Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ TNGT khiến người đàn ông tử vong
Tai nạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/8, trên đường Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cầu sông Ông Đốc có có tổng chiều dài là 687m, rộng 13m, trong đó phần xe chạy đối với đoạn không có lề bộ hành là 12m, phần xe chạy đối với đoạn có lề bộ hành là 10m, lề bộ hành mỗi bên rộng 1,5m.
Dự án đã giúp hàng chục ngàn hộ dân ở hai bờ sông Ông Đốc được qua sông dễ dàng, nối liền trục đường Đông - Tây của tỉnh và hình thành hệ thống giao thông liên hoàn kết nối với đường ven biển của Cà Mau với các địa phương lân cận.
Công trình được khởi công cuối tháng 10/2021, thi công xây dựng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nguồn vật liệu khan hiếm và tăng cao, điều kiện địa chất, địa hình thi công rất phức tạp.
Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành, các cơ quan chức năng, đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Sông Đốc, cùng với sự nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu tư vấn thiết kế, đến nay công trình cầu sông Ông Đốc đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra.
Ông Huỳnh Quốc Viêt - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, cầu sông Ông Đốc kết nối với tuyến đường trục Đông Tây và cầu Gành Hào (hiện đang thi công) sẽ hình thành hệ thống giao thông liên hoàn từ Đông sang Tây, tạo trục đường ngang kết nối giữa 2 cửa biển quy mô lớn của khu vực ĐBSCL là cửa biển Sông Đốc (tỉnh Cà Mau) và cửa biển Gành Hào (Bạc Liêu).
Góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, kinh tế xã hội thị trấn Sông Đốc nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung. Ngoài ra, cầu Ông Đốc là nền móng vững chắc trong tạo động lực phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh tuyến biên giới, phòng và ứng cứu thiên tai.
Được biết, sông Đốc có diện tích tự nhiên hơn 2.900 hecta, với khoảng 40.000 dân. Đây là thị trấn đảo nằm cuối cùng ở cực nam của dải đất hình chữ S. Qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Thị trấn Sông Đốc là 01 trong 03 cực phát triển kinh tế đô thị động lực của tỉnh Cà Mau, là vị trí cửa ngõ hành lang giao thông thủy quốc gia nối thẳng ra biển Tây.
Từ khi hình thành và phát triển, Sông Đốc là điểm đến của đông đảo lao động thập phương trong lĩnh vực đánh bắt hải sản và hậu cần nghề biển. Ngoài 1.000 chiếc tàu khai thác xa bờ, Sông Đốc còn phát triển đội tàu thu mua hải sản, hoạt động dịch vụ hậu cần trên biển với gần 100 chiếc.
Nơi đây quy tụ hơn 1.500 cơ sở kinh doanh dịch vụ hậu cần nghề cá, tập trung nhiều là các mặt hàng xăng dầu, nước đá, ngư cụ. Trung bình mỗi năm, Sông Đốc cung ứng cho thị trường 100.000 tấn hải sản.
Tai nạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/8, trên đường Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội.
Khoảng 19h00 ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang bất ngờ dừng lại, khi còn 5 ga nữa mới đến ga Yên Nghĩa. Vậy, mức độ nghiêm trọng của sự cố này ra sao? Làm thế nào để đảm bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu?
Như VOV Giao thôn đã thông tin, sau 10 ngày cơn bão số 3 đi qua, tình trạng ngập úng vẫn diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, dù mực nước trên các sông liên tục giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân và chất lượng kết cấu công trình.
Sự cố dừng tàu Cát Linh tối 17/9 mặc dù được chuyên gia đánh giá là không tới mức nghiêm trọng, không ảnh hưởng an toàn vận hành, nhưng đối với hành khách, sự cố này vẫn khiến nhiều người cảm thấy... hơi sốc.
Ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tàu tập thể dịp Tết Ất Tỵ 2025 kể từ hôm nay (19/9) đến 15 giờ ngày 30/9.
Do đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn còn vị trí bị ngập, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng cho phép xe máy được đi lên làn đường cao tốc để tránh ngập.
Sau bão Yagi là trận lụt lịch sử khiến nước trên tại sông Hồng lên cao mức báo động 3. Những ngày này, nước đã rút, người dân cũng dần trở lại cuộc sống thường nhật, thế nhưng các vườn đào, vườn quất của Tây Hồ lại gần như hỏng hoàn toàn sau nhiều ngày bị vùi dưới lớp bùn dày đặc…