Giá xăng đồng loạt tăng
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chính vì vậy, dù cao điểm hay thấp điểm tuyến đường này cũng thường xuyên bị ùn ứ, người dân đi lại khó khăn và công việc buôn bán cũng bị ảnh hưởng.
Vì vậy khi có dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, người dân sinh sống dọc tuyến đường này vô cùng phấn khởi và mong chờ dự án này sẽ sớm được hoàn thành, qua đó giúp người dân có thể ổn định được cuộc sống.
Tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý vốn chỉ có bề rộng từ 8-10m nhưng luôn phải gánh 1 lượng lớn phương tiện di chuyển qua mỗi ngày, vì vậy vào các giờ cao điểm tuyến đường luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tình trạng này gây ảnh hưởng không chỉ người đi đường mà cả những hộ dân sinh sống dọc 2 bên đường Tân Kỳ Tân Quý cũng cảm thấy cùng khó chịu và bức xúc.
Anh Trần Hoài Sơn (ngụ quận Bình Tân) cho biết: “Kẹt xe suốt luôn à, mấy giờ cao điểm là không đi được, đến tối 7-8 giờ tối cũng chưa đi được nữa”.
Trước tình trạng trên, vào tháng 3/2023 dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đã được khởi công đoạn từ đường Bình Long đến đường Mã Lò với tổng chiều dài gần 2Km với tổng mức đầu tư hơn 237 tỉ đồng.
Ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn thuộc dự án nâng cấp mở rộng mặt đường vào những ngày gần đây không khó bắt gặp những căn nhà đang nhộn nhịp sửa sang, xây dựng lại để bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp.
Có phần đất nằm trong diện bị giải tỏa để nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, anh Nguyễn Văn Tuấn đã đồng ý giao đất cho nhà nước để làm đường.
Anh Tuấn mong mỏi tuyến đường này nhanh chóng được làm nhanh và đưa vào sử dụng để người dân đi lại bớt kẹt xe, kinh doanh buôn bán cũng thuận lợi hơn: “Nói chung đất thì mình cũng có mất, nhưng mà vì cái chung của nhà nước đưa ra thì mình cũng an tâm giải tỏa thôi. Mong nhà nước và người dân cùng chung tay làm đường này cho nó thật là lẹ, nói chung ra cũng rất là lâu rồi mà giải tỏa mà chưa có làm được”.
Hiện trên tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý đã có nhiều nhà lùi sâu vào bên trong để nhường mặt bằng cho dự án, tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ dân chưa chấp thuận mức đền bù. Việc công tác đền bù, giải toả chưa được đồng bộ vô tình khiến nhiều hộ dân nằm trong dự án bị ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc kinh doanh.
“Ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân, thấy chỗ nhà thì đã giải phóng rồi chỗ thì vẫn còn nguyên, hai bên này nhiều chỗ là chưa giải toả tí nào, thời gian thì dài quá”.
“Nhà thụt vô thì buôn bán không còn bằng được so với lúc chưa mở đường, cũng thất thu nhiều. Nhưng mà nếu nó đồng bộ được hết thì nó lại phát triển được hơn. Mong muốn sao mà làm đường, làm cống thoát, làm đường mở đường sao cho mau mắn để dân buôn bán trở lại bình thường”.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, trong khu vực dự án có tổng số 380 hộ dân, tổ chức thuộc phường Bình Hưng Hòa và phường Bình Hưng Hòa A bị giải tỏa một phần mặt bằng. Hiện tại, dự án đang được thi công song song với công tác đền bù, giải toả và có hơn 50% hộ đã bàn giao mặt bằng cho dự án.
Ông Phan Công Bằng – Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi nhận được toàn bộ mặt bằng, Ban giao thông sẽ tổ chức thi công, phấn đấu hoàn thành dự án trong quý IV-2024: “Dự án này thì xây lắp do Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông làm chủ đầu tư, còn giải phóng mặt bằng là do UBND quận Bình Tân làm chủ đầu tư. Hiện này thì đã khởi công vào tháng 3 năm 2023, tuy nhiên công tác giải phóng mặt bằng thì đang triển khai. Dự kiến là trong năm 2023, quận Bình Tân sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và dự án là không tăng tổng mức đầu tư”.
Dự kiến, sau khi hoàn thành mặt đường Tân Kỳ Tân Quý sẽ được mở rộng lên đến 30m có hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, kèm hệ thống cây xanh chiếu sáng với kỳ vọng sẽ giúp tuyến đường này không còn là điểm đen về ùn tắc giao thông. Qua đó giúp người dân đi lại, thuận tiện dễ dàng xứng đáng là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.