Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tài xế xe tải đường dài dùng “bằng giả” mua trên mạng

PV: Thứ hai 01/08/2022, 19:37 (GMT+7)

Sau khi mua được "bằng giả" qua Facebook với giá 4,5 triệu đồng, đối tượng đã lái xe tải đi khắp các huyện ở Thanh Hóa và chạy nhiều chuyến hàng đi Quảng Bình. Đáng chú ý, người này khai "“chưa học lái xe ngày nào cả, tự lái xe theo bản năng”.

Đối tượng Nguyễn Văn T. sử dụng bằng lái giả mua qua Facebook.

Đối tượng Nguyễn Văn T. sử dụng bằng lái giả mua qua Facebook.

Ngày 01/8, Thượng tá Lê Ngọc Sáng, Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Hà Tĩnh), cho biết: Trong quá trình kiểm soát tải trọng xe theo kế hoạch cao điểm của Bộ Công an, tổ công tác đơn vị đã phát hiện một trường hợp lái xe tải đường dài dùng Giấy phép lái xe (GPLX) giả.

Cụ thể, khoảng 10h00 sáng nay, tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an tỉnh Hà Tĩnh) chốt trước Bến xe Hồng Lĩnh (QL1, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) do Thượng tá Sáng chỉ huy, đã dừng kiểm soát tải trọng ngẫu nhiên đối với xe tải chở hàng đông lạnh biển số 36H-044.6x, do Nguyễn Văn T. (sinh năm 1980, trú xã Quảng Khê, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển.

Sau khi cân tải, tổ công tác không phát hiện chiếc xe này chở quá tải trọng, nhưng nhận thấy GPLX của tài xế T có “vấn đề”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã nhanh chóng xác minh và khẳng định GPLX của tài xế T là giả.

Qua đấu tranh nhanh, lái xe T. khai đã mua bằng lái này trên Facebook cách đây 3,5 tháng  với giá là 4,5 triệu đồng, sau đó xin đi lái thuê.

Trong tháng đầu tiên, T. lái xe tải nhẹ đi khắp các huyện ở tỉnh Thanh Hóa. Từ tháng thứ 2 đến nay, đã chạy thuê 10 chuyến xe đông lạnh trên tuyến QL1 từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và ngược lại.

Đáng chú ý, T. khai “chưa học lái xe ngày nào cả. Tự lái xe theo bản năng”.

Hiện tại, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện do lái xe không có GPLX, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tiền Giang tự quyết phí BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tiền Giang tự quyết phí BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Theo Bộ GTVT, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan có thẩm quyền nên việc xác định giá dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc thẩm quyền của địa phương này.

Đèn đỏ trên quốc lộ

Đèn đỏ trên quốc lộ

Có lẽ các nhà quản lý giao thông có lý do để đặt đèn xanh đèn đỏ trên quốc lộ. Song, việc phải dừng chờ đèn đỏ trên đường với rất nhiều phương tiện tải trọng lớn quả là một cảm giác rất hãi hùng.

Mất hơn 1,8 tỷ đồng sau khi bị doạ khởi tố và gửi thông tin cá nhân cho đối tượng lừa đảo

Mất hơn 1,8 tỷ đồng sau khi bị doạ khởi tố và gửi thông tin cá nhân cho đối tượng lừa đảo

Tin lời đối tượng tự xưng là “cán bộ công an” ông Đ. đã cung cấp thông tin cá nhân và mất hơn 1,8 tỷ đồng sau nhiều lần chuyển tiền và tài khoản của chính mình.

Quy trình nào để vận hành nhà máy điện rác?

Quy trình nào để vận hành nhà máy điện rác?

Xử lý rác thải đô thị hiện đang là vấn đề quan tâm tại các đô thị lớn trong đó có Hà Nội và TP.HCM. Theo các quy định của pháp luật hiện hành, để một nhà máy xử lý rác thải đi vào hoạt động cần phải công bố những thông tin gì?

Hà Nội trình phương án xây dựng ga C9 cạnh Hồ Gươm

Hà Nội trình phương án xây dựng ga C9 cạnh Hồ Gươm

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng phương án đặt ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có vị trí cạnh Hồ Gươm.

Đừng chỉ trông chờ vào người lái

Đừng chỉ trông chờ vào người lái

Ngoài các biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức cũng như kỹ năng của tài xế, phối kết hợp giữa các lực lượng trong kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm vào ban đêm... thì ứng dụng chuyển đổi số nhằm dự báo, cảnh báo ngăn ngừa TNGT được coi là “chìa khóa” để giải quyết vấn đề này.

Hà Nội: Nhiều người lơ là phòng dịch nơi công cộng

Hà Nội: Nhiều người lơ là phòng dịch nơi công cộng

Dịch bệnh COVID-19 đang gia tăng trở lại do các biến thể BA.4, BA.5 của Omicron có khả năng lây lan nhanh hơn 12% so với biến thể BA.2.