Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

TP.HCM: Mưa lớn khiến cây xanh bật gốc, nhiều người bị thương

Phan Nhơn: Thứ hai 07/10/2024, 21:51 (GMT+7)

Chiều tối ngày 7/10, một cây xanh tại quận 1 (TP.HCM) bật gốc đã khiến nhiều người bị thương. Thời điểm cây bật gốc là lúc có mưa lớn.

Chiều tối ngày 7/10, một cây xanh tại quận 1, TP.HCM bật gốc đã khiến nhiều người bị thương

Chiều tối ngày 7/10, một cây xanh tại quận 1, TP.HCM bật gốc đã khiến nhiều người bị thương

Theo đó, thời điểm cây bật gốc vào khoảng 19h00 tại giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu khiến nhiều người bị thương.

Đại diện công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho hay, cơn mưa chiều ngày 7/10 đã khiến hai cây ngã và một cây gãy nhánh. Hai cây ngã một cây nằm giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu và một cây nằm giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng; cây gãy nhánh nằm ở đường Trần Cao Vân.

"Cây ngã khiến 4 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, một người bị nhẹ đã về nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định là chiều ngày 7/10 có mưa lớn kèm lốc" - Đại diện công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM xác nhận.

Theo nguồn tin của VOV Giao thông, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn hiện đã tiếp nhận và điều trị cho 01 bệnh nhân nam P.V.M (SN 1977) chẩn đoán chấn thương ngực và vai trái, sinh hiệu ổn định; 01 bệnh nhân nữ L.T.C (SN 1979) chẩn đoán đa chấn thương, chưa loại trừ tổn thương nội sọ, đụng dập lồng ngực, tổn thương tạng ổ bụng, sinh hiệu ổn định, đau nhức toàn thân.

Bệnh nhi L.B.Y (Sn 2018) được chuyển bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị, chẩn đoán đa chấn thương, đa vết thương xây xát, bầm toàn thân vùng ngực bụng và tay chân chưa loại trừ xuất huyết nội.

Trước đó, ngày 19/9, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, liên quan đến việc rà soát cây xanh trước mùa mưa bão, ông Hồ Hữu Hải, Phó trưởng phòng Công viên cây xanh, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) - đơn vị được giao quản lý 117.000 cây xanh, khẳng định với phóng viên VOV Giao thông:

“Về công tác rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn, đã thực hiện thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô. Thời gian qua, trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đưa xe nâng có chiều cao 40m vào để tăng năng lực chăm sóc cây xanh”.

Ngày 20/9, trong cơn mưa kèm gió lớn, một cây me trên đường Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) bật gốc, đè lên nhiều xe máy đang đậu trên vỉa hè. Đáng chú ý, khi ngã đổ, cây me có dấu hiệu mục, rỗng.

Trước đó, cơn mưa lớn vào chiều 4/9 làm 39 cây ngã, 6 cây nghiêng và 23 cây gãy nhánh. Nhánh cây dầu tại đường An Dương Vương (phường 3, quận 5) bị gãy khiến một người phụ nữ đang chạy xe máy trên đường tử vong.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, cần chuẩn bị gì?

Chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, cần chuẩn bị gì?

Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.

Sát nhân trên cao tốc

Sát nhân trên cao tốc

Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.

Đường sắt trong quy hoạch đô thị: Nên giữ hay di dời?

Đường sắt trong quy hoạch đô thị: Nên giữ hay di dời?

Đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ, hỗn loạn ở hàng chục điểm giao cắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Mặc dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, tình hình chưa được cải thiện đáng kể.

Lại có xe ô tô khách lùi trên cao tốc

Lại có xe ô tô khách lùi trên cao tốc

Sau khi phát hiện đã đi quá lối rẽ vào trạm dừng nghỉ, tài xế xe khách 29 chỗ đã quyết định tấp vào làn dừng khẩn cấp và lùi lại bất chấp dòng xe vẫn di chuyển rất nhanh từ phía sau

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không có “đợt bệnh hô hấp mới”

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không có “đợt bệnh hô hấp mới”

So sánh trong vòng 5 năm 2019-2024, số lượng bệnh nhân hô hấp trong năm 2024 tương đương với các năm trước đó. Vì vậy, Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, đây không phải là “đợt bệnh hô hấp mới” như phản ánh của báo chí.

Làm sao biết mình nợ thuế và bị hoãn xuất cảnh?

Làm sao biết mình nợ thuế và bị hoãn xuất cảnh?

Tại Luật Quản lý thuế số 38/2019 và Nghị định số 126/2020 của Chính phủ Hướng dẫn Luật Quản lý thuế, có quy định cụ thể về các trường hợp người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế hoặc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.

Đừng sợ mùa đông

Đừng sợ mùa đông

Nếu ví các độ tuổi trong đời như bốn mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông, thì mùa đông có lẽ là mùa ít được mong chờ hơn cả. Nhưng nếu quan sát người già trên phố, bạn sẽ thấy, mùa đông không đáng sợ.