Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

TP.HCM: Đường xuống cấp được sửa chữa, nhưng không đảm bảo lâu dài

Trọng Nhân – Huy Phong: Chủ nhật 30/10/2022, 20:40 (GMT+7)

Sau phản ánh của kênh VOV Giao thông cuối tháng 7 về tình trạng mặt đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 xuống cấp nghiêm trọng. Sở GTVT TP.HCM đã khảo sát và kiến nghị với UBND quận 7 nhằm tu sửa cải thiện mặt đường.

Ghi nhận của phóng viên ngày 28/10 trên đường Bến Nghé và đường Liên cảng A5, thuộc địa bàn quận 7 sau khoảng thời gian VOVGT phản ánh về tình trạng mặt đường xuống cấp.

Theo quan sát, tại đường Bến Nghé đoạn trước cảng Bến Nghé. Hiện mặt đường khu vực này đã được sửa chữa, trải nhựa bằng phẳng sau khoảng thời gian dài hư hỏng nghiêm trọng, không còn cảnh dòng xe lớn nhỏ chen chúc, chật vật luồn lách lưu thông qua ổ gà, ổ voi.

Cô Trần Duyên, người dân sinh sống lâu năm tại khu vực và cũng là người nhìn thấy đường Bến Nghé thay đổi theo từng ngày. Vui mừng khi thấy tuyến đường này được trùng tu để người dân đi lại thuận lợi, cô chia sẻ:

“Cô thấy rất mừng khi mọi người đi không bị té, chứ trước giờ người ta đi té nhiều lắm,  rồi nửa đêm nửa hôm người lạ người ta đâu biết đâu, người ta thấy vũng nước người ta chạy bình thường, chạy xuống rồi té ngã gãy tay, gãy chân. Cô thấy nhiều cái đau thương quá nên cô mới bỏ tiền ra đổ đá, rồi đổ đá xong xe chạy cũng lùa lên”.

Khu vực đường Bến Nghe đã được sửa chữa, trải nhựa bằng phẳng, không còn nhiều ổ gà như trước

Khu vực đường Bến Nghe đã được sửa chữa, trải nhựa bằng phẳng, không còn nhiều ổ gà như trước

Còn tại đường Liên Cảng A5 những “hố tử thần” rộng gần 5m, chiều sâu hơn nửa mét đã không còn. Thay vào đó là tuyến đường đã được trải đá và đang trong quá trình sửa chữa. Tuy nhiên, theo người dân, suốt 1 tuần qua đoạn đường này đã tạm dừng thi công, chưa rõ nguyên nhân vì sao.

Việc tuyến đường thi công dang dở, thêm vào đó là mật độ phương tiện siêu trường, siêu trọng lưu thông ra vào cảng VICT luôn ở mức cao mỗi ngày đã khiến mặt đường nhiều chỗ bong tróc, xuất hiện ổ gà.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hùng Tín – Chủ tịch UBND phường Tân Thuận Đông cho biết, sau phản ánh của VOV Giao thông, cấp phường đã cùng các đơn vị liên quan tổ chức họp để tìm ra những biện pháp trước mắt và lâu dài nhằm cải thiện đoạn đường.

Hiện đoạn đường đã và đang được sửa chữa, dặm vá tạm thời để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Còn về nguyên nhân tạm ngừng thi công là do yếu tố khách quan bởi thời tiết, địa phương sẽ đôn đốc đơn vị thi công gấp rút hoàn thành sớm nhất trong thời gian tới.

“Đến thời điểm này thì đã làm việc với các đơn vị, hiện nay đại khái trước mắt là dặm vá để cho người dân đi lại chứ bây giờ ngay chỗ đó hố sâu quá ảnh hưởng đến người dân đi rồi bị tai nạn. Chắc mấy bữa nay triều cường hay mưa gì đó nên trước mắt đổ đá. Một số vị trí đã làm thì những vị trí còn lại sẽ làm giống vậy luôn”, ông Nguyễn Hùng Tín nói.

Đường Liên Cảng A5 cũng đang trong giai đoạn sửa chữa nhưng chưa hoàn thiện

Đường Liên Cảng A5 cũng đang trong giai đoạn sửa chữa nhưng chưa hoàn thiện

Tuy nhiên theo Chủ tịch UBND phường Tân Thuận Đông, việc thi công sửa chữa lần này trên 2 tuyến đường Bến Nghé và Liên Cảng A5 chỉ là phương án tạm thời trước mắt, không đảm bảo độ bền về lâu dài. Trong thời gian tới phường sẽ tiếp tục kiến nghị với UBND quận 7 để xin chủ trương và kinh phí nhằm thi công đoạn đường theo chuẩn kết cấu hạ tầng: 

“Tôi đã có kiến nghị với quận là làm lại con đường giai đoạn 2. Tại vì con đường này lớn và hiện kinh phí thì nhỏ, thì cái này phường sẽ tiếp tục kiến nghị quận để vận động kinh phí triển khai thực hiện, còn cấp phường thì tôi ráng cố gắng kiến nghị quận để mà hổ trợ thêm.”

Có thể thấy những nỗ lực, quyết tâm từ chính quyền địa phương là điều không thể phủ nhận. Hy vọng trong thời gian tới, tiến độ thi công cũng như những phương án lâu dài nhằm nâng cấp tuyến đường Bến Nghé và Liên Cảng A5 sẽ sớm được thực hiện giống như kỳ vọng và mong đợi của người dân đã chờ đợi trong suốt hơn 3 năm qua.

Trọng Nhân – Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn