Xén dải phân cách, mở làn chờ, Ngã Tư Sở có bớt khổ?
Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đã bắt đầu xén dải phân cách dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở, mở rộng thêm làn chờ cho phương tiện đi về hướng đường Láng nhằm giảm ùn tắc tại khu vực này.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện trạng mặt đê Gò Công đoạn qua xã Tân Trung
Trong thời gian gần đây, do nhu cầu đất, vật liệu xây dựng tăng cao nên lượng xe tải chở các mặt hàng này cũng hoạt động nhiều hơn, làm cho mặt đê bị biến dạng, ổ gà ổ voi xuất hiện đầy trên bề mặt. Nặng nhất là đoạn qua xã Tân Trung và xã Bình Đông.
Mỗi khi trời mưa xuống, nước động thành nhiều vũng lớn, bùn sình, trơn trợt, khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Còn khi vài mùa nắng, mội khi ô tô đi ngang thì khói bụi mịt mù.
Anh Trần Văn Mạnh, nhà ở ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông Thị xã Gò Công, hàng ngày anh phải đi sang xã Tân Trung để chăm sóc hơn 1 ha lúa và những ao tôm của gia đình, nên tình trạng mặt đê Gò Công bị băm nát như thế này khiến cho việc đi lại của anh gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hiểm nhất là vào ban đêm, vì tuyến đê này không có đèn đường.
Được biết, tuyến đê Gò Công này có nhiệm vụ ngăn chặn nước biển xâm thực, bảo vệ an toàn cho sản xuất và đời sống của hàng nghìn hộ dân ở vùng duyên hải Gò Công và là tuyến giao thông quan trọng liên xã Tân Trung, Bình Đông và các địa phương trong khu vực.
Có hàng trăm chuyến xe tải chở đất, vật liêu xây dựng lưu thông trên đê Gò Công mỗi ngày
Vì thế việc mặt đê Gò Công bị băm nát như thế này không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân mà chức năng bảo vệ một phần vùng Ngọt hóa Gò Công cũng bị ảnh hưởng.
Rất mong đơn vị quản lý đê, chính quyền địa phương khẩn trương trùng tu, sửa chữa các ổ gà, ổ voi, trả lại hiện trang ban đầu của mặt đê. Các ngành chức năng Thị xã Gò Công cần có biện pháp chế tài, mạnh tay đối với các phương tiện vận chuyển quá tải lưu thông trên đê, để con đê Gò Công thật sự phát huy hết công năng của nó là bảo vệ an toàn cho sản xuất và đời sống của hàng nghìn hộ dân ở vùng duyên hải Gò Công.
Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đã bắt đầu xén dải phân cách dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở, mở rộng thêm làn chờ cho phương tiện đi về hướng đường Láng nhằm giảm ùn tắc tại khu vực này.
Sản phẩm du lịch này sẽ giúp du khách khám phá các giá trị văn hoá lịch sử, con người và cảnh quan thiên nhiên, tìm về ký ức, giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc trong nội thành với không gian thanh bình, yên ả của ngoại ô xóm đêm.
Ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo hội nghị Công bố Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Căn nhà bốc cháy vào lúc rạng sáng, 6 người đang mắc lẹt ở tầng 4 căn nhà được lực lượng PCCC bắt thang giải cứu thành công.
Với số lượng gần 4,6 phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng, việc chuyển đổi sang giai đoạn 2- cho phép phương tiện trả sau, thậm chí sang giai đoạn 3, bỏ barie cũng có thể thực hiện.
Ngày 10/12, tại Thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự Lễ thông xe công trình cầu sông Ông Đốc. Đây là dự án lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Cà Mau đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 640 tỷ đồng.
Ngày 8/12, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện trong công tác bảo đảm TTATGT với quyết tâm không để xảy ra ùn tắc kéo dài và nghiêm trọng, giúp cho người dân lưu thông an toàn dịp cuối năm.