Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Tháo một phần dải phân cách cứng làn đường Nguyễn Trãi

Phúc Tài: Thứ ba 08/08/2023, 13:57 (GMT+7)

Một số đoạn trên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội tiếp tục được điều chỉnh, tháo dải phân cách cứng phân làn đường để phù hợp với tình hình giao thông.

Ngày 8/8, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, trên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội, đoạn từ Ngã Tư Sở đi hầm chui Thanh Xuân và ngược lại một số vị trí đã được tháo dải phân cách cứng phân làn đường. Theo đó, ngày 6/7/2023, dải phân cách được điều chỉnh đoạn giao với đường Nguyễn Tuân trên đường Nguyễn Trãi và dỡ bỏ dải phân cách đoạn trước cửa toà nhà Hoàng Huy để phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội).

Ngày 8/8, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, trên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội, đoạn từ Ngã Tư Sở đi hầm chui Thanh Xuân và ngược lại một số vị trí đã được tháo dải phân cách cứng phân làn đường. Theo đó, ngày 6/7/2023, dải phân cách được điều chỉnh đoạn giao với đường Nguyễn Tuân trên đường Nguyễn Trãi và dỡ bỏ dải phân cách đoạn trước cửa toà nhà Hoàng Huy để phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội).

Đến ngày hôm nay (8/8/2023), Sở GTVT Hà Nội tiếp tục có những điều chỉnh tháo dỡ dải phân cách cứng phân làn tại một số đoạn trên đường Nguyễn Trãi. Đoạn qua chợ Thượng Đình, theo hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến, trên mặt đường để lại vết tháo dải phân cách. Thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, chị Nguyễn Thị Hương, quận Hà Đông cho biết, dải phân cách cứng được tháo giúp đi lại thông thoáng hơn, đặc biệt là vào những ngày thời tiết xấu.

Đến ngày hôm nay (8/8/2023), Sở GTVT Hà Nội tiếp tục có những điều chỉnh tháo dỡ dải phân cách cứng phân làn tại một số đoạn trên đường Nguyễn Trãi. Đoạn qua chợ Thượng Đình, theo hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến, trên mặt đường để lại vết tháo dải phân cách. Thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, chị Nguyễn Thị Hương, quận Hà Đông cho biết, dải phân cách cứng được tháo giúp đi lại thông thoáng hơn, đặc biệt là vào những ngày thời tiết xấu.

Còn anh Dương Thanh Tùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang là tài xế xe công nghệ lại cho rằng, việc tháo giải phân cách giúp đi thông thoáng hơn nhưng xe máy sẽ lại tạt vào đầu ô tô để đi, việc này cũng gây khó khăn cho các tài xế.

Còn anh Dương Thanh Tùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang là tài xế xe công nghệ lại cho rằng, việc tháo giải phân cách giúp đi thông thoáng hơn nhưng xe máy sẽ lại tạt vào đầu ô tô để đi, việc này cũng gây khó khăn cho các tài xế.

Mặc dù trên đường Nguyễn Trãi đã có đặt biển báo phân làn đường tuy nhiên tình trạng xe máy đi vào làn xe ô tô vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là trong khung giờ cao điểm. 

Mặc dù trên đường Nguyễn Trãi đã có đặt biển báo phân làn đường tuy nhiên tình trạng xe máy đi vào làn xe ô tô vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là trong khung giờ cao điểm. 

Theo Chuyên gia giao thông, Tiến sĩ Khương Kim Tạo, việc tháo bớt một số dải phân cách ở vị trí không phù hợp sẽ giúp lưu thông tốt hơn, tuy nhiên cũng cần rút ra những bài học kinh nghiệm để có phương án tổ chức giao thông trong thời gian tới.

“Mấu chốt chúng ta rút ra được tiêu chí nào để triển khai công tác phân làn. Tùy từng trường hợp cụ thể chúng ta có giải pháp cụ thể. Tôi nghĩ rằng việc tổ chức giao thông ở Hà Nội thì các chuyên gia Hà Nội, cũng như ngành quản lý về giao thông Hà Nội có quá nhiều kinh nghiệm rồi.

Chúng ta nên đúc rút lại và có thể xem xét một cách tỉ mỉ hơn từng đoạn đường, từng nút giao thông với tình hình mật độ giao thông sáng, trưa, chiều, tối để chúng ta có giải pháp tổ chức giao thông tối ưu nhất", ông Khương Kim Tạo nói.

Ở đầu phía cửa hầm chui Thanh Xuân dải phân cách nối dài để phân làn phương tiện xuống hầm, đảm bảo an toàn giao thông.

Ở đầu phía cửa hầm chui Thanh Xuân dải phân cách nối dài để phân làn phương tiện xuống hầm, đảm bảo an toàn giao thông.

Một số người dân băng cắt qua dải phân cách để sang đường ngay tại lối xuống cửa hầm chui Thanh Xuân rất nguy hiểm.

Một số người dân băng cắt qua dải phân cách để sang đường ngay tại lối xuống cửa hầm chui Thanh Xuân rất nguy hiểm.

Ở hướng ngược lại, từ hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở, đoạn qua Công ty thuốc lá Thăng Long đã tháo dải phân cách cứng phân làn đường.

Ở hướng ngược lại, từ hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở, đoạn qua Công ty thuốc lá Thăng Long đã tháo dải phân cách cứng phân làn đường.

Tài xế Nguyễn Đức Dinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, việc điều chỉnh dải dải phân cách cứng phân làn trên đường Nguyễn Trãi giúp lưu thông thuận tiện hơn, tuy nhiên khi lưu thông cũng cần chú ý không lấn làn, tạt đầu để tránh gây tai nạn.

Tài xế Nguyễn Đức Dinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, việc điều chỉnh dải dải phân cách cứng phân làn trên đường Nguyễn Trãi giúp lưu thông thuận tiện hơn, tuy nhiên khi lưu thông cũng cần chú ý không lấn làn, tạt đầu để tránh gây tai nạn.

Sau điều chỉnh, hiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi chỉ còn giữ lại 3 đoạn dải phân cách cứng phân làn đường tại khu vực hầm chui Thanh Xuân kéo dài qua đường Nguyễn Tuân, dải phân cách đoạn qua cầu đi bộ Thượng Đình và dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Sau điều chỉnh, hiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi chỉ còn giữ lại 3 đoạn dải phân cách cứng phân làn đường tại khu vực hầm chui Thanh Xuân kéo dài qua đường Nguyễn Tuân, dải phân cách đoạn qua cầu đi bộ Thượng Đình và dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Ở đoạn còn dải phân cách cứng phân làn, xe máy vẫn lưu thông vào làn xe ô tô, mặc dù thời điểm phóng viên VOV Giao thông ghi nhận không phải khung giờ cao điểm.

Ở đoạn còn dải phân cách cứng phân làn, xe máy vẫn lưu thông vào làn xe ô tô, mặc dù thời điểm phóng viên VOV Giao thông ghi nhận không phải khung giờ cao điểm.

Dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Trước đó, từ tháng 8 năm 2022, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, hàng chục công nhân đã được huy động, lắp dải phân cách, tổ chức lại giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở./.

Trước đó, từ tháng 8 năm 2022, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, hàng chục công nhân đã được huy động, lắp dải phân cách, tổ chức lại giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở./.

 

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xe hợp đồng không được gom khách lẻ: Quản lý thế nào?

Xe hợp đồng không được gom khách lẻ: Quản lý thế nào?

Từ năm 2025, hành khách sẽ không thể đi chung xe hay đặt chỗ lẻ từng trường hợp để nhà xe đưa đón tận nhà, bởi theo quy định mới, ôtô vận chuyển hành khách theo hợp đồng không được nhận khách lẻ, không được gom khách, đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng, không ấn định lịch trình cố định…

Bỏ xe, không nộp phạt vi phạm giao thông: Trốn không thoát, thiệt hại nhiều hơn

Bỏ xe, không nộp phạt vi phạm giao thông: Trốn không thoát, thiệt hại nhiều hơn

Thực tế đã từng có nhiều trường hợp người vi phạm giao thông cố tình không chấp hành bằng cách bỏ lại phương tiện, vì giá trị của chiếc xe không bằng mức phạt phải nộp. Không riêng gì tại Việt Nam, đây cũng là tình huống mà lực lượng chức năng ở nhiều nước trên thế giới phải đối mặt.

Năm 2025: Dấu mốc của nhiều dự án giao thông

Năm 2025: Dấu mốc của nhiều dự án giao thông

Năm 2025, ngành giao thông đặt mục tiêu khởi công 19 dự án và hoàn thành 50 dự án, trong đó có một số dự án giao thông trọng điểm của quốc gia.

Trăm năm hủ tiếu Mỹ Tho

Trăm năm hủ tiếu Mỹ Tho

Mỹ Tho, vùng đất trù phú nằm bên dòng sông Tiền, là nơi hội tụ văn hóa của nhiều cộng đồng dân cư qua các thời kỳ. Trong dòng chảy lịch sử ấy, sự góp mặt của người Hoa vào cuối thế kỷ 17 đã để lại những dấu ấn sâu sắc, không chỉ trong đời sống kinh tế mà còn trong ẩm thực.

Thị phần môi giới hàng hóa 2024: Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Thị phần môi giới hàng hóa 2024: Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Năm 2024, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ.

Nhiều phường tại TP.HCM ‘về chung nhà’

Nhiều phường tại TP.HCM ‘về chung nhà’

Từ ngày 01/1/2025, 80 phường thuộc 10 quận nội thành TP.HCM đã chính thức sáp nhập thành 41 phường mới. Đây là một sự kiện quan trọng trong nỗ lực tinh gọn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý và phục vụ người dân của thành phố.

Cảnh báo mua bán, sử dụng pháo nổ trái phép dịp Tết

Cảnh báo mua bán, sử dụng pháo nổ trái phép dịp Tết

Những tháng cuối năm và giáp Tết Nguyên đán, hoạt động mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép sẽ có chiều hướng gia tăng. Thời gian qua, tại TP.HCM và các tỉnh lận cận, hàng loạt vụ vận chuyển pháo nổ trái phép cũng bị phát hiện.