Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Trong nửa tháng, 1 đội CSGT xử lý hơn 230 xe khách vi phạm

Hải Bằng: Thứ năm 18/01/2024, 19:51 (GMT+7)

Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội thông tin, trong nửa tháng đầu tháng 1, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 230 trường hợp xe khách vi phạm luật ATGT, hầu hết đều vi phạm lỗi dừng, đỗ và đón, trả khách sai nơi quy định, đi vào đường cấm, mở cửa xe khi đang chạy…

Sáng ngày 18/1, Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Hà Nội tiến hành tuần tra kiểm soát, kết hợp mật phục phát hiện, xử lý các vi phạm trên địa bàn. Chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ triển khai, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Trong đó, có tài xế N.V.T trú tại tỉnh Bắc Giang điều khiển ô tô mang BKS 98B-015.XX có hành vi dừng đỗ xe tại nơi có biển “cấm dừng đỗ”. Ngay sau khi nhận được thông tin, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 đã nhanh chóng tiếp cận phương tiện để tiến hành xử lý theo quy định.

Xe khách ngang nhiên dừng đỗ tại khu vực biển cấm.

Xe khách ngang nhiên dừng đỗ tại khu vực biển cấm.

Tài xế T cho biết, do xe không có khách nên đã tận dụng nơi đường vắng để dừng lại để bốc trả hàng hóa. Sau khi được lực lượng CSGT tuyên truyền, nhận thấy hành vi của mình là sai, tài xế T đã ký vào biên bản xử phạt và hứa không tái phạm hành vi của mình.

Lực lượng chức năng tiến hành xử phạt đồng thời tuyên truyền nhắc nhở với tài xế T về lỗi vi phạm trật tự ATGT.

Lực lượng chức năng tiến hành xử phạt đồng thời tuyên truyền nhắc nhở với tài xế T về lỗi vi phạm trật tự ATGT.

Thực tế cho thấy, tại khu vực Đội CSGT đường bộ số 6 phụ trách có tuyến đường vành đai và bến xe Mỹ Đình nên lưu lượng phương tiện xe khách đông, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra nhiều xe khách về các quy định kinh doanh vận tải hành khách như: luồng tuyến, vé xe, phù hiệu, danh sách hành khách, lệnh vận chuyển…

Mặc dù đã có biển cấm, tuy nhiên nhiều nhà xe vẫn cố tình đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa  dọc đường bất chấp bị lực lượng chức năng xử lý.

Mặc dù đã có biển cấm, tuy nhiên nhiều nhà xe vẫn cố tình đón trả khách, bốc dỡ hàng hóa  dọc đường bất chấp bị lực lượng chức năng xử lý.

Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông, Trung úy Nguyễn Trung Hiếu, cán bộ đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, tại đường Phạm Hùng, chưa có điểm đón và trả khách, những xe đi từ bến xe Mỹ Đình thấy không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát nên đã cố tình đi chậm hay dừng lại đón khách gây ùn tắc và mất ATGT trên tuyến đường này. Khi phát hiện có CSGT thì tài xế nhanh chóng điều khiển phương tiện rời đi hoặc chạy thật chậm nên rất khó để xử lý.

“Không chỉ các đợt cao điểm mà trong suốt cả năm Đội CSGT số 6 thường xuyên, liên tục tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe khách, thế nhưng chính người dân cũng chọn cách đứng ở đường bắt xe vì ngại vào bến dẫn đến việc các nhà xe dù bị xử lý nhưng vẫn cố tình vi phạm để bắt khách dọc đường”, Trung úy Nguyễn Trung Hiếu thông tin.

Từ đầu tháng 1/2024 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 6 đã xử lý hơn 230 trường hợp xe khách, phạt tiền 177 triệu 600 ngàn đồng, tạm giữ 191 giấy phép có liên quan. Trong đó, các lỗi chủ yếu là dừng đỗ không đúng nơi quy định, đi vào đường cấm, đón trả khách không đúng nơi quy định, mở cửa khi xe đang chạy…

Một trường hợp xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định bị lực lượng CSGT kiên quyết xử lý. Mức phạt đối với những phương tiện đón trả khách không đúng nơi quy định là từ 400. 000 - 600.000 đồng.

