Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thế Giới

Tour du lịch xuyên lục địa bằng xe buýt kéo dài 56 ngày

Huy Văn: Chủ nhật 21/05/2023, 08:23 (GMT+7)

Trong những tour du lịch, nhất là những chuyến đi tại nước ngoài, việc di chuyển giữa các địa điểm tham quan bằng xe buýt đã trở nên quen thuộc với chúng ta. Nhưng có một công ty du lịch tại Ấn Độ đã tổ chức tour du lịch xuyên Châu Âu chỉ bằng xe buýt và kéo dài tới tận 56 ngày.

Mới đây, công ty du lịch Adventures Overland đến từ Ấn Độ thông báo sẽ tổ chức tour du lịch đi qua 22 nước Châu Âu kéo dài trong 56 ngày. Dự kiến khởi hành vào ngày 7/8, chuyến đi dự kiến khởi hành từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đưa du khách qua nhiều thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ, bán đảo Balkan, Đông Âu, Scandinavia v.v… trước khi tới địa điểm cuối cùng là London, Anh vào ngày 1/10. Tổng chiều dài của cả chuyến đi là khoảng 12 nghìn km.

Điều đặc biệt nhất của chuyến đi là toàn bộ hành trình sẽ được thực hiện bằng xe buýt, vốn được công ty quảng cáo là “chuyến hành trình bằng xe buýt dài nhất thế giới”.

Chuyến du lịch bằng xe buýt đi qua 22 nước Châu Âu trong 56 ngày. Ảnh: Adventures Overland

Chuyến du lịch bằng xe buýt đi qua 22 nước Châu Âu trong 56 ngày. Ảnh: Adventures Overland

Đây không phải lần đầu tiên Adventures Overland thực hiện một tour du lịch dài ngày như thế này. Hai doanh nhân người Ấn Độ, Tushar Agarwal và Sanjay Madan thành lập Adventures Overland vào năm 2012. Họ đã tổ chức tour du lịch xuyên lục địa thường niên từ năm 2017, trước khi cho ra mắt tour du lịch bằng xe buýt.

Ông Sanjay Madan chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức những tour du lịch như thế này từ lâu, nhưng không phải sử dụng xe buýt. Đó là tour du lịch có tên gọi Road to London, được tổ chức đều đặn mỗi năm, sử dụng xe SUV. Sau đó, tôi cùng anh Tushar đã bàn bạc với nhau để lên kế hoạch cho ra mắt tour du lịch với chặng đường tương tự, nhưng sử dụng xe buýt để kỷ niệm 75 năm độc lập của Ấn Độ”.

Chi phí cho chuyến đi này, theo công ty Adventures Overland, là 24.300 đô-la Mỹ. Số tiền này đã bao gồm cả tiền ăn và tiền khách sạn.

Việc di chuyển bằng xe buýt liên tục trong vòng 2 tháng có vẻ không được hấp dẫn với nhiều người, nhưng theo công ty tổ chức, chiếc xe buýt đã được thiết kế để đảm bảo tối đa sự tiện nghi và thoải mái cho du khách.

Theo đó, chiếc xe buýt sử dụng cho chuyến hành trình này sẽ chở tối đa 30 người, trong đó tối đa sẽ có 5 ghế dành cho hướng dẫn viên và nhân viên của đoàn. Ghế ngồi trên xe có thể điều chỉnh cùng với chỗ để chân rộng rãi, có cổng usb để sạc điện thoại hay laptop, giá để chai hay cốc nước cùng khay ăn để dùng bữa trên xe. Ngoài ra, chiếc xe cũng có nhà vệ sinh, đồng nghĩa với việc du khách không cần phải chờ tới khi xe dừng ở các trạm nghỉ để “giải quyết nhu cầu”.

Ông Agarwal cho biết cung cấp trải nghiệm thích hợp và đẳng cấp trong một môi trường an toàn là ưu tiên hàng đầu của công ty. Họ sẽ chịu trách nhiệm về tài liệu, thủ tục giấy tờ, thị thực và giấy phép để đảm bảo rằng toàn bộ trọng tâm của người tham gia là trải nghiệm hành trình: 

“Để có thể tham gia chuyến hành trình này, thông thường mọi người sẽ phải chuẩn bị khoảng 10 visa để đảm bảo việc thông hành qua các quốc gia được thuận lợi. Du khách chỉ cần nộp visa và chúng tôi lo mọi thứ còn lại. Thường sẽ mất khoảng 2 tháng để làm thủ tục xin visa”.

Tour du lịch xe buýt đầu tiên của Adventures Overland từng được dự kiến tổ chức vào năm 2021, đi qua 18 quốc gia trong vòng 70 ngày. Với những người lo ngại rằng chuyến đi quá dài, tour du lịch đã được chia thành 4 chặng nhỏ du khách có thể chọn đi bất cứ chặng nào hoặc tham gia toàn bộ chuyến đi.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chuyến đi này đã phải hoãn lại tới mùa hè năm ngoái với quy mô thu nhỏ hơn, kéo dài trong 55 ngày với một số địa điểm bị huỷ bỏ như một vài địa điểm tại Trung Quốc do thời điểm đó, quốc gia này vẫn chưa mở cửa.

Dù quảng cáo là chuyến hành trình bằng xe buýt dài nhất thế giới, nhưng trên thực tế, theo Kỷ lục Guinness thế giới, tuyến xe buýt dài nhất thế giới hiện nay dài 6.200km, nối Lima của Peru với Rio de Janeiro ở Brazil.

Những chuyến đi xuyên lục địa dạng như thế này được lấy cảm hứng từ Cung đường hippie - 'Con đường tơ lụa' của những người đam mê du lịch, bắt nguồn từ phong trào hippie từ nước Mỹ vào thập niên 1960 – 1970.

Theo trang tin Lost Bird, có rất nhiều cung đường hippie. Điểm chung của chúng là bắt đầu từ một số thành phố lớn ở Tây Âu rồi hướng về đông nam đến Istanbul. Từ đây, các cung đường hippie tỏa ra nhiều hướng. Thông thường, chúng sẽ đi xuyên qua Afghanistan, Pakistan, Ấn Độ và Nepal. Có một số kéo dài đến tận Thái Lan.

Bị lôi cuốn bởi việc khám phá và phiêu lưu đến các vùng đất ngoại quốc, những thanh niên phương Tây tập hợp thành các nhóm đi để trải nghiệm, hoặc chỉ đơn giản có thời gian vui vẻ trên chuyến đi.

Khi những cung đường hippie trở nên nổi tiếng, dân bản địa lập tức nắm bắt cơ hội kiếm tiền có một không hai này. Họ nhanh chóng thành lập những công ty tổ chức tour du lịch bằng xe buýt và cung cấp nơi ăn chốn ở cho các đoàn khách.

Huy Văn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn