Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải dịp Lễ 30/4 và 1/5

PV: Thứ năm 27/04/2023, 14:39 (GMT+7)

Sở GTVT sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xử lý taxi “nhái thương hiệu”, kinh doanh không đủ điều kiện pháp lý theo quy định.

Đây là nội dung văn bản vừa được Sở GTVT TP.HCM báo cáo UBND thành phố về công tác phục vụ vận tải hành khách đường bộ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 năm nay.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Đánh giá nhu cầu đi lại trong dịp này, Sở GTVT cho biết lượng hành khách thông qua các bến xe khách liên tỉnh bình quân ngày vào khoảng 83.600 hành khách, tăng khoảng 20% lượng hành khách so với cùng kỳ năm trước và giảm 31% so với giai đoạn trước dịch COVID-19.

Tổng số xe khách trên tuyến vận tải hành khách hoạt động tại các bến xe khách trên địa bàn (bao gồm xe của các tỉnh, thành phố) là 3.703 xe tương ứng 130.516 chỗ. Ngoài ra, tổng số xe khách từ 10 chỗ trở lên đăng ký kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng tại Sở GTVT là 42.356 xe tương ứng 609.585 chỗ, đây là nguồn cung cấp thêm xe cho các đơn vị vận tải trên tuyến khi thực hiện hợp đồng thuê xe được vào bến xe phục vụ.

Về công tác kiểm tra, xử lý trong hoạt động vận tải hành khách đường bộ, Sở GTVT cho biết, lực lượng Thanh tra sẽ tăng cường phối hợp CSGT kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn.

Đặc biệt, tập trung chuyên đề kiểm tra tại các cửa ngõ về điều kiện an toàn giao thông, điều kiện kinh doanh vận tải của các xe khách không xuất phát tại các bến xe; hoạt động của phương tiện 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế theo đúng tuyến đường, khu vực được phép hoạt động.

Tăng cường kiểm tra tại các nhà ga (sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn), bến xe khách liên tỉnh (bến xe Miền Đông, bến xe Miền Đông mới, bến xe Miền Tây, bến xe An Sương, bến xe Ngã tư Ga) nhằm xử lý vi phạm quy định về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện.

Phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính kiểm tra việc kê khai, niêm yết, bán đúng giá vé niêm yết tại các bến xe liên tỉnh; phối hợp, xử lý kịp thời đối với các thông tin phản ánh liên quan đến giá vé trong thời gian cao điểm.

Tăng cường phối hợp xử lý tình trạng xe khách chở quá số người quy định, lắp thêm ghế, giường để “nhồi nhét” hành khách hoặc tháo bớt ghế, giường để vận chuyển hàng hóa; tăng cường phát hiện, có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng giả, hàng buôn lậu,…; các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. Phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra các phương tiện hoạt động đón, trả khách không đúng quy định. 

"Thanh tra Sở GTVT sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ (sử dụng phần mềm điện tử); chú trọng kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với taxi “nhái thương hiệu”, kinh doanh không đủ điều kiện pháp lý theo quy định", văn bản của Sở GTVT nêu rõ.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.