Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Mất an toàn giao thông trên tuyến QL 80

Trọng Nhân: Thứ ba 02/07/2024, 20:59 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tổng đài của Mekong FM có nhận được phản ánh của không ít bác tài về tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 80 đoạn từ thành phố Rạch Giá đi huyện Kiên Lương.

Theo phản ánh, hiện nay nhiều khu vực mặt đường bong tróc, lồi lõm, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Ghi nhận của phóng viên trên tuyến quốc lộ 80 đoạn từ TP Rạch Giá đi huyện Kiên Lương sau phản ánh của người dân, hiện mặt đường tại một số khu vực thuộc địa bàn huyện Hòn Đất đang trong tình trạng xuống cấp nặng. Mặt đường có dấu hiệu bong tróc mất đi lớp nhựa và lộ ra những vũng đá lổm chổm, nhiều đoạn xuất hiện “ổ gà”, gây khó khăn cho người đi đường, đặc biệt là xe máy.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, tài xế thường lái xe qua khu vực này bức xúc cho biết: “Đường xuống cấp vậy chỉ mới xuất hiện khoảng vài tháng đây thôi. Xe lớn xe nhỏ đi đường này rất khó khăn, có đoạn thì chạy êm lắm nhưng được một đoạn ngắn thôi à, còn lại là đoạn đường toàn ổ gà không, rất nguy hiểm. Hôm nào mà có chở khách đi Hà Tiên là thấy ngán rồi.”

Mặt đường tuyến Quốc lộ 80 lộ ra những vũng đá lổm chổm, nhiều đoạn xuất hiện “ổ gà”

Mặt đường tuyến Quốc lộ 80 lộ ra những vũng đá lổm chổm, nhiều đoạn xuất hiện “ổ gà”

Theo quan sát, đoạn đường chỉ rộng khoảng 10m được chia làm 2 chiều, tức là mỗi chiều di chuyển chỉ rộng khoảng 5m. Tuy nhiên, hiện nay, diện tích mặt đường ngày một bị thu hẹp bởi những đoạn xuống cấp khiến các phương tiện phải “thích nghi” bằng cách lấn sang làn đường của chiều ngược lại. Điều này rất nguy hiểm, dễ dẫn đến TNGT.

Ông Nguyễn Sinh, một người sống trên tuyến Quốc lộ 80 đoạn xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất cho biết, tình trạng mặt đường xuống cấp tạo thành những “cái bẫy” đối với người đi đường và càng nguy hiểm hơn mỗi khi trời mưa. Thời gian qua đã có nhiều người dân không may trở thành nạn nhân của những “chiếc bẫy” này:

“Té xe hoài chứ gì, phần lớn toàn là xe máy không à. Đường bên trong thì thường có xe máy đi nhiều mà giờ hư hỏng quá trời nên người ta phải né ra ngoài, mà ra phía ngoài thì xe lớn chạy không à rất dễ gây tai nạn. Mấy hôm trời mưa nước đọng ở mấy cái ổ gà nhiều người không biết chạy qua té hoài, mà cũng may là bị trầy xước thôi. Đường này đàn ông chạy còn sợ chứ nói gì phụ nữ, tay lái họ yếu.”

Quốc lộ 80 là tuyến đường duy nhất, đóng vai trò cực kỳ quan trọng để người dân, hàng hóa lưu thông từ trung tâm tỉnh Kiên Giang đi thành phố Hà Tiên và liên kết đến cửa khẩu quốc tế Hà Tiên để sang Campuchia. Thế nên, lưu lượng phương tiện di chuyển mỗi ngày trên tuyến rất cao.

Hiện nay, thành phố Hà Tiên đang đẩy mạnh thu hút du lịch nên tình trạng mặt đường xuống cấp không những gây ảnh hưởng đến đời sống người dân mà còn cản trở phát triển kinh tế của tỉnh Kiên Giang:

“Rất mong các cấp chính quyền sớm quan tâm sửa chữa tuyến đường này.”

“Hạ tầng giao thông phát triển thì kinh tế cũng sẽ theo sau. Nên cần quan tâm để sửa chữa đoạn đường này sớm để người dân yên tâm, thuận lợi di chuyển.”

“Sửa một lần cho đáng chứ dặm vá thì được vài bữa cũng sẽ hư hỏng lại thôi. Vì đi Hà Tiên hoặc Campuchia thì chỉ có duy nhất một đường này nên xe đông lắm.”

Quốc lộ 80 là tuyến đường duy nhất, đóng vai trò cực kỳ quan trọng để người dân, hàng hóa lưu thông từ trung tâm tỉnh Kiên Giang đi thành phố Hà Tiên và liên kết đến cửa khẩu quốc tế Hà Tiên để sang Campuchia

Quốc lộ 80 là tuyến đường duy nhất, đóng vai trò cực kỳ quan trọng để người dân, hàng hóa lưu thông từ trung tâm tỉnh Kiên Giang đi thành phố Hà Tiên và liên kết đến cửa khẩu quốc tế Hà Tiên để sang Campuchia

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang và được biết đoạn đường này rất dễ hư hỏng do lưu lượng phương tiện quá đông, hiện nay ngành chức năng vẫn thường xuyên quan tâm duy tu sửa chữa nếu xảy ra tình trạng xuống cấp.

Hiện, tỉnh Kiên Giang đang triển khai dự án đường hành lang ven biển. Trong tương lai khi dự án này được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giảm tải lưu lượng phương tiện trên tuyến quốc lộ 80.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn