Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người tham gia giao thông, người dân địa phương về hiệu quả của phương án mới này.
Bên cạnh tôi là tài xế taxi Nguyễn Văn Đáng. Xin chào ông, ông thấy tình hình giao thông tại nút giao Cổ Linh - Bát Khối đã thay đổi thế nào?
Từ lúc đóng nút giao này, tôi đi cảm thấy thông thoáng, không bị ùn tắc, không bị áp lực như trước nữa. Mọi lần đưa khách sang đây, qua nút này thì áp lực rất lớn. Có những hôm vào giờ cao điểm, có thể mất 5-6 lượt đèn mới qua được.
Nút giao đã “hạ nhiệt”, vậy còn tại các điểm quay đầu xe thì sao ạ?
Chỗ quay đầu vẫn có xung đột một chút nhưng vẫn có thể qua được.
Tức là có thể hơi chậm ở điểm quay đầu nhưng so với trước đã giảm đi rất nhiều.
Đúng rồi, mình cảm thấy rất tốt.
Cách đây ít ngày, VOV Giao thông nhận được phản ánh của một thính giả, cho rằng điểm quay đầu xe tại đây hơi nhỏ. Với ông thì ông thấy thế nào?
Nút đó công nhận là có bé thật, nhưng mở thêm thì cũng vừa phải, rộng quá nhiều xe sang một lúc thì lại ảnh hưởng dòng đi thẳng bên kia.
Vâng, nút Cổ Linh - Bát Khối đã thông, còn điểm ùn tắc khác là Cổ Linh - Thạch Bàn thì ông có mong muốn gì để đi lại thuận lợi hơn trên đường dẫn vào cao tốc?
Mật độ bây giờ cao, từ lúc thông với tuyến cao tốc đi Hải Phòng. Mong muốn những người làm giao thông nghiên cứu đèn tín hiệu, ngồi phân tích xem làn nào được đi nhiều, làn nào được đi ít để cho hài hòa. Khoảng 5 năm về trước, chạy xe sang bên này tôi cảm thấy nhàn lắm, nhưng 3 năm về đây, chạy sang bên này tôi thấy nhọc nhằn như bên phố cổ.
Nếu mà xây được cầu vượt thì tốt quá, các dòng đi lại không bị rối ren.
Vâng, xin cảm ơn ông!
Ôtô xe máy đi trên trục chính đã thuận lợi hơn, còn người dân sống hai bên tuyến đường Cổ Linh thấy sao về phương án tổ chức giao thông mới?
Xin chào anh, mời anh giới thiệu một chút về mình.
Mình tên là Quang, đang sống ở Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.
Anh thấy thế nào về phương án tổ chức giao thông mới tại nút giao Cổ Linh - Bát Khối?
Khi đóng dải phân cách, ô tô đi hai chiều Hà Nội - Hải Phòng đã thông. Nhưng phương án này chỉ hiệu quả khi không có học sinh thôi.
Còn nếu có học sinh thì các bạn đi qua hai bên sẽ rất là tắc vì không có đèn tín hiệu.
Tức là muốn biết hiệu quả thực sự thì có lẽ phải chờ đến hết kỳ nghỉ hè, học sinh đi học trở lại.
Khi không có đèn tín hiệu thì các bạn sẽ vượt sang hai bên luôn. Khi các bạn vào cua thì sẽ khuất tầm nhìn, ô tô đi từ cao tốc rất là nhanh nên nguy hiểm thường trực.
Vậy anh có đóng góp gì để đảm bảo an toàn?
Ý kiến của em là nên làm đèn tín hiệu báo ở hai bên cho các bạn đi qua an toàn nhất.
Có lẽ là đèn tín hiệu ấy chỉ dùng vào giờ học sinh đi học hoặc tan học?
Đúng rồi, các giờ khác đường thông, rất ổn. Nhưng chỉ để đèn tín hiệu giờ ấy thì hơi khó đúng không?
Vậy có thể mình có lực lượng chức năng?
Ừ, có lực lượng chức năng điều tiết thì tốt hơn. Các anh cán bộ giao thông nên điều tiết giờ học sinh đi về.
Vâng, cảm ơn anh với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!
Bên cạnh những giải pháp đảm bảo an toàn cho phương tiện quay đầu xe, người dân cũng mong muốn cơ quan chức năng bổ sung biển báo, vạch kẻ đường cho người đi bộ.
Bởi lẽ việc sang đường ở các điểm mở quay đầu hiện nay rất nguy hiểm.
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.
Tại Hà Nội, gần 200 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi nhiều lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng.
Từ 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực hiện đại hóa, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.
Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.
Những tuyến đường có tên gọi không rõ ràng về tính chất con đường khiến cho công tác quản lý “lập lờ”, người vi phạm bị xử phạt không khâm phục.
Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm và đang trong tình trạng nguy cấp tại Việt Nam. Tại Sơn Trà, Đà Nẵng hiện nay có khoảng hơn 1300 cá thể loài chà vá chân nâu đang tồn tại ngoài tự nhiên.