Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Thay lưới chắn công trình bằng pano phong cảnh: Dịu mắt phố phường

Hà Kiều: Thứ tư 21/02/2024, 16:37 (GMT+7)

Cùng với các kế hoạch chỉnh trang đường phố đón xuân, nhiều công trình đang được sửa chữa, cơi nới thay thế tấm bạt che công trình mất thẩm mỹ bằng các tấm pano, áp phích in hình phong cảnh trên một số tuyến phố trung tâm khiến phố phường thêm sinh động, bắt mắt.

Mỗi công trình sửa chữa hay xây dựng kéo dài ít cũng phải vài tháng, nhiều là tới vài năm thì một khối đen lừng lững tồn tại ngày qua ngày trên phố khiến tầm nhìn của người dân và người tham gia giao thông bị cũng bị “ô nhiễm” đáng kể.

Một người dân trên phố Nguyễn Thái Học lấy ví dụ cụ thể ngay tại dãy nhà đang chờ xây dựng, chạy dọc 4 mặt phố Hùng Vương - Trần Phú - Lê Trực - Nguyễn Thái Học hiện nay: "Công trình xây dựng cứ dở dang thế này sinh hoạt bừa bãi kinh khủng lắm. Dọc cái đường Hùng Vương này nhìn thấy kinh khủng khiếp, đấy, có che đâu, chỉ mặt này thôi, đi bộ đường Nguyễn Tri Phương thì đố mà đi được."

Các tấm pano, áp phích in hình phong cảnh trên một số tuyến phố trung tâm khiến phố phường thêm sinh động, bắt mắt

Các tấm pano, áp phích in hình phong cảnh trên một số tuyến phố trung tâm khiến phố phường thêm sinh động, bắt mắt

Từ cuối năm 2022, khi công trình xây dựng thuộc Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện Hà Nội được thay những tấm lưới và bạt che bằng các pano in tranh phong cảnh phía mặt đường Nguyễn Thái Học thì bộ mặt phố thay đổi khác hẳn. Ít nhất là không còn tình trạng đổ trộm rác ngay giữa phố trung tâm như trước. Một số công trình xây dựng, sửa chữa khác trên các phố như Hàng Bông, Đặng Thái Thân, Điện Biên Phủ… cũng được người dân phản hồi tích cực:

"Nhìn bức tranh nó đẹp hơn, nhất là phố cổ có khách du lịch nhìn nó đẹp hơn."

"Lúc mới đầu là lưới thì trông nó lem nhem, chứ thế này thì hiện đại rồi, tốt rồi."

"Nói chung là được, tất nhiên là nó đẹp, ai chả thích đẹp."

Lưới che chắn các công trình nếu được quan tâm, chú ý đầu tư hơn nữa thì không chỉ có tác dụng đảm bảo an toàn, che chắn bụi, hạn chế làm ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh, mà còn khiến mỹ quan đô thị sáng sủa và dễ chịu hơn.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn