Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Thông xe cầu Năm Lý, xóa nút “thắt cổ chai” trên đường Đỗ Xuân Hợp

Nhất Hoàng: Thứ tư 02/10/2024, 10:19 (GMT+7)

Sau 8 năm, cầu Năm Lý chính thức được thông xe, xóa nút “thắt cổ chai” trên đường Đỗ Xuân Hợp, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực.

 

Thông xe cầu Năm Lý sau 8 năm khởi công.

Thông xe cầu Năm Lý sau 8 năm khởi công.

Sáng nay (2/10), Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) phối hợp với UBND TP. Thủ Đức tổ chức thông xe cầu Năm Lý sau 8 năm khởi công.

Cầu Năm Lý nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua Rạch Chiếc có chiều dài 450m, chia làm 2 nhánh rộng 20m và đường dẫn dài 300m, rộng 30-37m. Dự án được khởi công năm 2016, với tổng vốn đầu tư hơn 731 tỷ đồng, giảm hơn 188 tỷ đồng so với dự kiến ban đầu. 

Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên từ cuối tháng 3/2019, công trình phải dừng khi đạt 40% khối lượng. Đến tháng 3/2023, UBND thành phố Thủ Đức mới tiếp tục bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để dự án tái khởi động.

Nhiều năm qua, khu vực này trở thành "điểm đen" kẹt xe vào giờ cao điểm. Do đó, cầu Nam Lý đưa vào hoạt động sẽ giúp xóa “nút cổ chai” trên đường Đỗ Xuân Hợp, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe cho khu vực khu Đông TP.HCM.

Cầu Nam Lý đưa vào hoạt động sẽ giúp xóa “nút cổ chai” trên đường Đỗ Xuân Hợp, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe cho khu vực khu Đông TP.HCM.

Cầu Nam Lý đưa vào hoạt động sẽ giúp xóa “nút cổ chai” trên đường Đỗ Xuân Hợp, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe cho khu vực khu Đông TP.HCM.

Trong đó, về đường bộ, cầu này kết nối tuyến đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến trục qua các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu dây. 

Ông Nguyễn Tín Nhiệm (người dân địa phương) cho biết, khu vực đường Đỗ Xuân Hợp đoạn qua dự án cầu Năm Lý nhiều năm qua thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Do đó, việc thông xe cầu Năm Lý sẽ góp phần rất lớn trong việc giải tỏa kẹt xe tại khu vục này.

unnamed (2)
Dự án cầu Năm Lý là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Dự án cầu Năm Lý là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Theo ông Lê Ngọc Hùng (Phó giám đốc Ban Giao thông), dự án cầu Năm Lý là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Thủ Đức, có ý nghĩa hết sức đặc biệt trong kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Sau khi thông xe sẽ tiếp tục triển khai làm đường dân sinh hai bên tuyến và một số hạng mục còn lại, để kết nối đồng bộ dự án trong tháng 12/2024.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'

Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'

Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.

Giá vàng tăng quý thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng quý thứ 3 liên tiếp

Dù giảm xuống còn 2.652 USD/ounce, nhưng giá vàng đã tăng gần 15% chỉ tính riêng trong quý III.

Sẵn sàng thông xe 2 công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM

Sẵn sàng thông xe 2 công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM

Hai công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM là dự án cầu Nam Lý, TP.Thủ Đức và dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM đang trong những ngày nước rút hoàn tất để bắt đầu thông xe trong tuần này.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vì sao chọn tốc độ 350km/h?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vì sao chọn tốc độ 350km/h?

Đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350km/h là khó khả thi và không hiệu quả. Hơn nữa, đường sắt tốc độ 350km/h sẽ hấp dẫn và dễ thu hút hành khách sử dụng phương tiện này.

Hàng loạt phụ huynh, học sinh bị CSGT xử lý trong ngày đầu cao điểm

Hàng loạt phụ huynh, học sinh bị CSGT xử lý trong ngày đầu cao điểm

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ buổi sáng 01/10 đã có 31 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ hàng chục phương tiên, trong đó có cả phụ huynh chở con ko đội MBH...

Cụ thể hóa chính sách hỗ trợ hồi phục sau bão lũ

Cụ thể hóa chính sách hỗ trợ hồi phục sau bão lũ

Để có thể nhanh chóng giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sớm tái sản xuất, từng bước phục hồi sau bão, Chính phủ đã chỉ đạo kịp thời các Bộ, ngành liên quan có những giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Đai an toàn trên ô tô không phù hợp cho trẻ em, rủi ro thế nào?

Đai an toàn trên ô tô không phù hợp cho trẻ em, rủi ro thế nào?

Sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em đúng cách có thể giảm 70-90% nguy cơ chấn thương, tử vong. Tuy nhiên, sử dụng dây đai an toàn của người lớn (dây đai an toàn 3 điểm trên xe ô tô) cho trẻ em khi trẻ chưa đủ chiều cao cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương.