Đề xuất 200.000 xe hợp đồng phải vào bến: Liệu có khách để đón?
Nhằm chặn tình trạng xe hợp đồng “trá hình” chạy nghênh ngang trên các tuyến phố, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa đề xuất buộc xe loại hình này phải vào bến để đón trả khách.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vào lúc 18 giờ ngày 24/9, Khoa cấp cứu bệnh viện Nhân Dân Gia Định, vẫn đang nỗ lực cấp cứu cho 2 nạn nhân trong vụ sập nhà. Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân nam, 23 tuổi, quê Sóc Trăng, nhập viện vào lúc 15 giờ.
Nạn nhân trong tình trạng đa chấn thương. Bệnh nhân bị gãy xương đùi trái, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ.
Đến khoảng 16 giờ, khoa Cấp cứu tiếp nhận trường hợp thứ 2 nhập viện do đa chấn thương là bệnh nhân nam, 31 tuổi. Nạn nhân bị gãy hở xương cẳng chân hai bên.
Cả hai bệnh nhân được cấp cứu và hội chẩn khẩn nhiều chuyên khoa như Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Thần kinh, Ngoại Lồng ngực mạch máu…trong tình trạng báo động đỏ nội viện. Hiện, hai bệnh nhân được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức để tiếp tục cấp cứu, phẫu thuật và điều trị tích cực.
Tại hành lang bệnh viện, anh Nguyễn Thành Hải (45 tuổi, quê Tiền Giang) là công nhân sửa nhà, lúc xảy ra vụ sập đổ anh đang cắt sắt cách hiện trường tầm 20m.
Anh Hải nhớ lại khoảnh khắc căn nhà đổ sập: “Nhìn thấy muốn xỉu luôn, chân đi hết nổi luôn. Khoảng 2-3 phút hoàng hồn tôi mới chạy vào cứu người, cứu được người vợ ông chủ nhà, còn đứa gái thì được cứu hộ đưa ra...”.
Trước đó VOV Giao thông thông tin vào khoảng 12 giờ 30, căn nhà 4 tầng ở hẻm 133 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM đổ sập khiến nhiều người mắc kẹt. Theo UBND phường 27, căn nhà trên cao 4 tầng và đang được chủ cho sửa chữa lại. Khi các công nhân thực hiện khoan thì phần móng yếu đã khiến căn nhà sập hoàn toàn.
Ghi nhận đến hiện tại có tất cả 6 nạn nhân trong vụ tai nạn, 4 bệnh nhân chỉ xây sát nhẹ đang điều trị tại BV quận Bình Thạnh, 2 bệnh nhân chấn thương nặng đang điều trị tích cực tại BV Nhân dân Gia Định.
Nhằm chặn tình trạng xe hợp đồng “trá hình” chạy nghênh ngang trên các tuyến phố, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa đề xuất buộc xe loại hình này phải vào bến để đón trả khách.
Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 65 km, toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì, Trang trại Đồng Quê Ba Vì nằm trong vùng ngoại thành phía tây thuộc thủ đô Hà Nội có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng rừng, hồ, ao, suối, sông ngòi...
Thời gian vừa qua, VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng tuyến đường Dương Cát Lợi (khu phố 4, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.HCM) xuống cấp nghiêm trọng... ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân.
Có lẽ người dân Thủ đô cũng không xa lạ với việc cứ đến những tháng cuối năm là vỉa hè, lòng đường trên một số tuyến của Hà Nội là được đào bới, xới lật. Việc này gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông, người dân như thế nào? Họ có mong gì gửi tới ngành chức năng?
UBND TP Hà Nội vừa hoàn thành phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025. Theo phương án, trong 2 năm tới, Hà Nội phải sắp xếp lại 173 xã, phường.
Khi biển chỉ tên phố Trần Đăng Khoa được dựng lên tại phường Long Biên (Hà Nội), không ít người đã hiểu nhầm hoặc tỏ ra ngỡ ngàng. Người dân nơi đây nghĩ sao về tên phố mới được đặt? Họ mong muốn gì về việc đặt tên phố mới trong tương lai khi xung quanh còn rất nhiều con đường “trống” tên?
Trong bối cảnh, Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc, tai nạn và ô nhiễm môi trường, Sở GTVT đã hoàn thiện và đang lấy ý kiến các bên liên quan về Đề án xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS).