Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Tháo một phần dải phân cách cứng làn đường Nguyễn Trãi

Phúc Tài: Thứ ba 08/08/2023, 13:57 (GMT+7)

Một số đoạn trên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội tiếp tục được điều chỉnh, tháo dải phân cách cứng phân làn đường để phù hợp với tình hình giao thông.

Ngày 8/8, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, trên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội, đoạn từ Ngã Tư Sở đi hầm chui Thanh Xuân và ngược lại một số vị trí đã được tháo dải phân cách cứng phân làn đường. Theo đó, ngày 6/7/2023, dải phân cách được điều chỉnh đoạn giao với đường Nguyễn Tuân trên đường Nguyễn Trãi và dỡ bỏ dải phân cách đoạn trước cửa toà nhà Hoàng Huy để phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội).

Ngày 8/8, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, trên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội, đoạn từ Ngã Tư Sở đi hầm chui Thanh Xuân và ngược lại một số vị trí đã được tháo dải phân cách cứng phân làn đường. Theo đó, ngày 6/7/2023, dải phân cách được điều chỉnh đoạn giao với đường Nguyễn Tuân trên đường Nguyễn Trãi và dỡ bỏ dải phân cách đoạn trước cửa toà nhà Hoàng Huy để phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội).

Đến ngày hôm nay (8/8/2023), Sở GTVT Hà Nội tiếp tục có những điều chỉnh tháo dỡ dải phân cách cứng phân làn tại một số đoạn trên đường Nguyễn Trãi. Đoạn qua chợ Thượng Đình, theo hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến, trên mặt đường để lại vết tháo dải phân cách. Thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, chị Nguyễn Thị Hương, quận Hà Đông cho biết, dải phân cách cứng được tháo giúp đi lại thông thoáng hơn, đặc biệt là vào những ngày thời tiết xấu.

Đến ngày hôm nay (8/8/2023), Sở GTVT Hà Nội tiếp tục có những điều chỉnh tháo dỡ dải phân cách cứng phân làn tại một số đoạn trên đường Nguyễn Trãi. Đoạn qua chợ Thượng Đình, theo hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến, trên mặt đường để lại vết tháo dải phân cách. Thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, chị Nguyễn Thị Hương, quận Hà Đông cho biết, dải phân cách cứng được tháo giúp đi lại thông thoáng hơn, đặc biệt là vào những ngày thời tiết xấu.

Còn anh Dương Thanh Tùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang là tài xế xe công nghệ lại cho rằng, việc tháo giải phân cách giúp đi thông thoáng hơn nhưng xe máy sẽ lại tạt vào đầu ô tô để đi, việc này cũng gây khó khăn cho các tài xế.

Còn anh Dương Thanh Tùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang là tài xế xe công nghệ lại cho rằng, việc tháo giải phân cách giúp đi thông thoáng hơn nhưng xe máy sẽ lại tạt vào đầu ô tô để đi, việc này cũng gây khó khăn cho các tài xế.

Mặc dù trên đường Nguyễn Trãi đã có đặt biển báo phân làn đường tuy nhiên tình trạng xe máy đi vào làn xe ô tô vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là trong khung giờ cao điểm. 

Mặc dù trên đường Nguyễn Trãi đã có đặt biển báo phân làn đường tuy nhiên tình trạng xe máy đi vào làn xe ô tô vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là trong khung giờ cao điểm. 

Theo Chuyên gia giao thông, Tiến sĩ Khương Kim Tạo, việc tháo bớt một số dải phân cách ở vị trí không phù hợp sẽ giúp lưu thông tốt hơn, tuy nhiên cũng cần rút ra những bài học kinh nghiệm để có phương án tổ chức giao thông trong thời gian tới.

“Mấu chốt chúng ta rút ra được tiêu chí nào để triển khai công tác phân làn. Tùy từng trường hợp cụ thể chúng ta có giải pháp cụ thể. Tôi nghĩ rằng việc tổ chức giao thông ở Hà Nội thì các chuyên gia Hà Nội, cũng như ngành quản lý về giao thông Hà Nội có quá nhiều kinh nghiệm rồi.

Chúng ta nên đúc rút lại và có thể xem xét một cách tỉ mỉ hơn từng đoạn đường, từng nút giao thông với tình hình mật độ giao thông sáng, trưa, chiều, tối để chúng ta có giải pháp tổ chức giao thông tối ưu nhất", ông Khương Kim Tạo nói.

Ở đầu phía cửa hầm chui Thanh Xuân dải phân cách nối dài để phân làn phương tiện xuống hầm, đảm bảo an toàn giao thông.

Ở đầu phía cửa hầm chui Thanh Xuân dải phân cách nối dài để phân làn phương tiện xuống hầm, đảm bảo an toàn giao thông.

Một số người dân băng cắt qua dải phân cách để sang đường ngay tại lối xuống cửa hầm chui Thanh Xuân rất nguy hiểm.

Một số người dân băng cắt qua dải phân cách để sang đường ngay tại lối xuống cửa hầm chui Thanh Xuân rất nguy hiểm.

Ở hướng ngược lại, từ hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở, đoạn qua Công ty thuốc lá Thăng Long đã tháo dải phân cách cứng phân làn đường.

