Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên có nhiệm vụ thanh tra các án thu phí tự động không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên do Công ty Cổ phần Tasco, Công ty Cổ phần VETC (chủ đầu tư), Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (doanh nghiệp dự án).
Tại dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2, Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra các án thu phí ETC do Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (nhà đầu tư), Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (doanh nghiệp dự án).
Cũng theo Bộ GTVT, dự án thu phí ETC được chia làm 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn đầu do Công ty TNHH Thu phí tự động không dừng VETC thực hiện. Và giai đoạn kế tiếp do Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam thực hiện.
Theo số liệu mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam, cả nước đang có 155 trạm thu phí ETC với 893 làn thu phí. Hiện 4,97 triệu ô tô (chiếm 96%) đã được dán thẻ và có tài khoản thu phí không dừng.
Thế nhưng thời gian qua, một số trạm BOT triển khai thu phí không dừng vẫn gặp trục trặc do lỗi hệ thống. Đơn cử như hồi đầu tháng 4.2023, 2 trạm thu phí không dừng Bến Thủy và Bến Thủy 2 (Nghệ An) bị mất kết nối khiến hệ thống không thể tự động trừ tiền khi xe qua trạm.
Nhân viên trạm này phải nhập biển số xe thủ công và mở barrie cho xe qua, đồng thời trừ tiền trên hệ thống. Việc các xe dừng chờ nhập biển số gây ùn tắc tại trạm và tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.
Có những địa điểm lịch sử, văn hoá ít người ghé đến ở thủ đô, bỗng một ngày có sức hút kỳ lạ với nhiều người. Ai cũng tìm thấy lý do để đến, cả người lớn và trẻ em, thanh niên và cao niên, dân mình và bạn bè thế giới.
Hằng ngày, trên đường, chúng ta vẫn nhìn thấy những chiếc xe máy, ô tô cũ nát, gần như không thể nhận ra đó là loại xe gì, thậm chí không có biển số, thế nhưng chúng vẫn thoải mái chạy trên đường...
Thống kê gần đây nhất từ Bộ Tài chính cho thấy nhiều con số khả quan. Tính cả trong 10 tháng qua, có 70 doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với tổng gia trị hơn 180 nghìn tỷ đồng.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch vừa qua (20 - 26/11), thị trường hàng hóa nguyên liệu khá trầm lắng do trùng với kỳ Lễ Tạ ơn.
Quốc hội sáng 27/11 thông qua Luật Căn cước, trong đó bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ, chỉ lưu trong cơ sở dữ liệu.