U70 "nhuộm hồng" hành lang an toàn đường sắt
Giữa dòng xe máy lao vun vút trên con đường Mai Văn Ngọc, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM có một căn nhà nhỏ màu hồng cùng những bình cây cũng màu hồng như níu chân người qua đường chậm lại.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mặc dù phía UBND quận Phú Nhuận và UBND quận Gò Vấp cũng đã nhiều lần ra quân xử lý thế nhưng đến nay trong khung giờ từ 16:00 đến tận khuya thực trạng này vẫn diễn ra hàng ngày đặc biệt là vào các ngày cuối tuần. Vậy thời gian tới phía địa phương sẽ có những giải pháp gì để giải quyết triệt để thực trạng này?
Có mặt tại tuyến đường này vào một buổi tối trong tuần, đoạn đường chỉ dài khoảng 300m, càng về đêm, những bảng hiệu từ những xe hàng rong càng trở nên nhộn nhịp. Bởi đây là địa điểm ăn uống quen thuộc của nhiều bạn trẻ.
Thế nhưng điều đáng lưu tâm ở đây là hầu hết tất cả các hàng quán đều chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để trải ghế nhựa và biến con đường trở thành điểm buôn bán của họ. Bàn ghế tạm bợ, lòng đường trở thành điểm trông giữ xe dành cho khách hàng, khiến con đường 2 chiều giờ chỉ vừa đủ để 1 chiếc xe ô tô có thể lưu thông qua. Thực trạng nhức nhối đã diễn ra rất nhiều năm qua này khiến những tài xế không khỏi ngán ngẩm mỗi khi phải lưu thông qua đây.
“Họ bày bán hết dưới long đường, rồi giữ xe ở đó luôn, nên mỗi khi qua đây rất khó ong.”
“Con đường như một cái chợ bán rong, chen chúc, đua nhau bán.”
“Đoạn đường đó ngắn chỉ chừng vài trăm mét thôi, mà mỗi khi đi qua mất nhiều thời gian lắm nên cũng chả muốn đi vào đó luôn.”
Nằm bên cạnh công viên Gia Định, với không khí xanh mát bởi hàng cây sẵn có, bên cạnh đó, tuyến đường gần như không có nhiều xe lớn lưu thông trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Cùng với đó, nhiều người dân sau khi tập thể dục trong công viên cũng ghé lại đây để nghỉ ngơi, uống nước và ăn vặt khiến ngày càng có nhiều xe bán hàng rong tụ tập lại đây để phục vụ cho nhu cầu của thực khách.
Do đặc thù công việc thường xuyên phải chở khách qua tuyến đường Đặng Văn Sâm vào những ngày cuối tuần, anh P.Q.D một tài xế không khỏi lắc đầu ngao ngán mỗi khi lưu thông qua đây, anh chia sẻ: “Những ngày cuối tuần con đường đó như một cái chợ, đi không được luôn, Cái đoạn đường này rất em thấy rất là lâu rồi, cơ quan chức năng tới thì họ bỏ chạy thôi, khi người ta đi họ quay lại bán bình thường. Mỗi lần đi ngang qua đó, xe hàng rong đông quá không qua được, rồi gặp xe đối diện nữa là tắc đường thường xuyên.”
Thời điểm phóng viên có mặt tại đây, đội quản lý trật tự đô thị cũng đã có mặt để xử lý những xe bán hàng rong này, tuy nhiên khi vừa thấy bóng dáng của cơ quan chức năng, những xe bán hàng rong lập tức bỏ chạy, thậm chí ngang nhiên di chuyển sang phía đối diện bởi đây là điểm tiếp giáp của 2 phường khác nhau khiến công tác xử lý còn gặp nhiều khó khăn, bất cập.
Trước thực trạng này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Tấn Phong, PCT UBND P.9, Quận Phú Nhuận. Ông cho biết, phía UBND quận cũng đã có nhiều kế hoạch ra quân để xử lý hàng rong, so với thời điểm trước cũng đã có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. Tuy nhiên vào các khung giờ sau 10h tối và đặc biệt là các ngày cuối tuần, sau khi lực lượng chức năng rời khỏi địa bàn thì tình trạng này mới tái diễn.
Bên cạnh đó, thời gian tới, phường sẽ có những biện pháp để giải quyết triệt để tình trạng bày bán hàng rong trên tuyến đường Đặng Văn Sâm: “Sau này sẽ chia ca, đầu giờ mình không cần phải chốt, chỉ cần đi nhắc nhở. Còn sau đó, thì 10 ngày liên tục mình sẽ đi sau 10 giờ để người ta không bán được, người ta sẽ đi đến chỗ khác người ta bán.”
Bên cạnh việc tiếp tục ra quân để xử lý triệt để vấn nạn buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường. Phía UBND phường cũng đã kiến nghị phía công viên và trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM ( đơn vị chủ quản của công viên Gia Định) nhằm quy hoạch 1 phần nhỏ công viên thành nơi tập trung buôn bán để đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên đến nay kiến nghị này vẫn chưa nhận được sự đồng thuận từ phía đơn vị chủ quản.
Giữa dòng xe máy lao vun vút trên con đường Mai Văn Ngọc, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM có một căn nhà nhỏ màu hồng cùng những bình cây cũng màu hồng như níu chân người qua đường chậm lại.
Sau khi có mặt bằng sạch và vật liệu, những tháng gần đây các nhà thầu thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh đã vượt nắng, thi công 3 ca 4 kíp bù và đẩy nhanh tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên, đến nay thậm chí có nút giao đã cơ bản về đích.
Số lượng các vụ tai nạn liên quan đến xe máy ngày càng tăng. An toàn cho người đi mô tô, xe máy là vấn đề quan tâm không chỉ của Việt Nam, các nước ở khu vực Đông Nam Á mà còn là vấn đề quan tâm hàng đầu toàn cầu.
Sáng nay (26/6), công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đang được các quận, huyện, điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội chuẩn bị kỹ mọi mặt, sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng.
Sáng 26/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2024 (ENTECH HANOI 2024) đã chính thức khai mạc.
Bến xe miền Đông mới được xem là dự án giúp giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phía đông TP.HCM, song đến nay các tuyến đường nối 5 năm qua chậm trễ.
Trước kỳ thi quan trọng, nhiều thí sinh cũng như phụ huynh cảm thấy khá hồi hộp, căng thẳng.