Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo

Trọng Nhân: Thứ sáu 29/09/2023, 14:54 (GMT+7)

Ngày 29/9, tại UBND TP.HCM đã diễn ra buổi Hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn TP.HCM - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế” thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, những người tâm huyết với lĩnh vực quảng cáo với hơn 42 bài tham luận gửi về Ban Tổ chức.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Ngày 29/9, tại UBND TP.HCM đã diễn ra buổi Hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế” nhằm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu với mục tiêu phân tích, đánh giá hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố thời gian qua và đề xuất các giải pháp thiết thực để cải thiện hoạt động quảng cáo trong thời gian tới.

Tại buổi Hội thảo đã ghi nhận thực trạng của hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh gồm quảng cáo ngoài trời và các hình thức quảng cáo khác như: quảng cáo qua các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo qua âm nhạc, quảng cáo qua chính chất lượng sản phẩm và từ logo Thương hiệu sản phẩm cụ thể…

Các đánh giá được phân tích và nhận định dưới nhiều góc nhìn, nêu ra được những cơ sở lý luận và thực tiễn, đồng thời đề ra các nhóm giải pháp và những kinh nghiệm trong nước, quốc tế từ đó giúp cho người dân nắm bắt thông tin sản phẩm trung thực, dịch vụ an toàn và hiệu quả; truyền thông hiệu quả các giá trị văn hóa, bản sắc theo định hướng phát triển của Thành phố;

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp quảng cáo được cạnh tranh lành mạnh và doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo được tiếp cận thị trường nhanh; giúp các cơ quan chức năng của Thành phố nâng cao được hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Thành phố tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững.

Thông qua buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM đề nghị, cần đánh giá nhu cầu điều kiện những nhân tố tác động ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố và mục tiêu phát triển ngành quảng cáo trong giai đoạn 2020 – 2035.

Bên cạnh đó đánh giá sâu kết quả thực hiện luật quảng cáo năm 2012 trên địa bàn TP.HCM nhất là những mặt còn hạn chế tồn tại và nguyên nhân chủ quan, khách quan trong quá trình quản lý nhà nước; thứ 3 đánh giá tổng hợp những vướng mắc liên quan đến thể chế, chính sách pháp luật để qua đó kiến nghị quốc hội, chính phủ, các bộ ngành trung ương kịp thời tháo gỡ.

“Tôi hy vọng rằng, hội thảo hôm nay là diễn đàn khoa học để các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia nhà khoa học những người đã và đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, những người quan tâm đến lĩnh vực quảng cáo cùng nghiên cứu, trao đổi, chia sẽ kết quả nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm quốc tế để từ đó đưa ra được những giải pháp bền vững cho sự phát triển của ngành quảng cáo TP.HCM trong tương lai”, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM nói.

 

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.