Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?
Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng ngày 18/1, Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Hà Nội tiến hành tuần tra kiểm soát, kết hợp mật phục phát hiện, xử lý các vi phạm trên địa bàn. Chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ triển khai, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định.
Trong đó, có tài xế N.V.T trú tại tỉnh Bắc Giang điều khiển ô tô mang BKS 98B-015.XX có hành vi dừng đỗ xe tại nơi có biển “cấm dừng đỗ”. Ngay sau khi nhận được thông tin, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 đã nhanh chóng tiếp cận phương tiện để tiến hành xử lý theo quy định.
Tài xế T cho biết, do xe không có khách nên đã tận dụng nơi đường vắng để dừng lại để bốc trả hàng hóa. Sau khi được lực lượng CSGT tuyên truyền, nhận thấy hành vi của mình là sai, tài xế T đã ký vào biên bản xử phạt và hứa không tái phạm hành vi của mình.
Thực tế cho thấy, tại khu vực Đội CSGT đường bộ số 6 phụ trách có tuyến đường vành đai và bến xe Mỹ Đình nên lưu lượng phương tiện xe khách đông, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra nhiều xe khách về các quy định kinh doanh vận tải hành khách như: luồng tuyến, vé xe, phù hiệu, danh sách hành khách, lệnh vận chuyển…
Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông, Trung úy Nguyễn Trung Hiếu, cán bộ đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, tại đường Phạm Hùng, chưa có điểm đón và trả khách, những xe đi từ bến xe Mỹ Đình thấy không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát nên đã cố tình đi chậm hay dừng lại đón khách gây ùn tắc và mất ATGT trên tuyến đường này. Khi phát hiện có CSGT thì tài xế nhanh chóng điều khiển phương tiện rời đi hoặc chạy thật chậm nên rất khó để xử lý.
“Không chỉ các đợt cao điểm mà trong suốt cả năm Đội CSGT số 6 thường xuyên, liên tục tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe khách, thế nhưng chính người dân cũng chọn cách đứng ở đường bắt xe vì ngại vào bến dẫn đến việc các nhà xe dù bị xử lý nhưng vẫn cố tình vi phạm để bắt khách dọc đường”, Trung úy Nguyễn Trung Hiếu thông tin.
Từ đầu tháng 1/2024 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 6 đã xử lý hơn 230 trường hợp xe khách, phạt tiền 177 triệu 600 ngàn đồng, tạm giữ 191 giấy phép có liên quan. Trong đó, các lỗi chủ yếu là dừng đỗ không đúng nơi quy định, đi vào đường cấm, đón trả khách không đúng nơi quy định, mở cửa khi xe đang chạy…
Hiện đội CSGT đường bộ số 6 cũng đã đề xuất với các cơ quan chức năng tổ chức lắp đặt camera phạt nguội trên dọc tuyến Phạm Văn Đồng, từ đó tăng cường cho công tác kiểm soát cũng như xử lý các vi phạm giao thông trên tuyến.
Chỉ khi đó, tình trạng mất ATGT trên tuyến mới có thể giảm bớt và lực lượng CSGT cũng giảm được khối lượng áp lực công việc không nhỏ trong việc xử lý các nhà xe khách cố tình vi phạm này./.
Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?
Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?
Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...
Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.
TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.
Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.
Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.