TP.HCM: Thông xe hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sau những thông tin phản ánh từ phóng viên, UBND Quận Bình Thạnh và Ban quản lý đầu từ xây dựng các công trình giao thông cũng đã có những phản hồi đến VOV giao thông. Song song với đó, Ban Quản lý đầu từ xây dựng các công trình giao thông (trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh) và công ty công ích quận Bình Thạnh cũng đã phối hợp để xử lý tình trạng rác thải.
Sau khi nhận được những phản ánh từ VOV giao thông, vào ngày 05/06/2024 UBND quận Bình Thạnh đã gửi công văn số 2211/UBND-VP để phúc đáp về thực trạng của tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Trong công văn, phía UBND quận Bình Thạnh cho biết: Hiện nay tuyến đường này do ban quản lý dự án đầu từ xây dựng các công trình giao thông ( gọi tắt là ban giao thông) đang thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn chưa bàn giao công trình cho Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ ( thuộc sở giao thông vận tải) thực hiện công tác vệ sinh.
Vấn đề vệ sinh môi trường trên tuyến đường này, UBND quận cũng đã có nhiều biện pháp để xử lý điểm rác. Tuy nhiên trách nhiệm chính trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường mặt đường, giải phân cách, vòng xoay tiểu đảo trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh thuộc về Ban Giao thông. Trên cơ sở này, UBND quận đã có Công văn số (1984/UBND-TNMT ngày 14/5/2024) đề nghị Ban giao thông xử lý các khu vực rác còn tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông nhưng đến ngày 05.06.2024 vẫn chưa nhận được phản hồi kết quả giải quyết tình trạng trên.
Trước những vấn đề này, phóng viên kênh VOV Giao thông đã gửi câu hỏi đến ban giao thông nhằm tìm hiểu được những nguyên nhân, những điểm vướng mắc và hướng khắc phục trong thời gian sắp tới từ phía đơn vị này.
Trong cuộc họp báo chiều ngày 27/06/2024, ông Phan Văn Hạnh, Phó ban giao thông cho biết: Tuyến đường đã chính thức thông xe từ 30/4/2021, thế nhưng vẫn còn những tồn đọng và hạng mục phát sinh như thi công hệ thống thoát nước, giá long môn, tích hợp camera, đèn chớp vàng, … khiến công tác hoàn thiện dự án bị ảnh hưởng:
“Tới tháng 5/2023 thì dự án mới xong. Tuy nhiên còn mặt đường và hệ thống thoát nước, Sở Giao thông vận tải có yêu cầu ban giao thông khắc phục một số cái còn tồn tại, ví dụ như một số chỗ còn đọng nuớc cụ thể chỗ hãng Toyota,… Về mặt hồ sơ chất lượng còn thiếu một vài hạng mục.”
Nhận thức rõ được những vấn đề còn vướng mắc liên quan đến công tác bàn giao, phía ban giao thông đã phối hợp với các đơn vị nhà thầu để báo cáo với sở giao thông vận tải. Sau khi hoàn thiện việc báo cáo, phía ban đang đợi ý kiến của sở giao thông vận tải để chấp nhận và nghiệm thu, dựa trên đó bàn giao cho ban quản lý chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn. Trong thời gian hoàn thiện công tác bàn giao, phía ban Giao thông cũng đã có những biện pháp giải quyết những vấn đề trước mắt:
“Tất cả các nhà thầu sẽ phối hợp với Phòng tài nguyên môi trường quận Bình Thạnh cũng như phường 22, quận Bình Thạnh để tổ chức 1 cái đội thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Hiện nay cũng đã làm được hơn 1 tháng.”
Dễ thấy rằng, câu chuyện vuớng mắc, bàn giao là câu chuyện của những cơ quan chức năng. Thế nhưng đáng nói ở đây việc rác thải tràn lan trên đường, gây mất mỹ quan đô thị và đặc biệt là mang lại những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân là điều khó có thể chấp nhận được.
Mong rằng, xuyên suốt thời gian từ nay đến thời điểm hoàn tất bàn giao, ban Giao Thông sẽ có những giải pháp triệt để nhằm trả lại một môi trường sống đúng nghĩa cho người dân sinh sống và lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Sau hơn một năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (nối giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận) đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.
Ngay khi nhận quản lý, bảo quản công trình, Khu QLĐB IV đã giao đơn vị bảo trì thực hiện ngay công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên, xử lý các tồn tại để đảm bảo ATGT.
Nhà ở kết hợp kinh doanh, đặc biệt là dạng nhà ống luôn tiềm ẩn hiểm họa khôn lường khi có cháy xảy ra. Lời cảnh báo về an toàn PCCC chỉ được người dân chú ý khi xảy ra cháy nổ để lại hậu quả đáng tiếc.
Một số nhà sản xuất thuốc lá đưa ra quảng cáo, thông điệp rằng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có thể giảm tác hại hoặc cai nghiện thuốc lá truyền thống.
Ngày 02/10 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm góp phần khơi dậy hào khí dân tộc, khơi dậy khát vọng dựng xây đất nước mạnh giàu. Chương trình nhận được quan tâm đặc biệt của công chúng.
Những cái chết khi hoạt động thể thao quá giới hạn của cơ thể đã không còn là chuyện hiếm. Và điều đó có thuần túy là câu chuyện tai nạn hay không?