Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Tự ý "rào đường, bịt lối" khiến người dân Định Công đi lại khó khăn

Lê Tùng: Chủ nhật 28/05/2023, 07:49 (GMT+7)

Thời gian gần đây, cuộc sống của người dân ở P. Định Công (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) bị đảo lộn khi xuất hiện một hàng rào tường bê tông dài 2-3km, cản trở việc đi lại của người dân nơi đây.

Từ điểm đang rào dở hướng về phía ngõ 192 Lê Trọng Tấn (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) ước chừng dài khoảng 1km.

Từ điểm đang rào dở hướng về phía ngõ 192 Lê Trọng Tấn (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) ước chừng dài khoảng 1km.

Theo phản ánh của người dân sinh sống quanh khu vực, bức tường rào này được đội thi công đường Vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023, đến nay cũng gần nửa tháng. Hàng rào đã ngăn đôi con đường, bịt kín lối đi lại của người dân giữa làng Định Công với Khu đô thị mới Định Công.

“Quá khó khăn, tại vì đáng nhẽ có lối đi sang cây xăng, bây giờ phải mở cái đường đấy cho người ta đi cắt sang khu đô thị. Lưu thông từ trước đến giờ mấy năm rồi, bây giờ tự dưng đi rào thế này thì hơi bất tiện, lại phải đi vòng tận cầu Định Công hoặc là đi vòng sang ngõ 192 Lê Trọng Tấn mới sang Khu đô thị Định Công được, cho nên bà con đi lại nhiều khi là không thuận tiện. Đi vòng khoảng 2-3km.

Tôi cũng không biết tại sao lại rào chắn thế này, giờ chỉ nhờ cơ quan chức năng làm việc với chủ đầu tư xem như thế nào, chứ để thế này thì bất tiện lắm. Không thông báo gì, tự nhiên lại đem rào lại như thế này, mà đường thì đang lưu thông 4-5 năm nay rồi”, chú Chiến Thắng (Khu đô thị Định Công).

“Rào đây được nửa tháng rồi. Trước kia đi lại rất dễ dàng, bây giờ tự nhiên chắn mất đoạn này thì phải đi vòng xuống tít Chợ Xanh Định Công, đi rất là xa. Thực tế dự án đường Vành đai 2,5 chưa quy hoạch xong, nên người ta đi vẫn kiểu “mặc bên nào đi bên đấy”, chưa phân làn.

Tự người ta dựng lên thôi, có thông báo gì đâu. Bản thân những người đi làm hay học sinh ở trong làng đi ra đây rất là nhiều, giờ phải đi tít lên trên để vòng thì rất là bất tiện. Bây giờ dự án mà rào thì cũng phải để lại một lối cho người dân đi lại thuận tiện hơn. Chứ để thế này bất tiện lắm, người dân ở đây rất là bức xúc”, ông Trung Đức (P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội).

“Anh thấy quá vô lý, chẳng hiểu kiểu gì. Bây giờ người ta phải đi ngược đường như thế này. Nó rất chi là bất cập cho người dân”, anh Tuấn Khải (Khu đô thị Định Công)

“Nói chung về Dự án Vành đai 2,5 mà rào chắn như thế này thì quá bất tiện cho người dân, người dân không được hưởng cái quyền lợi gì. Khi nhà thầu rào đường cũng không có thông báo và đến bây giờ là người rất bức xúc rất nhiều. Mong các cơ quan chức năng TP. Hà Nội vào cuộc để giải tỏa tâm lý cho người dân Định Công. Thứ nhất là để cho các cháu đi học, thứ hai là người dân sinh sống ở khu vực này đi lại cho thuận tiện, chứ không thể “ngăn sống, cấm chợ” trong thời buổi hiện nay. Rào thế nào thì rào, trước đây là lối đi của người dân, bây giờ phải trả lại đường cho người dân đi”, anh Xuân Thắng (P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội).

Được biết, Phường Định Công đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn “bịt” đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông, song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ chủ đầu tư.

Dự án đường 2,5 qua địa bàn phường đã bị chậm tiến độ nhiều năm. Hiện mặt bằng cơ bản giải phóng xong. Việc dự án được triển khai trở lại là điều mà cả người dân và chính quyền đều rất mong mỏi. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cần chủ động cung cấp hồ sơ pháp lý cũng như biện pháp triển khai cho chính quyền để làm sao không ảnh hưởng tới đi lại và đời sống của hàng nghìn hộ dân.

TƯỜNG BÊ TÔNG CHẮN NGANG LỐI RẼ TRÊN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 2.5 

Tường bê tông dài trên đường 2,5 ngăn đôi đường xuất hiện vào cuối tháng 4/2023 khiến người dân hai bên đường di chuyển khó khăn.

Tường bê tông dài trên đường 2,5 ngăn đôi đường xuất hiện vào cuối tháng 4/2023 khiến người dân hai bên đường di chuyển khó khăn.

Hàng rào được đặt chắc chắn ngay trên dải phân cách giữa đường.

Hàng rào được đặt chắc chắn ngay trên dải phân cách giữa đường.

Tường rào được gia cố bằng những thanh sắt.

Tường rào được gia cố bằng những thanh sắt.

Bức tường rào chắn lối sang đường từ khu đô thị Định Công, muốn sang đường bên kia, người tham gia giao thông phải đi xa khoảng 2-3km để quay đầu xe.

Bức tường rào chắn lối sang đường từ khu đô thị Định Công, muốn sang đường bên kia, người tham gia giao thông phải đi xa khoảng 2-3km để quay đầu xe.

Lối mở duy nhất rộng rãi để người dân quay đầu vào Khu đô thị Định Công để đổ xăng đã bị bịt kín

Lối mở duy nhất rộng rãi để người dân quay đầu vào Khu đô thị Định Công để đổ xăng đã bị bịt kín

---

---

Thậm chí những lối mở nhỏ, cũng bị chặn lại như trong hình. Vì vậy, người dân muốn quay lại bắt buộc phải di chuyển lên Chợ Xanh Định Công mới có điểm quay đầu

Thậm chí những lối mở nhỏ, cũng bị chặn lại như trong hình. Vì vậy, người dân muốn quay lại bắt buộc phải di chuyển lên Chợ Xanh Định Công mới có điểm quay đầu

Ô tô đỗ xe ngay dưới lòng đường tại khu vực tường rào, đoạn giao cắt mới bị bịt lại

Ô tô đỗ xe ngay dưới lòng đường tại khu vực tường rào, đoạn giao cắt mới bị bịt lại

Người lao động vất vả dưới cái nắng gắt. Đạp xe đã mệt, mà người đi bộ cũng chỉ có cách trèo rào để băng qua đường

Người lao động vất vả dưới cái nắng gắt. Đạp xe đã mệt, mà người đi bộ cũng chỉ có cách trèo rào để băng qua đường

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.