Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng nay (2/10), Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) phối hợp với UBND TP. Thủ Đức tổ chức thông xe cầu Năm Lý sau 8 năm khởi công.
Cầu Năm Lý nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua Rạch Chiếc có chiều dài 450m, chia làm 2 nhánh rộng 20m và đường dẫn dài 300m, rộng 30-37m. Dự án được khởi công năm 2016, với tổng vốn đầu tư hơn 731 tỷ đồng, giảm hơn 188 tỷ đồng so với dự kiến ban đầu.
Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên từ cuối tháng 3/2019, công trình phải dừng khi đạt 40% khối lượng. Đến tháng 3/2023, UBND thành phố Thủ Đức mới tiếp tục bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để dự án tái khởi động.
Nhiều năm qua, khu vực này trở thành "điểm đen" kẹt xe vào giờ cao điểm. Do đó, cầu Nam Lý đưa vào hoạt động sẽ giúp xóa “nút cổ chai” trên đường Đỗ Xuân Hợp, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe cho khu vực khu Đông TP.HCM.
Trong đó, về đường bộ, cầu này kết nối tuyến đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến trục qua các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu dây.
Ông Nguyễn Tín Nhiệm (người dân địa phương) cho biết, khu vực đường Đỗ Xuân Hợp đoạn qua dự án cầu Năm Lý nhiều năm qua thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Do đó, việc thông xe cầu Năm Lý sẽ góp phần rất lớn trong việc giải tỏa kẹt xe tại khu vục này.

Theo ông Lê Ngọc Hùng (Phó giám đốc Ban Giao thông), dự án cầu Năm Lý là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Thủ Đức, có ý nghĩa hết sức đặc biệt trong kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Sau khi thông xe sẽ tiếp tục triển khai làm đường dân sinh hai bên tuyến và một số hạng mục còn lại, để kết nối đồng bộ dự án trong tháng 12/2024.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.