Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện trạng mặt đê Gò Công đoạn qua xã Tân Trung
Trong thời gian gần đây, do nhu cầu đất, vật liệu xây dựng tăng cao nên lượng xe tải chở các mặt hàng này cũng hoạt động nhiều hơn, làm cho mặt đê bị biến dạng, ổ gà ổ voi xuất hiện đầy trên bề mặt. Nặng nhất là đoạn qua xã Tân Trung và xã Bình Đông.
Mỗi khi trời mưa xuống, nước động thành nhiều vũng lớn, bùn sình, trơn trợt, khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Còn khi vài mùa nắng, mội khi ô tô đi ngang thì khói bụi mịt mù.
Anh Trần Văn Mạnh, nhà ở ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông Thị xã Gò Công, hàng ngày anh phải đi sang xã Tân Trung để chăm sóc hơn 1 ha lúa và những ao tôm của gia đình, nên tình trạng mặt đê Gò Công bị băm nát như thế này khiến cho việc đi lại của anh gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hiểm nhất là vào ban đêm, vì tuyến đê này không có đèn đường.
Được biết, tuyến đê Gò Công này có nhiệm vụ ngăn chặn nước biển xâm thực, bảo vệ an toàn cho sản xuất và đời sống của hàng nghìn hộ dân ở vùng duyên hải Gò Công và là tuyến giao thông quan trọng liên xã Tân Trung, Bình Đông và các địa phương trong khu vực.
Có hàng trăm chuyến xe tải chở đất, vật liêu xây dựng lưu thông trên đê Gò Công mỗi ngày
Vì thế việc mặt đê Gò Công bị băm nát như thế này không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân mà chức năng bảo vệ một phần vùng Ngọt hóa Gò Công cũng bị ảnh hưởng.
Rất mong đơn vị quản lý đê, chính quyền địa phương khẩn trương trùng tu, sửa chữa các ổ gà, ổ voi, trả lại hiện trang ban đầu của mặt đê. Các ngành chức năng Thị xã Gò Công cần có biện pháp chế tài, mạnh tay đối với các phương tiện vận chuyển quá tải lưu thông trên đê, để con đê Gò Công thật sự phát huy hết công năng của nó là bảo vệ an toàn cho sản xuất và đời sống của hàng nghìn hộ dân ở vùng duyên hải Gò Công.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.