Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

TP.HCM: Cửa hàng tiện lợi phập phồng lo cướp giật

Trọng Nghĩa: Thứ bảy 24/09/2022, 05:00 (GMT+7)

TP.HCM hiện có hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi trên khắp các quận huyện hoạt động 24/24h để phục vụ khách. Lợi dụng thời điểm đêm khuya và rạng sáng vắng người, không có bảo vệ, nhiều đối tượng cướp giật lộng hành, khiến cho hành khách mua sắm vào các thời điểm này cảm thấy bất an, còn nhân viên luôn thấp thỏm.

Ghi nhận của phóng viên một tại cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, (TP.HCM)  vào lúc 1h sáng. Không bảo vệ, không một khách hàng, chỉ còn duy nhất một mình anh Thanh Huy trực lại.

Loay hoay sắp xếp lại các sản phẩm, anh Huy cho biết sau 21h00 thì cửa hàng sẽ không có bảo vệ, chỉ có một người trực duy nhất đến 6h sáng, nếu có sự cố như cướp bóc thì nhân viên phải tự bảo vệ mình là chính:

"Thường thì trước 21h00 sẽ có bảo vệ còn sau 21h00 thì bảo vệ sẽ về, hiện tại nếu mà gặp những tình huống đó thì tụi em chỉ tự phòng vệ mình là trước mắt thôi còn các vấn đề có ảnh hưởng đến mình hay không là do mình phải tự bảo vệ mình trước", anh Huy cho biết.

Lợi dụng việc mở cửa 24/24h của các cửa hàng tiện lợi, các đối tượng xấu đã ra tay cướp giật tại đây. Đơn cử vụ việc xảy ra vào ngày 11/09, một người đàn ông che mặt đã tiến vào trong cửa hàng tiện lợi ở quận 12 TP.HCM, cầm súng uy hiếp nhân viên để cướp tiền. Tuy nhiên ngay sau đó đối tượng đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại Đồng Nai.

Việc đảm bảo an ninh cho các cửa hàng tiện lợi vẫn chưa được chú ý. (Ảnh minh họa)

Việc đảm bảo an ninh cho các cửa hàng tiện lợi vẫn chưa được chú ý. (Ảnh minh họa)

Qua những vụ cướp trước đây có thể thấy những đối tượng phần lớn là thanh niên trẻ, hoạt động theo nhóm trong khoảng từ 1h - 5h hàng ngày. Nguy hiểm hơn, vài đối tượng còn sẵn sàng đánh trả lại nhân viên nếu như cản hoặc chống lại chúng.

Một nhân viên của cửa hàng Circle K trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc: "Tối hôm đó, có một nhóm khoảng 5 người vào cửa hàng mua đồ, tuy nhiên đến lúc tính tiền thì lại bỏ chạy ra ngoài, mình có đuổi theo la lên nhưng bị một thằng trong nhóm đó đánh lại nên mình cũng không làm được gì, tại mấy thằng đó đi đông với lại cửa hàng thì có mình mình trông nên cũng nguy hiểm".

Theo chia sẻ từ chị Quỳnh Như một nhân viên tại cửa hàng G25 trên đường số 1, Quận Bình Tân thì việc bán hàng ban đêm sẽ tìm ẩn nhiều rủi ro, tuy nhiên bán hàng vào khung giờ từ 23h00 đến 6h00 sẽ cho thu nhập cao hơn nên đây sẽ là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên khi muốn kiếm thêm thu nhập.

“Thường ca trực của cửa hàng chỗ em thường là chỉ có một người thôi. Một ngày thường sẽ xoay làm 3 ca, ca 1 là từ 6h00 đến 2h00 chiều, ca 2 là từ 2h00 chiều đến 10h00 tối và ca 3 sẽ là từ 10h00 tối đến 6h00 sáng. Chỗ em thì chỉ có một người nhưng những khu vực trung tâm thì sẽ có 2 người trực”, chị Như cho biết.

Trước những hiểm họa rình rập tại các cửa hàng tiện lợi khi đêm xuống, hiện các lực lượng chức năng đã ra quân tăng cường kiểm soát tình hình an nình trật tự trên địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chăn tội phạm cướp giật hoạt động trên địa bàn.

Trung tá Trần Hữu Lộc, Tổ trưởng tổ 363 công an quận Gò Vấp chia sẻ: ‘Thời gian gần đây, một số đối tượng đã lợi dụng việc các cửa hàng tiện lợi bán 24/24 giờ đã xông vào thậm chí dùng thủ đoạn khống chế cướp và giật tài sản đi ra, chúng tôi đã quản lý các đối tượng trên địa bàn và các đối tượng vãn lai bên cạnh đó là các băng nhóm mang tính manh động thì chúng tôi sẽ cương quyết xử lý trong thời gian tới.’

Có thể thấy trong cuộc chiến thị phần bán lẻ thì các cửa hàng tiện lợi đã liên tục được mở ra. Tuy nhiên qua hàng loạt vụ cướp xảy ra ở các cửa hàng tiện lợi thì để phát triển các cửa hàng này không đơn giản chỉ là bán hàng hay tăng lợi nhuận, mà việc đảm bảo an toàn cho nhân viên, khách hàng của mình là điều mà các cửa hàng này nên tính đến. Có như vậy thì cửa hàng tiện lợi mới thực sự là tiện lợi.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.