Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Khai mạc Không gian triển lãm các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh

Huy Hoàng: Thứ tư 13/09/2023, 18:22 (GMT+7)

Khoảng 100 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và quốc tế đã cùng góp mặt tại Không gian triển lãm các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh l;ần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM.

Chiều nay (13/9), tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q1, TP.HCM), UBND TP.HCM đã tổ chức khai mạc Không gian triển lãm các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh.

Đây là một trong 10 hoạt động chính trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu khai mạc

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng đây là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước, qua đó giúp nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững.

Bên cạnh các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh cũng như hướng tới xanh hoá nền kinh tế, ông Võ Văn Hoan cũng cho biết: “Thành phố cũng sẽ tập trung xây dựng, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước gắn với các mục tiêu tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế của thành phố gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển xanh tích hợp tăng trưởng xanh vào các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố”.

Đông đảo đối tác, nhà đầu tư, bạn bè quốc tế cùng cộng đồng doanh nghiệp tham gia Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần này.

Đông đảo đối tác, nhà đầu tư, bạn bè quốc tế cùng cộng đồng doanh nghiệp tham gia Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần này.

Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần này quy tụ khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, tham dự với các gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp, mang màu sắc, thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng có của mỗi doanh nghiệp thuộc 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu từ năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh. 

Triển lãm còn dành riêng Không gian cho các doanh nghiệp được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cùng với Không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của Thành phố.

Doanh nghiệp tham gia triển lãm còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệm trong Không gian tương tác trải nghiệm, đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với khách tham quan, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh. 

Đáng chú ý, khách đến tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và thời trang Việt Nam, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa, con người Việt Nam với các chủ đề “Sắc màu Việt Nam”, “Thành phố màu xanh”, “Những thanh âm Thành phố”, “Công nghệ Việt”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Thành phố chào đón tương lai”. Ngoài ra, khách tham quan còn được trãi nghiệm thú vị về các món ăn mang đậm nét truyền thống của người Việt trong suốt thời gian 5 ngày của Triển lãm.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Người dân ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vô cùng khổ sở vì mùi hôi và nước đen ngòm từ bãi rác rỉ ra ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Vượt chặng đường dài trăm cây số, vào tận cùng con hẻm, mé sông... Các chuyến xe chở nước ngọt miễn phí cho bà con miền Tây vẫn đang ngày đêm ngược xuôi. Mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bác tài xế... đã cùng viết lên những câu chuyện ý nghĩa về sự yêu thương và lòng trắc ẩn trong mùa hạn mặn!

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ… để dựng biển quảng cáo, bày bán, kinh doanh hàng hóa trên một số tuyến đường giao thông là câu chuyện không mới nhưng là căn bệnh khó chữa tại nhiều địa phương.