Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thanh tra dự án thu phí không dừng trên toàn quốc

Lê Tùng: Thứ ba 14/11/2023, 20:47 (GMT+7)

Thanh tra Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định về việc thanh tra dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên có nhiệm vụ thanh tra các án thu phí tự động không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên do Công ty Cổ phần Tasco, Công ty Cổ phần VETC (chủ đầu tư), Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (doanh nghiệp dự án).

Tại dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2, Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra các án thu phí ETC do Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (nhà đầu tư), Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (doanh nghiệp dự án).

Cũng theo Bộ GTVT, dự án thu phí ETC được chia làm 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn đầu do Công ty TNHH Thu phí tự động không dừng VETC thực hiện. Và giai đoạn kế tiếp do Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam thực hiện.

Theo số liệu mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam, cả nước đang có 155 trạm thu phí ETC với 893 làn thu phí. Hiện 4,97 triệu ô tô (chiếm 96%) đã được dán thẻ và có tài khoản thu phí không dừng.

Thế nhưng thời gian qua, một số trạm BOT triển khai thu phí không dừng vẫn gặp trục trặc do lỗi hệ thống. Đơn cử như hồi đầu tháng 4.2023, 2 trạm thu phí không dừng Bến Thủy và Bến Thủy 2 (Nghệ An) bị mất kết nối khiến hệ thống không thể tự động trừ tiền khi xe qua trạm.

Nhân viên trạm này phải nhập biển số xe thủ công và mở barrie cho xe qua, đồng thời trừ tiền trên hệ thống. Việc các xe dừng chờ nhập biển số gây ùn tắc tại trạm và tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.

 

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Giữa nhịp sống hối hả của phố thị, giới trẻ hôm nay luôn tìm cho mình những góc nhỏ vừa để thư giãn, vừa để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.