Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

TP.HCM: Người dân mong ngóng từng ngày đường Tân Kỳ Tân Quý hoàn thành

Nhất Hoàng - Khoa Nam: Thứ sáu 16/06/2023, 06:16 (GMT+7)

Tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý là một trong những tuyến đường huyết mạch ở cửa ngỏ Tây Bắc của TP.HCM đi qua 3 quận Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô thành phố.

Chính vì vậy, dù cao điểm hay thấp điểm tuyến đường này cũng thường xuyên bị ùn ứ, người dân đi lại khó khăn và công việc buôn bán cũng bị ảnh hưởng.

Vì vậy khi có dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, người dân sinh sống dọc tuyến đường này vô cùng phấn khởi và mong chờ dự án này sẽ sớm được hoàn thành, qua đó giúp người dân có thể ổn định được cuộc sống. 

Người dân mong dự án sớm hoàn thành để ổn định cuộc sống

Người dân mong dự án sớm hoàn thành để ổn định cuộc sống

Tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý vốn chỉ có bề rộng từ 8-10m nhưng luôn phải gánh 1 lượng lớn phương tiện di chuyển qua mỗi ngày, vì vậy vào các giờ cao điểm tuyến đường luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tình trạng này gây ảnh hưởng không chỉ người đi đường mà cả những hộ dân sinh sống dọc 2 bên đường Tân Kỳ Tân Quý cũng cảm thấy cùng khó chịu và bức xúc.

Anh Trần Hoài Sơn (ngụ quận Bình Tân) cho biết: “Kẹt xe suốt luôn à, mấy giờ cao điểm là không đi được, đến tối 7-8 giờ tối cũng chưa đi được nữa”.

Trước tình trạng trên, vào tháng 3/2023 dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đã được khởi công đoạn từ đường Bình Long đến đường Mã Lò với tổng chiều dài gần 2Km với tổng mức đầu tư hơn 237 tỉ đồng.

Ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn thuộc dự án nâng cấp mở rộng mặt đường vào những ngày gần đây không khó bắt gặp những căn nhà đang nhộn nhịp sửa sang, xây dựng lại để bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp.

Có phần đất nằm trong diện bị giải tỏa để nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, anh Nguyễn Văn Tuấn đã đồng ý giao đất cho nhà nước để làm đường.

Anh Tuấn mong mỏi tuyến đường này nhanh chóng được làm nhanh và đưa vào sử dụng để người dân đi lại bớt kẹt xe, kinh doanh buôn bán cũng thuận lợi hơn: “Nói chung đất thì mình cũng có mất, nhưng mà vì cái chung của nhà nước đưa ra thì mình cũng an tâm giải tỏa thôi. Mong nhà nước và người dân cùng chung tay làm đường này cho nó thật là lẹ, nói chung ra cũng rất là lâu rồi mà giải tỏa mà chưa có làm được”.

Hiện trên tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý đã có nhiều nhà lùi sâu vào bên trong để nhường mặt bằng cho dự án, tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ dân chưa chấp thuận mức đền bù. Việc công tác đền bù, giải toả chưa được đồng bộ vô tình khiến nhiều hộ dân nằm trong dự án bị ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc kinh doanh.  

“Ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân, thấy chỗ nhà thì đã giải phóng rồi chỗ thì vẫn còn nguyên, hai bên này nhiều chỗ là chưa giải toả tí nào, thời gian thì dài quá”.  

“Nhà thụt vô thì buôn bán không còn bằng được so với lúc chưa mở đường, cũng thất thu nhiều. Nhưng mà nếu nó đồng bộ được hết thì nó lại phát triển được hơn. Mong muốn sao mà làm đường, làm cống thoát, làm đường mở đường sao cho mau mắn để dân buôn bán trở lại bình thường”.

Hiện tại dự án đang thi công song song với công tác đền bù, giải toả

Hiện tại dự án đang thi công song song với công tác đền bù, giải toả

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, trong khu vực dự án có tổng số 380 hộ dân, tổ chức thuộc phường Bình Hưng Hòa và phường Bình Hưng Hòa A bị giải tỏa một phần mặt bằng. Hiện tại, dự án đang được thi công song song với công tác đền bù, giải toả và có hơn 50% hộ đã bàn giao mặt bằng cho dự án.

Ông Phan Công Bằng – Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi nhận được toàn bộ mặt bằng, Ban giao thông sẽ tổ chức thi công, phấn đấu hoàn thành dự án trong quý IV-2024: “Dự án này thì xây lắp do Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông làm chủ đầu tư, còn giải phóng mặt bằng là do UBND quận Bình Tân làm chủ đầu tư. Hiện này thì đã khởi công vào tháng 3 năm 2023, tuy nhiên công tác giải phóng mặt bằng thì đang triển khai. Dự kiến là trong năm 2023, quận Bình Tân sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và dự án là không tăng tổng mức đầu tư”.

Dự kiến, sau khi hoàn thành mặt đường Tân Kỳ Tân Quý sẽ được mở rộng lên đến 30m có hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, kèm hệ thống cây xanh chiếu sáng với kỳ vọng sẽ giúp tuyến đường này không còn là điểm đen về ùn tắc giao thông. Qua đó giúp người dân đi lại, thuận tiện dễ dàng xứng đáng là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM. 

Nhất Hoàng - Khoa Nam/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.