Ở hướng ngược lại, từ hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở, đoạn qua Công ty thuốc lá Thăng Long đã tháo dải phân cách cứng phân làn đường.

Tài xế Nguyễn Đức Dinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, việc điều chỉnh dải dải phân cách cứng phân làn trên đường Nguyễn Trãi giúp lưu thông thuận tiện hơn, tuy nhiên khi lưu thông cũng cần chú ý không lấn làn, tạt đầu để tránh gây tai nạn.

Tài xế Nguyễn Đức Dinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, việc điều chỉnh dải dải phân cách cứng phân làn trên đường Nguyễn Trãi giúp lưu thông thuận tiện hơn, tuy nhiên khi lưu thông cũng cần chú ý không lấn làn, tạt đầu để tránh gây tai nạn.

Sau điều chỉnh, hiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi chỉ còn giữ lại 3 đoạn dải phân cách cứng phân làn đường tại khu vực hầm chui Thanh Xuân kéo dài qua đường Nguyễn Tuân, dải phân cách đoạn qua cầu đi bộ Thượng Đình và dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Sau điều chỉnh, hiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi chỉ còn giữ lại 3 đoạn dải phân cách cứng phân làn đường tại khu vực hầm chui Thanh Xuân kéo dài qua đường Nguyễn Tuân, dải phân cách đoạn qua cầu đi bộ Thượng Đình và dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Ở đoạn còn dải phân cách cứng phân làn, xe máy vẫn lưu thông vào làn xe ô tô, mặc dù thời điểm phóng viên VOV Giao thông ghi nhận không phải khung giờ cao điểm.

Ở đoạn còn dải phân cách cứng phân làn, xe máy vẫn lưu thông vào làn xe ô tô, mặc dù thời điểm phóng viên VOV Giao thông ghi nhận không phải khung giờ cao điểm.

Dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Dải phân cách tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Trước đó, từ tháng 8 năm 2022, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, hàng chục công nhân đã được huy động, lắp dải phân cách, tổ chức lại giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở./.

Trước đó, từ tháng 8 năm 2022, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, hàng chục công nhân đã được huy động, lắp dải phân cách, tổ chức lại giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở./.

 

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngược chiều trên đường Võ Chí Công: Nữ tài xế bị phạt 19 triệu, trừ 4 điểm GPLX

Ngược chiều trên đường Võ Chí Công: Nữ tài xế bị phạt 19 triệu, trừ 4 điểm GPLX

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh một ô tô VinFast đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công được đăng tải lên mạng xã hội, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã chỉ đạo Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng xác minh, xử lý theo quy định.

Từ 10/11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ

Từ 10/11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ

Từ ngày 10/11, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ trong một tháng. Mục tiêu là nâng cao an toàn giao thông và giảm ùn tắc trên tuyến cao tốc huyết mạch này.

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 3): Cú phản đòn của “truyền thông bẩn” và sự tỉnh táo ở nghị trường

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 3): Cú phản đòn của “truyền thông bẩn” và sự tỉnh táo ở nghị trường

Cũng giống như đề xuất cấm thuốc lá điện tử, dự thảo đề xuất đưa nước giải khát có đường với hàm lượng từ 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí phản ứng gay gắt trong suốt quá trình xây dựng chính sách.

Bão Kalmaegi tương tự Damrey 2017, Molave 2020: Cảnh báo kịch bản cực đoan lặp lại

Bão Kalmaegi tương tự Damrey 2017, Molave 2020: Cảnh báo kịch bản cực đoan lặp lại

Bão Kalmaegi (Bão số 13) đã đi vào Biển Đông với cường độ rất mạnh, được dự báo ảnh hưởng trực tiếp khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa từ đêm 6/11. Cơn bão có hoàn lưu rộng, khả năng gây gió giật cấp 17, mưa lớn 200–400mm và nguy cơ lũ chồng lũ tại nhiều tỉnh miền Trung.

“AI trao quyền” và cách người Trung Quốc làm truyền thông mới

“AI trao quyền” và cách người Trung Quốc làm truyền thông mới

Trí thông minh nhân tạo (AI) đang thay đổi mạnh mẽ thị trường truyền thông báo chí. Trên thế giới, Trung Quốc nằm trong nhóm các nước tiên phong trong ứng dụng AI làm truyền thông mới

Phát hiện hàng chục nghìn học sinh vi phạm giao thông tại bãi giữ xe trường học

Phát hiện hàng chục nghìn học sinh vi phạm giao thông tại bãi giữ xe trường học

Qua tổng kiểm tra hơn 5.500 bãi giữ xe trong và ngoài trường học, lực lượng CSGT phát hiện hơn 48.000 học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện, cùng hàng chục nghìn trường hợp vi phạm khác.

Pháp cam kết hỗ trợ đào tạo nhân lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Pháp cam kết hỗ trợ đào tạo nhân lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Pháp sở hữu hệ thống đường sắt tốc độ cao với công nghệ tiên tiến trên thế giới và có nhiều kinh nghiệm trong chuyển đổi từ hệ thống đường sắt truyền thống sang đường sắt tốc độ cao. Pháp sẽ hỗ trợ cho Việt Nam ở những lĩnh vực nào trong quá trình chuẩn bị và xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao?