Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Thịt bò xào cần tây

Anh Thư: Thứ năm 09/11/2023, 18:25 (GMT+7)

Nếu đã từng ăn món thịt bò xào cần tây rồi hẳn là bạn sẽ không quên được mùi vị thơm ngon đặc trưng của món này nhỉ. Đây không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng khi kết hợp 2 nguyên liệu phổ biến, dễ kiếm là thịt bò và cần tây.,...

 

Bác sỹ Dzoãn Thị Tường Vy, Nguyên Trưởng khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện 198 chia sẻ thêm về lợi ích của cần tây: "Đây là một loại rau ngoài việc tăng thêm hương vị còn là loại thực phẩm hỗ trợ kiểm soát cân nặng vì cần tay ngoài các hoạt chất như vitamin và khoáng chất thì hàm lượng chất xơ của nó cũng rất cao. Trong 100 gam cần tây có 3,7 gam chất đạm và có 9,4 gam đường. Chính vì vậy, khi mà chúng ta sử dụng rau cần tây thì đây cũng là một thực phẩm rất tốt để giúp khẩu phần ăn phong phú mà vẫn kiểm soát cân nặng. Những người mà mong muốn giảm mỡ máu thì có thể là sử dụng các tần tây cũng như các sản phẩm từ nó". 

Về cách chế biến món thịt bò xào cần tây: Trước hết, với thịt bò, các bạn rửa sạch, xắt thành miếng mỏng. Rau cần tây cắt khúc vừa ăn, phần lá để riêng để riêng. Ớt chuông cắt thành những sợi nhỏ khoảng 1cm. Còn cần tây sẽ  cắt múi cau, thêm tỏi, hành tím và gừng bỏ vỏ, băm nhuyễn.

Sau đó, cho thịt bò vào tô, thêm vào 1 muỗng hành tím, tỏi, gừng băm, 1 muỗng, hạt nêm, nước tương, dầu ăn và tiêu. Sau đó trộn đều tất cả, để ướp trong 20 phút.

Còn bây giờ, chúng ta sẽ cùng đến với công đoạn quan trọng nhất đó là xào thịt bò. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào, khi dầu đã sôi cho một nửa hành tím, tỏi và gừng băm vào, phi thơm. Tiếp đên, các bạn cho thịt bò vào, để lửa lớn đảo đều vài phút cho thịt săn lại rồi múc ra đĩa.

Tiếp tục với rau củ, sau khi bắc chảo lên bếp thì các bạn cho phần hành tím, tỏi và gừng còn lại vào, phi thơm. Sau đó cho cọng cần tây, ớt chuông và hành tây vào, xào ở lửa lớn trong 3 phút để các nguyên liệu chín tới vẫn giữ được độ giòn và màu sắc đẹp, thêm một ít đường, hạt nêm, dầu hào,nước đảo đều. Cuối cùng là  cho thịt bò đã xào sơ và phần lá cần tây vào, đảo đều đến khi lá cần chín thì tắt lửa.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bò xào cần tây đơn giản mà rất ngon rồi. Vị ngọt thịt bò, kèm theo chua thanh của cần, ngọt nhẹ của hành tây và mùi thơm hòa quyện thì không gì tuyệt hơn lúc này.

 

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Ở vùng đất phương Nam, có một làng nghề chuyên ươm tơ dệt lụa thành danh, dệt nên tên đất tên làng với sản phẩm lụa nức tiếng gần xa: lụa Tân Châu.

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Đáng quan tâm nhất là lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% trong 3 tháng (1/9-30/11), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường ô tô trong những tháng cuối năm.