khai trở lại là điều mà cả người dân và chính quyền đều rất mong mỏi. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cần chủ động cung cấp hồ sơ pháp lý cũng như biện pháp triển khai cho chính quyền để làm sao không ảnh hưởng tới đi lại và đời sống của hàng nghìn hộ dân.

TƯỜNG BÊ TÔNG CHẮN NGANG LỐI RẼ TRÊN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 2.5 

Tường bê tông dài trên đường 2,5 ngăn đôi đường xuất hiện vào cuối tháng 4/2023 khiến người dân hai bên đường di chuyển khó khăn.

Tường bê tông dài trên đường 2,5 ngăn đôi đường xuất hiện vào cuối tháng 4/2023 khiến người dân hai bên đường di chuyển khó khăn.

Hàng rào được đặt chắc chắn ngay trên dải phân cách giữa đường.

Hàng rào được đặt chắc chắn ngay trên dải phân cách giữa đường.

Tường rào được gia cố bằng những thanh sắt.

Tường rào được gia cố bằng những thanh sắt.

Bức tường rào chắn lối sang đường từ khu đô thị Định Công, muốn sang đường bên kia, người tham gia giao thông phải đi xa khoảng 2-3km để quay đầu xe.

Bức tường rào chắn lối sang đường từ khu đô thị Định Công, muốn sang đường bên kia, người tham gia giao thông phải đi xa khoảng 2-3km để quay đầu xe.

Lối mở duy nhất rộng rãi để người dân quay đầu vào Khu đô thị Định Công để đổ xăng đã bị bịt kín

Lối mở duy nhất rộng rãi để người dân quay đầu vào Khu đô thị Định Công để đổ xăng đã bị bịt kín

---

---

Thậm chí những lối mở nhỏ, cũng bị chặn lại như trong hình. Vì vậy, người dân muốn quay lại bắt buộc phải di chuyển lên Chợ Xanh Định Công mới có điểm quay đầu

Thậm chí những lối mở nhỏ, cũng bị chặn lại như trong hình. Vì vậy, người dân muốn quay lại bắt buộc phải di chuyển lên Chợ Xanh Định Công mới có điểm quay đầu

Ô tô đỗ xe ngay dưới lòng đường tại khu vực tường rào, đoạn giao cắt mới bị bịt lại

Ô tô đỗ xe ngay dưới lòng đường tại khu vực tường rào, đoạn giao cắt mới bị bịt lại

Người lao động vất vả dưới cái nắng gắt. Đạp xe đã mệt, mà người đi bộ cũng chỉ có cách trèo rào để băng qua đường

Người lao động vất vả dưới cái nắng gắt. Đạp xe đã mệt, mà người đi bộ cũng chỉ có cách trèo rào để băng qua đường

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chạy nước rút hoàn thành Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Chạy nước rút hoàn thành Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa bàn quận 7 (TP.HCM) là một trong những dự án được lãnh đạo Thành phố quan tâm, chỉ đạo sát sao để hoàn thành, đưa vào thông xe nhánh hầm còn lại trong năm nay.

Cho thuê vỉa hè và mở rộng trông xe dưới lòng đường: Hà Nội đang hướng tới điều gì?

Cho thuê vỉa hè và mở rộng trông xe dưới lòng đường: Hà Nội đang hướng tới điều gì?

Hà Nội đang thực sự hướng tới điều gì; có mâu thuẫn gì giữa cách làm hiện tại với mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân, hạn chế ùn tắc đặt ra lâu nay?

10 sự kiện giao thông nổi bật 2024

10 sự kiện giao thông nổi bật 2024

Trong một năm 2024 có nhiều biến động, lĩnh vực giao thông cũng có nhiều xáo trộn, đổi thay mạnh mẽ. Có những điểm chấm phá, cũng có những đột phá, mở đường, song cũng có những tồn tại, những sụt giảm về tính hiệu quả… trong dòng chảy sự kiện của ngành GTVT. Hãy cùng VOVGT điểm lại những sự kiện này.

Nghỉ việc nhà nước vì “muốn có thời gian cho gia đình, không muốn nghèo ổn định”

Nghỉ việc nhà nước vì “muốn có thời gian cho gia đình, không muốn nghèo ổn định”

Mới ra trường, chị Ngân cũng đi làm ở khối tư nhân. Nhưng vì nhiều việc và quá bận rộn, lại đến tuổi kết hôn, sinh nở, chị tìm việc hành chính trong nhà nước để… nhàn hơn, có thêm thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, sau 14 năm, chị thấy công việc nhà nước không còn phù hợp nữa.

Phố đêm lấp lánh, phố ngày rác lộ thiên

Phố đêm lấp lánh, phố ngày rác lộ thiên

Được xây dựng với kinh phí 200 tỷ đồng, Hồ Bún Xáng ở TP. Cần Thơ được kỳ vọng là công trình giúp tăng lưu lượng dự trữ nước, chống ngập và làm khu ẩm thực-giải trí sầm uất về đêm.

Cổng thông tin hỗ trợ người nộp thuế trên các sàn thương mại điện tử

Cổng thông tin hỗ trợ người nộp thuế trên các sàn thương mại điện tử

Mới đây, Tổng cục Thuế đã công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh đăng kí, kê khai, nộp thuế.

An toàn tiêu dùng dịp cuối năm: Câu chuyện chưa bao giờ cũ

An toàn tiêu dùng dịp cuối năm: Câu chuyện chưa bao giờ cũ

Cuối năm, thời điểm Tết Nguyên Đán cận kề, hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc lại “thừa cơ” tung hoành, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.