Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Suốt 3 năm qua, người dân lưu thông trên đường Võ Văn Ngân (thành phố Thủ Đức) hết chịu cảnh kẹt xe vì đường bị rào chắn để thi công dự án chống ngập thì nay lại phải “né đông, tránh tây” do mặt đường tái lập cẩu thả.
Theo ghi nhận, đường Võ Văn Ngân, đoạn từ khu vực nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức đến chợ Thủ Đức sau khi bị đào xới để lắp cống thoát nước, nhà thầu tái lập mặt đường đã tạo thành những sống trâu, lồi lõm. Những lớp nhựa cũ, mới đan xen nhau được dặm vá xẻ dọc. Đoạn từ giao lộ Đặng Văn Bi tới chợ Thủ Đức, mặt đường hư hỏng, tạo nhiều “ổ gà” gây nguy hiểm cho người đi đường.
"Chừng nào làm xong hết đường thì nó bể gạch hết trơn, lủng lủng đi nó nghiêng, đi xe thì nó hút chân té xuống, ụp mắt xuống đất luôn, thấy nguy hiểm."
"Sửa xong rồi vẫn cứ ổ gà ô voi, mặt đường thì không có bằng phẳng, chạy nó cứ dằng và sốc. Mấy chị phụ nữ mà chạy qua đây, tay lái yếu thì té xe là chuyện đương nhiên."
Tương tự, Quốc lộ 13 qua địa bàn thành phố Thủ Đức vốn đã chật hẹp, thường xuyên bị ùn tắc. Từ khi tuyến đường này được đầu tư sửa chữa lại hệ thống thoát nước thì khi hoàn trả mặt bằng tệ đến nỗi khiến cho mặt đường như bị thu hẹp hơn. Bởi làn đường xe máy gồ ghề, nhiều đoạn chắp vá rời rạc nên xe máy chạy qua bị loạng choạng.
Nhiều tháng qua, tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối từ đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đến quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh) cũng trở thành nổi ám ảnh của các tài xế khi luu thông qua đây. Nguyên nhân do mặt đường xuống cấp, mặt đường chi chít "ổ gà", "ổ voi". Đoạn hư hỏng nặng nhất là từ trạm thu phí đến quốc lộ 1, với mặt đường xuống cấp, nhiều vị trí tạo thành hố sâu nguy hiểm, mặt đường ngập nước, vạch sơn đường mờ và mất tác dụng cảnh báo… gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
"Đi qua tuyến đường này mà thấy ổ gà nhiều quá, với lại xe tải cũng nhiều nên mình cảm thấy rất hồi hộp."
"Kẹt xe thì thôi khỏi nói luôn rồi, đó xe mà chạy lên cống như vậy thì hàng gì không bể."
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục có văn bản nhắc nhở chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng về việc đường Nguyễn Văn Linh xuống cấp. Theo Sở GTVT, hàng năm, sở đều có các văn bản gửi Công ty Phú Mỹ Hưng yêu cầu tăng cường kiểm tra, sửa chữa ngay mặt đường hư hỏng gây mất an toàn giao thông.
Tuy nhiên việc sửa chữa được triển khai rất chậm, các vị trí sửa chữa không đạt yêu cầu và nhanh chóng hư hỏng trở lại, gây mất an toàn giao thông.
Theo ông Phan Công Bằng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) hiện tình trạng xuống cấp ở tuyến đường Nguyễn Văn Linh đã được công ty Phú Mỹ Hưng khắc phục, riêng tuyến đường Võ Văn Ngân, Sở sẽ có nhắc nhở và thanh kiểm tra trong thời gian tới.
"Đến thời điểm này thì Công ty Phú Mỹ Hưng đã khắc phục xong cái tình trạng hư hỏng trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, sở giao thông sẽ tiếp tục giao cho thanh tra và các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi. Đối với đường Võ Văn Ngân, dự án do Ban quản lý Dự án của TP. Thủ Đức làm chủ đầu tư, hệ thống thoát nước do Sở Xây dựng phê duyệt thì Sở GTVT cũng giao cho lực lượng thanh tra tái kiểm tra và có nhiều lần xử phạt. Và được biết, Ban Quản lý Dự án TP. Thủ Đức đang phối hợp với các đơn vị thi công để khẩn trương khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này".
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.