Hà Nội: Dự kiến lịch sát hạch cấp GPLX từ mai đến 29/6/2025
Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo lịch dự kiến sát hạch, cấp giấy phép lái xe trong tháng 6 năm 2025.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Hùng – Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM về nội dung này.
PV: Xin chào ông, Ban giao thông đang triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng, ông có thể thông tin cụ thể về các dự án này?
Ông Lê Ngọc Hùng: Hiện tại, chúng tôi đang triển khai một số công trình dự án tại TP.HCM, dự kiến ngày 27/6 này sẽ khởi công cầu Rạch Tôm. Với các dự án trọng điểm khác như cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, đường Vành Đai 2 hay dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao An Phú đến Vành Đai 2 thì chúng tôi dự kiến sẽ khởi công trong tháng 9/2025.
Với một số dự án khác, chúng tôi đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ trong đó có Vành Đai 3 (dự án trọng điểm quốc gia) phấn đấu cuối 2025 sẽ thông xe kỹ thuật và thông xe chính thức Vành đai 3 trong tháng 4/2026 theo chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ.
PV: Với nút giao An Phú, một trong những điểm nóng giao thông rất căng thẳng thì thực tế tiến độ thi công hiện nay ra sao và đâu là những khó khăn chúng ta gặp phải tại dự án này?
Ông Lê Ngọc Hùng: Nút giao An Phú dự kiến sẽ thông xe hầm chui HC1 tại khu vực Đồng Văn Cống vào ngày 30/6 tới đây, ngoài ra 2 cầu vượt tại đường Đồng Văn Cống cũng sẽ hoàn thành ở thời điểm cuối năm nay.
Quá trình thi công tại nút giao An Phú gặp khá nhiều khó khăn, thứ nhất là mật độ phương tiện rất đông do đây là điểm cửa ngõ; cái khó khăn tiếp theo là tầng địa chất tại khu vực này có mạch nước ngầm rất lớn khiến cho việc thi công những hầm đặc biệt là hầm trạm bơm gặp rất nhiều khó khăn.
Chúng tôi đang cố gắng thi công 3 ca 4 kíp để đảm bảo hoàn thành 1 số hạng mục khác tại dự án này vào thời điểm cuối 2025.
PV: Với đường Vành đai 2 đoạn từ Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa có kịp khởi động lại trong nằm 2025 không, các vướng mắc đối với nhà thầu đã có hướng xử lý chưa?
Ông Lê Ngọc Hùng: Riêng dự án Vành đai 2 đoạn này do nhà đầu tư thực hiện phải chờ Nghị quyết của Chính phủ điều chỉnh dự án. Trên cơ sở đó Sở Xây Dựng sẽ tham mưu cho UBND Thành phố điều chỉnh dự án để có cơ sở triển khai. Dự kiến trong năm 2025 sẽ khởi động lại khu vực này
PV: Lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo các địa phương, sở ngành trong đó có Ban giao thông đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công. Vậy chúng ta đã có kế hoạch gì để đáp ứng nhiệm vụ được giao?
Ông Lê Ngọc Hùng: Đến thời điểm này, Ban Giao thông đã giải ngân khoảng 9% vốn đầu tư công được giao và đang nỗ lực để có thể giải ngân được trên 30% đến cuối tháng 6 này.
Để làm được vậy, chúng tôi đang cố gắng phối hợp với các địa phương tăng cường công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đồng thời đôn đốc các nhà thầu thi công 3 ca 4 kíp để đảm bảo tiến độ đề ra.
PV: Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!
Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo lịch dự kiến sát hạch, cấp giấy phép lái xe trong tháng 6 năm 2025.
Ngủ gật khi lái xe là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Việc này diễn ra chỉ trong vài giây nhưng có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Ngày nay, Việt Nam cùng nhiều quốc gia trên thế giới đều đang tìm giải pháp cho tình trạng này.
Trong cái nắng chói chang của Hà Nội những ngày cuối tháng Sáu, khi vạn vật đang gồng mình chống nóng, lại có những góc phố nhỏ bỗng đẹp một cách lạ kỳ. Không phải bởi sắc hoa phượng vĩ, cũng chẳng phải tiếng ve râm ran, mà tỏa ra từ nồi cháo thiện nguyện, từ những tấm lòng thảo thơm nơi góc phố.
Những cuộc tranh cãi, thậm chí là xô xát sau va chạm giao thông thường xuyên xảy ra, có nguyên nhân chính là do nhận thức kém về luật giao thông.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong học tập và làm việc. Tuy nhiên, đằng sau những bức ảnh lung linh, video ảo diệu do AI tạo ra là những tác động môi trường ít người biết tới: ngốn năng lượng khổng lồ, âm thầm tạo thêm gánh nặng cho môi trường.
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết năng lượng là tâm điểm của thị trường hàng hóa nguyên liệu trong tuần giao dịch vừa qua (16-22/6). Toàn bộ 5 mặt hàng trong nhóm bất ngờ tăng giá mạnh.
Hà Nội dù được coi là một trong những thành phố có nhiều cây xanh, tuy nhiên theo tiêu chuẩn, diện tích cây xanh ở Thủ đô vẫn còn kém xa, không những vậy, với tốc độ xây dựng như hiện nay, cả về việc mở rộng đường phố, các công trình, nhà cửa, chung cư... lượng cây xanh ngày càng không thể đáp ứng