Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thanh tra dự án thu phí không dừng trên toàn quốc

Lê Tùng: Thứ ba 14/11/2023, 20:47 (GMT+7)

Thanh tra Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định về việc thanh tra dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên có nhiệm vụ thanh tra các án thu phí tự động không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên do Công ty Cổ phần Tasco, Công ty Cổ phần VETC (chủ đầu tư), Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (doanh nghiệp dự án).

Tại dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2, Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra các án thu phí ETC do Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (nhà đầu tư), Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (doanh nghiệp dự án).

Cũng theo Bộ GTVT, dự án thu phí ETC được chia làm 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn đầu do Công ty TNHH Thu phí tự động không dừng VETC thực hiện. Và giai đoạn kế tiếp do Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam thực hiện.

Theo số liệu mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam, cả nước đang có 155 trạm thu phí ETC với 893 làn thu phí. Hiện 4,97 triệu ô tô (chiếm 96%) đã được dán thẻ và có tài khoản thu phí không dừng.

Thế nhưng thời gian qua, một số trạm BOT triển khai thu phí không dừng vẫn gặp trục trặc do lỗi hệ thống. Đơn cử như hồi đầu tháng 4.2023, 2 trạm thu phí không dừng Bến Thủy và Bến Thủy 2 (Nghệ An) bị mất kết nối khiến hệ thống không thể tự động trừ tiền khi xe qua trạm.

Nhân viên trạm này phải nhập biển số xe thủ công và mở barrie cho xe qua, đồng thời trừ tiền trên hệ thống. Việc các xe dừng chờ nhập biển số gây ùn tắc tại trạm và tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.

 

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Danh sách 288 ô tô bị phạt nguội tháng 1/2025

Hà Nội: Danh sách 288 ô tô bị phạt nguội tháng 1/2025

Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.

Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Thính giả Đỗ Hiếu Hùng (Tiên Du - Bắc Ninh) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông về mức phạt chạy xe dưới mức độ tối thiểu theo quy định mới của pháp luật là bao nhiêu?

Các vi phạm bị phạt tới 8 triệu đồng đối với xe máy

Các vi phạm bị phạt tới 8 triệu đồng đối với xe máy

Thính giả Nguyễn Song Lưu (Gia Lâm - Hà Nội) hỏi: Tôi thấy một số quy định xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm giao thông khá cao, có mức phạt lên tới 8 triệu đồng. Vậy VOV Giao thông cho biết những vi phạm nào bị phạt tới 8 triệu đồng?

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành hơn 90%

Tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành hơn 90%

Là một trong những tuyến cao tốc trọng điểm kết nối với dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện đã hoàn thành hơn 90% tiến độ.

Hà Nội thí điểm hạn chế ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong 13 tuyến phố cổ

Hà Nội thí điểm hạn chế ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong 13 tuyến phố cổ

UBND TP.Hà Nội chấp thuận phương án thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu vực phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm theo đề xuất, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải. Thời gian thí điểm là 6 tháng, từ tháng 3/2025.

Quá phụ thuộc học thêm dạy thêm, phụ huynh mong “tinh giảm” kiến thức chính khóa

Quá phụ thuộc học thêm dạy thêm, phụ huynh mong “tinh giảm” kiến thức chính khóa

Thông tư 29 của Bộ Giáo dục-Đào tạo đang tạo ra hiệu ứng rất lớn về việc dạy thêm, học thêm. Giáo viên không được dạy thêm và thu tiền với học sinh đang dạy chính khóa; Dạy thêm trong trường không được thu tiền học sinh; Tổ chức, cá nhân dạy thêm phải đăng ký kinh doanh và đóng thuế…