Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại các “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Nguyễn Sử: Thứ hai 11/09/2023, 10:50 (GMT+7)

Vào 19h00 tối qua (10/9), TP.HCM đã đồng loạt tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho tất cả các Tổ liên gia an toàn PCCC trên toàn địa bàn Thành phố.

Ghi nhận của PV VOV Giao Thông tại quận Bình Tân (TP.HCM), buổi diễn tập đã hướng dẫn các thành viên của tổ liên gia an toàn về PCCC về các tình huống như phát hiện cháy, báo cháy, liên hệ với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng như những bước xử lý cháy ban đầu, tiến hành hỗ trợ cho những người gặp nạn.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an TP.HCM cho biết mô hình tổ liên gia an toàn PCCC là một trong những mô hình phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC rất hiệu quả, thiết thực phù hợp với công tác chủ động về PCCC&CNCH ở các địa bàn khu dân cư cũng như các cơ sở sản xuất.

”Phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ về công tác PCCC như  lực lượng PCCC ở trong dân, phương tiện PCCC ở trong dân, chỉ huy PCCC ở trong dân cũng như hậu cần, vật tư PCCC ở trong dân. Trong thời gian vừa qua, mô hình này đã được phát triển rất rộng rãi và hiệu quả trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể nhiều vụ cháy xảy ra tổ liên gia đã chủ động phát hiện kịp thời và xử lý một cách nhanh chóng cứu được nhiều người, nhiều tài sản, tạo một hiệu quả, hiệu ứng rất tốt về công tác PCCC trên địa bàn TP.HCM”, Đại tá Huỳnh Quang Tâm cho biết.

01
03
02

Phát biểu tại buổi diễn tập, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an TPHCM tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đồng loạt ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đối với mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phát huy sức mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC. Qua đó, hạn chế được các nguy cơ xảy ra cháy, nổ, góp phần kéo giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn TPHCM.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng nhấn mạnh: “Mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư có tác dụng nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các hộ gia đình tại khu dân cư; tận dụng thời gian vàng cho công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phát huy phương châm 04 tại chỗ; tăng cường tình đoàn kết tại các hộ gia đình trong mô hình, khi có sự cố cháy, nổ xảy ra có thể huy động Tổ liên gia vào cuộc để tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời”.

09
05

Hiện trên địa bàn TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động 4.638 Tổ liên gia về an toàn PCCC và 4.832 điểm chữa cháy công cộng.

Trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả của mô hình này, Cảnh sát PCCC tiếp tục tuyên truyền vận động các khu dân cư trong đó đặc biệt là những khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao cũng như những nơi khi xảy ra cháy lực lượng PCCC chuyên nghiệp không thể tiếp cận được để nhân rộng mô hình này đặc biệt là các cơ sở vừa ở vừa kết hợp sản xuất kinh doanh 100% phải được xây dựng tổ liên gia an toàn PCCC trong thời gian sắp tới./.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Khắp các con phố Hà Nội, từ Ngọc Hà, Quảng Bá đến Đồng Xuân, Bát Đàn… đều thấy những thúng xôi Phú Thượng khiêm nhường giữa tấp nập ngược xuôi.

Địa chỉ tin cậy chữa nhược thị, lác và kiểm soát độ cận thị, loạn thị, viễn thị

Địa chỉ tin cậy chữa nhược thị, lác và kiểm soát độ cận thị, loạn thị, viễn thị

Trong khi một số quan điểm cho rằng nhược thị không thể chữa khỏi, thì tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga, nhiều trường hợp đã được điều trị thành công với công nghệ độc quyền và duy nhất tại Việt Nam, giúp cải thiện thị lực và hạn chế sự tiến triển của cận thị, viễn thị, loạn thị ở trẻ em.