Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.Thủ Đức bắt đầu chi trả bồi thường, tái định cư dự án đường Vành đai 3 TP.HCM

Huy Hoàng: Thứ hai 08/05/2023, 13:18 (GMT+7)

Qua công tác tiếp xúc, vận động, đến nay đã có 111 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn TP. Thủ Đức đồng thuận chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đăng ký bàn giao mặt bằng và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, với số tiền dự kiến chi trả 900 tỷ đồng.

Sáng nay (8/5), UBND TP. Thủ Đức đã bắt đầu tiến hành công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm cho các hộ dân ảnh hưởng bởi Dự án phần 2 cũng như tiến hành bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Người dân trên địa bàn TP.Thủ Đức bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TPHCM làm các thủ tục nhận bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sáng nay.

Người dân trên địa bàn TP.Thủ Đức bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TPHCM làm các thủ tục nhận bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sáng nay.

Có mặt tại văn phòng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức từ rất sớm, bà Lê Xuân Thu (ngụ phường Long Trường) cho biết gia đình bà đã bàn bạc và đi đến thống nhất đồng ý bàn giao hơn 2000m2 đất nông nghiệp để thi công dự án đường Vành Đai 3 với tổng mức bồi thường gần 13 tỷ đồng.

“Gia đình chúng tôi mong muốn dự án sẽ triển khai sớm để việc đi lại của bà con được thuận lợi, thành phố cũng được phát triển”, bà Lê Xuân Thu bày tỏ.

Bà Lê Xuân Thu (ngồi giữa) cùng người thân được cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhận bồi thường và bàn giao đất.

Bà Lê Xuân Thu (ngồi giữa) cùng người thân được cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhận bồi thường và bàn giao đất.

Tương tự, ông Võ Văn Sáu (65 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Đông) cũng đã đồng thuận bàn giao hơn 1700m2 đất nông nghiệp cho thành phố với số tiền bồi thường khoảng 10 tỷ đồng. Ông Sáu cho biết mảnh đất này gia đình ông mua đã lâu, cũng không canh tác gì, nay được chính quyền vận động với mức bồi thường thỏa đáng nên đã chấp thuận bàn giao đất cho dự án thi công.

Theo ông Nguyễn Hữu Anh Tứ - Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, vướng mắc lớn nhất trong quá trình vận động bà con bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM nằm ở mức giá bồi thường. Trước đây, nhiều bà con không đồng tình vì mức giá bồi thường thấp, nhưng kể từ ngày 25/4 vừa qua, sau khi UBND TP.HCM ban hành quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thì đã giúp địa phương tháo gỡ được nhiều vướng mắc.

“Bà con băn khoăn nhất là giá bồi thường, nhiều ý kiến bà con tại thời điểm niêm yết dự thảo là chưa sát giá thị trường. Chúng tôi đã tiến hành đối thoại và ghi nhận ý kiến của bà con chưa đồng thuận, trên tinh thần đó chúng tôi tiếp thu và phối hợp với đơn vị thẩm định giá để rà soát lại giá bồi thường và có sự điều chỉnh, kiến nghị, đề xuất trình Sở Tài nguyên môi trường và hội đồng thẩm định giá để điều chỉnh tăng giá bồi thường hỗ trợ được cao hơn. Thực sự có nhiều vị trí hiện nay đã được chấp thuận phê duyệt tăng lên 15 20%”, ông Nguyễn Hữu Anh Tứ cho biết thêm.

UBND TP.Thủ Đức đã tập trung ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt chính sách; phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phương án đào tạo, chuyển đổi nghề, hỗ trợ tìm kiếm việc làm (giai đoạn 1) đối với 303 trường hợp, với số tiền chi trả bồi thường dự kiến: 2.300 tỷ đồng. Đến thời điểm này, qua tiếp xúc, vận động đã có 111 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đồng thuận chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đăng ký bàn giao mặt bằng và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, với số tiền dự kiến chi trả 900 tỷ đồng.

Ngoài ra, địa phương cũng đã chuẩn bị 239 nền đất tại khu tái định cư Long Bình – Long Thạnh Mỹ (Khu Long Bửu, giai đoạn 2) và 150 căn hộ chung cư C8 Man Thiện để bố trí tái định cư cho các hộ dân trong dự án. Song song đó cũng hỗ trợ người dân các nội dung như: tặng bản vẽ xin phép xây dựng nhà mới và cải tạo nhà cũ, hỗ trợ người dân tháo dỡ và di chuyển đồ đạc đến nơi ở mới, ổn định cuộc sống.

Thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục huy động toàn bộ hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng, phấn đấu hoàn thành công tác thu hồi đất bàn giao ít nhất 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 30 tháng 6 năm 2023 theo tiến độ chỉ đạo của Chính Phủ và UBND TP.HCM.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.