Phạt nguội là phạt ai?
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Suốt 3 năm qua, người dân lưu thông trên đường Võ Văn Ngân (thành phố Thủ Đức) hết chịu cảnh kẹt xe vì đường bị rào chắn để thi công dự án chống ngập thì nay lại phải “né đông, tránh tây” do mặt đường tái lập cẩu thả.
Theo ghi nhận, đường Võ Văn Ngân, đoạn từ khu vực nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức đến chợ Thủ Đức sau khi bị đào xới để lắp cống thoát nước, nhà thầu tái lập mặt đường đã tạo thành những sống trâu, lồi lõm. Những lớp nhựa cũ, mới đan xen nhau được dặm vá xẻ dọc. Đoạn từ giao lộ Đặng Văn Bi tới chợ Thủ Đức, mặt đường hư hỏng, tạo nhiều “ổ gà” gây nguy hiểm cho người đi đường.
"Chừng nào làm xong hết đường thì nó bể gạch hết trơn, lủng lủng đi nó nghiêng, đi xe thì nó hút chân té xuống, ụp mắt xuống đất luôn, thấy nguy hiểm."
"Sửa xong rồi vẫn cứ ổ gà ô voi, mặt đường thì không có bằng phẳng, chạy nó cứ dằng và sốc. Mấy chị phụ nữ mà chạy qua đây, tay lái yếu thì té xe là chuyện đương nhiên."
Tương tự, Quốc lộ 13 qua địa bàn thành phố Thủ Đức vốn đã chật hẹp, thường xuyên bị ùn tắc. Từ khi tuyến đường này được đầu tư sửa chữa lại hệ thống thoát nước thì khi hoàn trả mặt bằng tệ đến nỗi khiến cho mặt đường như bị thu hẹp hơn. Bởi làn đường xe máy gồ ghề, nhiều đoạn chắp vá rời rạc nên xe máy chạy qua bị loạng choạng.
Nhiều tháng qua, tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối từ đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đến quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh) cũng trở thành nổi ám ảnh của các tài xế khi luu thông qua đây. Nguyên nhân do mặt đường xuống cấp, mặt đường chi chít "ổ gà", "ổ voi". Đoạn hư hỏng nặng nhất là từ trạm thu phí đến quốc lộ 1, với mặt đường xuống cấp, nhiều vị trí tạo thành hố sâu nguy hiểm, mặt đường ngập nước, vạch sơn đường mờ và mất tác dụng cảnh báo… gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
"Đi qua tuyến đường này mà thấy ổ gà nhiều quá, với lại xe tải cũng nhiều nên mình cảm thấy rất hồi hộp."
"Kẹt xe thì thôi khỏi nói luôn rồi, đó xe mà chạy lên cống như vậy thì hàng gì không bể."
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục có văn bản nhắc nhở chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng về việc đường Nguyễn Văn Linh xuống cấp. Theo Sở GTVT, hàng năm, sở đều có các văn bản gửi Công ty Phú Mỹ Hưng yêu cầu tăng cường kiểm tra, sửa chữa ngay mặt đường hư hỏng gây mất an toàn giao thông.
Tuy nhiên việc sửa chữa được triển khai rất chậm, các vị trí sửa chữa không đạt yêu cầu và nhanh chóng hư hỏng trở lại, gây mất an toàn giao thông.
Theo ông Phan Công Bằng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) hiện tình trạng xuống cấp ở tuyến đường Nguyễn Văn Linh đã được công ty Phú Mỹ Hưng khắc phục, riêng tuyến đường Võ Văn Ngân, Sở sẽ có nhắc nhở và thanh kiểm tra trong thời gian tới.
"Đến thời điểm này thì Công ty Phú Mỹ Hưng đã khắc phục xong cái tình trạng hư hỏng trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, sở giao thông sẽ tiếp tục giao cho thanh tra và các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi. Đối với đường Võ Văn Ngân, dự án do Ban quản lý Dự án của TP. Thủ Đức làm chủ đầu tư, hệ thống thoát nước do Sở Xây dựng phê duyệt thì Sở GTVT cũng giao cho lực lượng thanh tra tái kiểm tra và có nhiều lần xử phạt. Và được biết, Ban Quản lý Dự án TP. Thủ Đức đang phối hợp với các đơn vị thi công để khẩn trương khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này".
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Với mỗi bộ hành, vỉa hè là lối đi thân thuộc, là khoảng không gian để họ được thoải mái và yên tâm dạo bước.
Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Dừng xe và đỗ xe tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu 14 vị trí cấm và cách phân biệt đúng để đảm bảo an toàn và không vi phạm luật.
Tết Nguyên đán đang cận kề, Hà Nội đang rất sôi động với các khu vực tổ chức chợ hoa Xuân Tết 2025. Tuy nhiên, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tồn tại những khu vực tổ chức kinh doanh hoa Tết tự phát, có thu phí cho thuê đất, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, đối với những người con xa quê, đây cũng là thời điểm họ mong mỏi nhất trong năm, thời điểm để trở về sum họp bên gia đình, người thân sau một năm dài làm việc vất vả.
Thời gian qua tại TP.HCM và một số địa phương phía Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều liên quan đến hành vi xô xát, người tham gia giao thông “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau sau va quẹt, mâu thuẫn nhỏ khi đi đường.