Một trường hợp xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định bị lực lượng CSGT kiên quyết xử lý. Mức phạt đối với những phương tiện đón trả khách không đúng nơi quy định là từ 400. 000 - 600.000 đồng.

---

---

Hiện đội CSGT đường bộ số 6 cũng đã đề xuất với các cơ quan chức năng tổ chức lắp đặt camera phạt nguội trên dọc tuyến Phạm Văn Đồng, từ đó tăng cường cho công tác kiểm soát cũng như xử lý các vi phạm giao thông trên tuyến.

Chỉ khi đó, tình trạng mất ATGT trên tuyến mới có thể giảm bớt và lực lượng CSGT cũng giảm được khối lượng áp lực công việc không nhỏ trong việc xử lý các nhà xe khách cố tình vi phạm này./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Đoạn gần cầu Ông Thìn, huyện Bình Chánh (TP.HCM), hàng trăm hộ dân đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng. Đây là bước quan trọng của dự án mở rộng QL 50 lên 6 làn xe, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn trên tuyến vận tải quan trọng của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Hà Nội: 3 phương án đổi giấy phép lái xe, nên chọn phương án ra khỏi nhà 1 lần

Hà Nội: 3 phương án đổi giấy phép lái xe, nên chọn phương án ra khỏi nhà 1 lần

Ngày 15/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, để làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, tài xế có thể chọn một trong ba phương án theo hướng dẫn. Trong đó, có phương án người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần duy nhất để khám sức khỏe.

Vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong tại Hà Giang, công tác khắc phục ra sao?

Vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong tại Hà Giang, công tác khắc phục ra sao?

Liên quan đến vụ xe khách bị sạt lở đất vào 4h sáng ngày 13/7 tại km 10+900, thuộc địa bàn thôn Tạ Mò, xã Yên Định, Bắc Mê, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác rà soát số lượng người trên xe khách gặp nạn.

Người thợ khắc dấu

Người thợ khắc dấu

Rất nhiều thứ thú vị lọt vào tầm mắt của bộ hành khi dạo bước trên những vỉa hè phố cổ Hà Nội. Đó có thể là một di tích, một thứ hàng hóa đặc trưng, một mái nhà, hay một cửa tiệm nhỏ xinh của người thợ thủ công đã luống tuổi.

Quay lén hình ảnh nhạy cảm liệu có phải là xâm hại tình dục?

Quay lén hình ảnh nhạy cảm liệu có phải là xâm hại tình dục?

Sau sự việc một người mẫu ảnh bị quay lén, dư luận tiếp tục xôn xao với các trường hợp nữ sinh phát hiện camera giấu kín trong nhà trọ.

Tỉnh lộ 35, oằn mình cõng xe rác

Tỉnh lộ 35, oằn mình cõng xe rác

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa phận huyện Sóc Sơn (Hà Nội), hàng ngày Tỉnh lộ 35 phải gánh trên lưng hàng ngàn lượt phương tiện lớn nhỏ. Cũng từ đây, tuyến đường này vốn đã xuống cấp nay lại trở nên hãi hùng hơn, và từ lâu đã được người dân đặt cho cái tên: Con đường đau khổ.

Tại sao cần hạ tốc độ tối đa khu vực nội đô và những khu đông người?

Tại sao cần hạ tốc độ tối đa khu vực nội đô và những khu đông người?

Tại một hội thảo chuyên môn về an toàn giao thông tổ chức tại TP.HCM gần đây, một số chuyên gia cho rằng cần tính toán phương án giảm tốc độ lưu thông của các phương tiện trong đô thị cũng như các khu vực đông đúc như trường học, bệnh viện để hạn chế các nguy cơ mất an toàn giao thông.