Ô tô và mối lo ngại về quyền riêng tư bị xâm phạm
Những chiếc ô tô hiện đại ngày nay đang trở thành ‘cơn ác mộng’ về quyền riêng tư khi chúng có khả năng thu thập thông tin khách hàng và không ít trong số đó có cả những thông tin nhạy cảm.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải), rạng sáng ngày 26/9/2023, khi đang hoạt động tại khu vực cách Côn Đảo khoảng 22 hải lý về hướng Tây Bắc, tàu cá BL 93279 TS (do ông Nguyễn Đăng Tuấn SN 1981, trú tại Ấp 4 Gành Hào - Đông Hải - Bạc Liêu làm chủ tàu) bị nước vào nhiều, có nguy cơ chìm.
Toàn bộ 10 thuyền viên trên tàu đã triển khai chống chìm khẩn cấp nhưng không hiệu quả. Thuyền trưởng yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp. Thông tin liên lạc đã bị cắt đứt ngay sau đó. Tại hiện trường lúc này chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thời tiết biển rất xấu, gió cấp 6-7, sóng cao 3 mét.
Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, tàu có khả năng chìm gây nguy hiểm đến tính mạng thuyền viên, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dùng SAR 272 chốt chặn tại Côn Đảo khẩn trương xuất phát đi cứu nạn. Đồng thời, Trung tâm phối hợp với Đài thông tin duyên hải Hồ Chí Minh phát thông báo hàng hải huy động lực lượng tàu thuyền tại chỗ hành trình đến hỗ trợ tàu cá bị nạn.
Đến 09h00 ngày 26/9/2023, tàu SAR 272 đã đến hiện trường, phát hiện nhiều vật thể nổi nghi của tàu bị nạn, nhưng không phát hiện người. Lực lượng cứu nạn đã huy động nhóm các tàu cá tại khu vực lân cận tham gia tìm kiếm theo phương án được thiết lập, mở rộng về hướng Đông Bắc từ vị trí bị nạn ban đầu. Khoảng 10h00 phút ngày 26/9/2023, lực lượng tại hiện trường đã phát hiện và cứu được 10 ngư dân an toàn.
Đến 12h57 cùng ngày, tàu SAR 272 đã về đến cảng Bến Đầm - Côn Đảo để bàn giao toàn bộ ngư dân tàu cá BL 93279 TS cho các cơ quan chức năng.
Những chiếc ô tô hiện đại ngày nay đang trở thành ‘cơn ác mộng’ về quyền riêng tư khi chúng có khả năng thu thập thông tin khách hàng và không ít trong số đó có cả những thông tin nhạy cảm.
Tình trạng trông giữ xe cao hơn giá quy định không phải là điều hiếm gặp ở Hà Nội. Đặc biệt trong những ngày này, nhiều bãi trông giữ xe tự phát liên tục mọc lên tại quanh hồ Hoàn Kiếm hay điểm tổ chức sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô đã khiến nhiều người dân bức xúc.
Hiện nay đã có 12 quốc gia đã cấm thuốc lá nung nóng, 32 đã cấm thuốc lá điện tử, ngày càng nhiều quốc gia đang tăng cường quản lý các sản phẩm này.
TP Hà Nội quyết định thay đổi quy mô, dừng nhiều hoạt động trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chỉ tổ chức những hoạt động thực sự cần thiết, bảo đảm tiết kiệm và an toàn giao thông, trật tự đô thị.
Theo quy định mới tại Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, từ 1/1/2025, tài xế không được lái xe quá 48 giờ trong một tuần, không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không lái xe liên tục quá 4 giờ.
Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.
Tối 05/10, tại Nhà hát Hoà Bình, khán giả yêu âm nhạc ABBA tại TP.HCM đã có cơ hội thưởng thức những giai điệu bất hủ của âm nhạc ABBA qua màn trình diễn đầy cảm xúc của nhóm nhạc ARRIVAL FROM SWEDEN.