Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xử lý nhà thầu chậm khắc phục tiến độ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Lê Tùng: Chủ nhật 08/10/2023, 11:05 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công điện yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (Ảnh: TTXVN)

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (Ảnh: TTXVN)

Theo báo cáo, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Riêng các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu, chiều dài đủ điều kiện dỡ tải đạt hơn 19/20km, còn lại 700m dự kiến dỡ tải trước ngày 20/10/2023.

Đánh giá tiến độ thi công vẫn còn chậm so với kế hoạch đã đặt ra, Bộ GTVT cho rằng, một phần nguyên nhân do điều kiện thời tiết bất lợi; ngoài ra, một số đơn vị còn chưa huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” theo đúng chỉ đạo.

Để hoàn thành, đảm bảo đưa công trình vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2023, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thường trực tại hiện trường chỉ đạo điều hành công tác tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.

Đơn vị quản lý dự án cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát rà soát khối lượng còn lại, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo ngày cho từng hạng mục kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân vật lực, ký cam kết về tiến độ thực hiện.

Đồng thời, các nhà thầu tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục dỡ tải, đắp cát, cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, đẩy nhanh tiến độ thi công cống, đắp vật liệu dạng hạt, các hạng mục đường gom, cầu vượt ngang, hệ thống an toàn giao thông... đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.

Đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục theo tiến độ đã cam kết, đảm bảo chất lượng, Bộ GTVT yêu cầu cần xử lý nghiêm theo quy định hợp đồng.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.