Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trước đó, vào khoảng 02 giờ 10 phút, ngày 31/10/2023, tại Km70+800, Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô có biển số đăng ký 14B-036.57 đi theo hướng Lạng Sơn – Hà Nội đâm vào đuôi xe ô tô Sơ mi rơ moóc biển số đăng ký 98R-013.97 ( xe chở xi măng đang đỗ bên phải đường theo chiều Lạng Sơn – Hà Nội), sau đó va chạm tiếp vào xe ô tô đầu kéo biển số đăng ký 77H-041.15 kéo theo Sơ mi rơ moóc biển số đang ký 77R-046.08.
Hậu quả vụ tai nạn đã khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 9 người bị thương, xe ô tô khách 14B-036.57 bị hư hỏng nặng.
Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản báo cáo thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của phương tiện liên quan tới vụ tai nạn.
Theo đó, ô tô khách có biển số đăng ký 14B-036.57, biển số đăng ký nền vàng, nhãn hiệu: Hyundai, năm sản xuất: 2019 tại Việt Nam; chủ xe theo giấy đăng ký xe là: Công ty CP TM DV Xuân Lộc QN, địa chỉ chủ xe: 72, T/Cao Vân, T3 K2, Hồng Hà, Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Xe kiểm định lần gần nhất ngày 29/08/2023 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1401D – tỉnh Quảng Ninh, hạn kiểm định hết ngày 28/08/2024.
Ô tô đầu kéo biển số đăng ký nền vàng 98C-016.45V, nhãn hiệu: Hyundai, năm sản xuất: 2006 tại Hàn Quốc; chủ xe theo giấy đăng ký xe là: CT TNHH TMDV Và CTH Thái Duơng, địa chỉ chủ xe: TDP Số 1, TT Thắng, Hiệp Hoà, Bắc Giang; khối lượng kéo theo thiết kế là: 90900 (kg). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 17/05/2023 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9804D – tỉnh Bắc Giang, có hạn kiểm định đến hết ngày 16/11/2023.
Sơ mi rơ moóc (chở container) có biển số đăng ký nền trắng 98R-013.97, nhãn hiệu: THACO, năm sản xuất: 2018 tại Việt Nam; chủ xe theo giấy đăng ký xe là: CT TNHH TMDV Và CTH Thái Duơng, địa chỉ chủ xe: TDP Số 1, TT Thắng, Hiệp Hoà, Bắc Giang; khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông là: 32800 (kg). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 23/10/2023 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9804D – tỉnh Bắc Giang, có hạn kiểm định đến hết ngày 22/10/2024.
Ô tô đầu kéo biển số đăng ký nền vàng 77H-041.15, nhãn hiệu: FREIGHTLINER , năm sản xuất: 2010 tại Mỹ; chủ xe theo giấy đăng ký xe là: Bùi Thị Diễm , địa chỉ chủ xe: Thanh Lương, Ân Tín, Hoài Ân; khối lượng kéo theo thiết kế là: 36613 (kg). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 25/09/2023 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5015D – thành phố Hồ Chí Minh, có hạn kiểm định đến hết ngày 24/03/2024.
Sơ mi rơ moóc (chở container) có biển số đăng ký nền trắng 77R-046.08, nhãn hiệu: CIMC, năm sản xuất: 2014 tại Trung Quốc; chủ xe theo giấy đăng ký xe là: Bùi Thị Diễm , địa chỉ chủ xe: Thanh Lương, Ân Tín, Hoài Ân; khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông là: 30790 (kg). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 25/09/2023 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5015D – thành phố Hồ Chí Minh, có hạn kiểm định đến hết ngày 24/09/2024.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 1201D - tại tỉnh Lạng Sơn trực tiếp đến phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.