Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Chu Đức: Thứ ba 26/03/2024, 09:10 (GMT+7)

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

 

Màn so tài tại Mỹ Đình tối nay được xem là trận đấu đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Bởi lẽ, sau hai trận thua liên tiếp trước đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia, đây có thể là cơ hội cuối để chiến lược gia người Pháp thuyết phục công chúng và chính các học trò.

Bên ngoài sân vận động Mỹ Đình, độ nóng của trận đấu này có thể được đo bằng lăng kính của những người phe vé “chợ đen”. 2/10 – Đó là chia sẻ đượm buồn của bà T. khi nói về tỉ lệ lượng vé bán ra so với các trận đấu lớn trước đó của đội tuyển Việt Nam. Trung bình một ngày, bà chỉ bán được 6-10 vé.

“Nếu mà trận trước Việt Nam mình hòa 0-0 hoặc là thắng 1-0 thì nói thật, cuộc đời bán vé không phải ngủ gật, mà chúng tôi không phải đi bán vé như thế này đâu. Họ sẽ tự tìm đến tận nhà tôi ở cầu Chương Dương để lấy vé cơ”.

Sự đìu hiu của dân phe vé. Hầu hết các mệnh giá vé được bán với giá chênh lệch từ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng so với giá vé gốc

Sự đìu hiu của dân phe vé. Hầu hết các mệnh giá vé được bán với giá chênh lệch từ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng so với giá vé gốc

Cám cảnh tương tự là bà H., khi không hề có cơn “sốt vé” nào xảy ra như bà mong muốn. Vì vậy, những người mua đi bán lại như bà không thể “hét giá” để có lãi lớn. Trung bình mệnh giá 300 nghìn đồng với vé bán chạy nhất là khán đài B chỉ được bán ra với giá 400 nghìn đồng.

“Không bán nổi, từ sáng đến chiều chỉ bán được 1-2 vé thôi. Vé mệnh giá 200-300 nghìn đồng thôi, chứ mệnh giá 600 nghìn đồng ít người mua lắm. Mà chúng tôi buôn thì từ hôm qua đến nay có bán được đâu. Chỉ mong làm sao cả sự kiện này kiếm được đôi ba triệu là hết cỡ. Mà chưa chắc, vì đấy là con số lãi ước mơ”.

Tình trạng đìu hiu, người bán nhiều hơn người mua đã giúp những người như ông Hoàng Dũng, cư dân quận Nam Từ Liêm, được quyền đủng đỉnh đi tham khảo giá vé. Ông đạp xe vào nhiều điểm để khảo sát sức nóng trận đấu, cũng như tìm hạng vé và giá cả phù hợp.

“Tôi đang ra xem giá nó thế nào. Tôi dự định mua được càng nhiều vé càng tốt rủ bạn bè đi. Nhưng tình hình trầm lắng quá, mọi trận thì tầm này đã chả có vé mà mua. Đội tuyển đá thế này thì không những lung lay mà còn phát chán. Tôi muốn đi xem tiếp xem đội thể hiện thế nào, nhưng tình hình người bán vé còn đang chán đây này”.

Việc mua vé trận Việt Nam-Indonesia khá dễ dàng, nhiều người còn nhờ shipper đi mua hộ vé và giao

Việc mua vé trận Việt Nam-Indonesia khá dễ dàng, nhiều người còn nhờ shipper đi mua hộ vé và giao

Việc mua vé dễ tới mức, nhiều người đặt chuyến đi, đồ ăn, còn tiện nhờ shipper mua giúp vé vào sân trận Việt Nam – Indonesia.

“Khách em đi xe, thì nhắn tin tiện mua hộ luôn vé khán đài B, 400 nghìn/vé, khách đi 4 người. Bản thân em thì chưa có nhu cầu vào sân xem. Lượt đi thì đã thua rồi, cũng mong là Việt Nam sẽ thắng trận này”.

Trên đường đi làm về ngang qua sân Mỹ Đình, nhân dịp hiếm có khi giá vé trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam không bị đội lên, chị Mỹ Xuân đã nảy ra ý định mua 3 vé khán đài B để tặng chồng và 2 con.

“Mình mua 3 vé, mình đi làm buổi chiều nên chỉ có 3 bố con chồng mình đi. Bé con nhà mình cũng rất háo hức để xem đội tuyển Việt Nam”.

Nguyễn Quang Anh, làm trong ngành du lịch, cũng tranh thủ giờ tan tầm để mua 4 vé khán đài A mời anh em đồng nghiệp đi xem bóng đá. Là người theo dõi rất sát tình hình đội tuyển Việt Nam, Quang Anh đưa ra nhận định:

“Trận trước mình đá nói chung hơi dưới sức. Về sân nhà, em hy vọng Việt Nam sẽ cải thiện phong độ cũng như đấu pháp chiến thuật tốt hơn, em mong Việt Nam thắng, vì tính chất quan trọng trận đấu 6 điểm mà”.

Quang Anh cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với HLV Philippe Troussier, người đang chịu áp lực rất lớn từ dư luận và giới chuyên môn, khi có tỉ lệ chiến thắng rất thấp trong chuỗi trận cầm quân đã qua.

“Theo em nghĩ, mỗi HLV có phong cách huấn luyện khác nhau, ông Troussier có phong cách tấn công kiểm soát kiểu châu Âu. Có thể con người mình chưa phù hợp đáp ứng được yêu cầu, hoặc các cầu thủ đã quen với lối chơi của ông Park Hang-seo, quá thành công trước đó rồi. Em nghĩ nên cho ông ấy cơ hội để chứng minh năng lực. Lương ông ấy rất cao, VFF chắc hẳn đã cân nhắc, đắn đo rất nhiều mới lựa chọn ông ấy”.

Quang Anh, một cổ động viên làm trong ngành du lịch mua 4 vé khán đài A, để cổ vũ cho thầy trò HLV Philippe Troussier trong trận cầu then chốt mang tính quyết định ở Mỹ Đình

Quang Anh, một cổ động viên làm trong ngành du lịch mua 4 vé khán đài A, để cổ vũ cho thầy trò HLV Philippe Troussier trong trận cầu then chốt mang tính quyết định ở Mỹ Đình

Trước khi trận đấu Việt Nam – Indonesia diễn ra, đội tuyển Việt Nam trải qua 6 trận thua liên tiếp và có phong độ rất thấp. Trong khi Indonesia đang tiến bộ rất nhanh, họ đã 3 lần thắng Việt Nam liên tiếp ở cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

Tại bảng F vòng loại thứ hai Wolrd Cup 2026, Việt Nam xếp thứ ba sau 3 lượt trận, kém Indonesia 1 điểm. Thầy trò HLV Troussier vẫn có thể giành quyền tự quyết để đi tiếp nếu thắng trận đấu tối nay./.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn