Top 13 lỗi trừ điểm bằng lái nhiều nhất 2025
Trường hợp trừ hết điểm trong 1 năm, lái xe sẽ không được phép điều khiển phương tiện theo loại giấy phép đã đăng ký.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng nay (2/10), Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) phối hợp với UBND TP. Thủ Đức tổ chức thông xe cầu Năm Lý sau 8 năm khởi công.
Cầu Năm Lý nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua Rạch Chiếc có chiều dài 450m, chia làm 2 nhánh rộng 20m và đường dẫn dài 300m, rộng 30-37m. Dự án được khởi công năm 2016, với tổng vốn đầu tư hơn 731 tỷ đồng, giảm hơn 188 tỷ đồng so với dự kiến ban đầu.
Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên từ cuối tháng 3/2019, công trình phải dừng khi đạt 40% khối lượng. Đến tháng 3/2023, UBND thành phố Thủ Đức mới tiếp tục bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để dự án tái khởi động.
Nhiều năm qua, khu vực này trở thành "điểm đen" kẹt xe vào giờ cao điểm. Do đó, cầu Nam Lý đưa vào hoạt động sẽ giúp xóa “nút cổ chai” trên đường Đỗ Xuân Hợp, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe cho khu vực khu Đông TP.HCM.
Trong đó, về đường bộ, cầu này kết nối tuyến đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến trục qua các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu dây.
Ông Nguyễn Tín Nhiệm (người dân địa phương) cho biết, khu vực đường Đỗ Xuân Hợp đoạn qua dự án cầu Năm Lý nhiều năm qua thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Do đó, việc thông xe cầu Năm Lý sẽ góp phần rất lớn trong việc giải tỏa kẹt xe tại khu vục này.
Theo ông Lê Ngọc Hùng (Phó giám đốc Ban Giao thông), dự án cầu Năm Lý là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Thủ Đức, có ý nghĩa hết sức đặc biệt trong kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Sau khi thông xe sẽ tiếp tục triển khai làm đường dân sinh hai bên tuyến và một số hạng mục còn lại, để kết nối đồng bộ dự án trong tháng 12/2024.
Trường hợp trừ hết điểm trong 1 năm, lái xe sẽ không được phép điều khiển phương tiện theo loại giấy phép đã đăng ký.
Mưa lũ, sạt lở đất, đặc biệt là lũ đất đá liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tại sao lại có hiện tượng lũ kèm đất đá? Có những dấu hiệu nào để có thể nhận biết và phòng tránh thảm họa lũ đất đá ập đến bất ngờ?
Theo đại diện Cục CSGT, mức xử lý vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm sẽ được giữ nguyên theo như nghị định 100 vì trong thời gian qua được người dân rất ủng hộ.
Giữa đêm khuya trên cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo, lái xe khách 16 chỗ vô tư trải chiếu ngủ trước đầu xe cho đến khi lực lượng chức năng đánh thức.
Hiện nay trên tuyến phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân (Hà Nội), xảy ra tình trạng xe ô tô đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, đặc biệt là gần khu vực ngã ba tuyến đường giao với đường Lê Trọng Tấn. VOV Giao thông sẽ trò chuyện với người dân tại khu vực để rõ hơn về tình trạng này.
TP Hà Nội quyết định thay đổi quy mô, dừng nhiều hoạt động trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chỉ tổ chức những hoạt động thực sự cần thiết, bảo đảm tiết kiệm và an toàn giao thông, trật tự đô thị.
Bảo tồn, trùng tu một di tích lịch sử, văn hóa nào đó là công việc rất bình thường và vẫn diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, không chỉ riêng Việt Nam. Việc bảo tồn mục đích kéo dài tuổi thọ của những di sản thế hệ trước để lại, cho các thế hệ sau có dịp chiêm ngưỡng, học hỏi…