Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngày 29/9, tại UBND TP.HCM đã diễn ra buổi Hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế” nhằm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu với mục tiêu phân tích, đánh giá hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố thời gian qua và đề xuất các giải pháp thiết thực để cải thiện hoạt động quảng cáo trong thời gian tới.
Tại buổi Hội thảo đã ghi nhận thực trạng của hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh gồm quảng cáo ngoài trời và các hình thức quảng cáo khác như: quảng cáo qua các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo qua âm nhạc, quảng cáo qua chính chất lượng sản phẩm và từ logo Thương hiệu sản phẩm cụ thể…
Các đánh giá được phân tích và nhận định dưới nhiều góc nhìn, nêu ra được những cơ sở lý luận và thực tiễn, đồng thời đề ra các nhóm giải pháp và những kinh nghiệm trong nước, quốc tế từ đó giúp cho người dân nắm bắt thông tin sản phẩm trung thực, dịch vụ an toàn và hiệu quả; truyền thông hiệu quả các giá trị văn hóa, bản sắc theo định hướng phát triển của Thành phố;
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp quảng cáo được cạnh tranh lành mạnh và doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo được tiếp cận thị trường nhanh; giúp các cơ quan chức năng của Thành phố nâng cao được hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Thành phố tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững.
Thông qua buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM đề nghị, cần đánh giá nhu cầu điều kiện những nhân tố tác động ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố và mục tiêu phát triển ngành quảng cáo trong giai đoạn 2020 – 2035.
Bên cạnh đó đánh giá sâu kết quả thực hiện luật quảng cáo năm 2012 trên địa bàn TP.HCM nhất là những mặt còn hạn chế tồn tại và nguyên nhân chủ quan, khách quan trong quá trình quản lý nhà nước; thứ 3 đánh giá tổng hợp những vướng mắc liên quan đến thể chế, chính sách pháp luật để qua đó kiến nghị quốc hội, chính phủ, các bộ ngành trung ương kịp thời tháo gỡ.
“Tôi hy vọng rằng, hội thảo hôm nay là diễn đàn khoa học để các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia nhà khoa học những người đã và đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, những người quan tâm đến lĩnh vực quảng cáo cùng nghiên cứu, trao đổi, chia sẽ kết quả nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm quốc tế để từ đó đưa ra được những giải pháp bền vững cho sự phát triển của ngành quảng cáo TP.HCM trong tương lai”, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM nói.
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.
Tại Hà Nội, gần 200 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi nhiều lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng.
Từ 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực hiện đại hóa, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.
Những tuyến đường có tên gọi không rõ ràng về tính chất con đường khiến cho công tác quản lý “lập lờ”, người vi phạm bị xử phạt không khâm phục.
Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm và đang trong tình trạng nguy cấp tại Việt Nam. Tại Sơn Trà, Đà Nẵng hiện nay có khoảng hơn 1300 cá thể loài chà vá chân nâu đang tồn tại ngoài tự nhiên.
Sau mưa bão, nhiều xe ô tô bị ngập nước, bị bẩn dẫn đến nhu cầu vệ sinh xe ô tô tăng cao. Với công nghệ rửa xe tự động, khách hàng chỉ cần “bỏ ra” 2’30’’ để chiếc xe ô tô của mình được vệ sinh sạch sẽ.