Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Tài xế phàn nàn vì cao ốc tráng kính màu trên đường Tố Hữu gây chói mắt

Dương Ngọc: Chủ nhật 18/08/2024, 18:32 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, những người di chuyển trên trục đường Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh vào giờ cao điểm chiều thường xuyên phản ánh về tình trạng chói lóa mắt, không chỉ bởi ánh nắng chiếu ngược mà còn bởi ánh sáng phản chiếu từ các tòa nhà cao tầng tráng kính màu.

PV VOV Giao thông có mặt tại khu vực Tố Hữu - Hà Đông và trò chuyện với tài xế taxi Dương Văn Huy để tìm hiểu thêm:

Trong đợt cao điểm nắng nóng vừa rồi, anh có hay đi ngang các tòa nhà phủ kính màu không, việc di chuyển của anh có bị ảnh hưởng?

Tôi lái xe công nghệ, đi lại thường xuyên cho nên rất nhiều tòa nhà rất là chói, có 1 tòa tôi không nhớ nhưng ở đường Tố Hữu, Hà Đông và rất nhiều tòa. Tôi đi trong phố thì có rất nhiều tòa nhà rất cao, tráng gương tráng kính. Khi thì màu vàng, khi thì màu xanh.

Đôi lúc nhìn vào rất là chói. Nhất là vào những cái giờ nắng, chói hắt vào ngược nắng. Không thể nhìn thấy gì được để mà khi tham gia giao thông.

Anh thường gặp tình trạng này vào thời điểm nào ạ?

Cứ tầm 9 giờ đổ ra thì đi rất là ảnh hưởng đến tầm nhìn của lái xe. Thì tất nhiên nó chói sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn, chói làm khó cho người tham gia giao thông như lái xe chúng tôi. Những lúc giờ cao điểm, người tham gia giao thông rất là đông, trời thì nắng. Nhiều khi chói gây ảnh hưởng đến tầm nhìn, nhiều khi đi mà không để ý là gây ra tai nạn giao thông. Rất là nguy hiểm.

Nhiều khi tham gia giao thông, gặp cái thời điểm nó chói lóa như thế nhiều khi choáng, xử lý không kịp, nhiều khi rất là nguy hiểm.

Các tòa cao ốc tráng kính được cho là thẩm mỹ nhưng gây chói mắt cho người đi đường

Các tòa cao ốc tráng kính được cho là thẩm mỹ nhưng gây chói mắt cho người đi đường

Đã bao giờ anh thấy trường hợp va chạm giao thông vì bị lóa mắt?

Cái đấy tôi gặp rất nhiều trường hợp rồi, bản thân tôi thì chưa nhưng mà có nhiều trường hợp xuống hỏi mới biết là do bị chói nắng, lóa nắng ngược chiều cho nên bị va chạm giao thông.

Va chạm nhẹ thôi vì lúc đấy lóa thế người ta đi cũng không nhanh, trong phố giờ cao điểm không đi được nhanh lắm nên chỉ va chạm nhẹ thôi, không ảnh hưởng gì đến con người cả, chỉ có tài sản xước xát thôi.

Các đơn vị xây dựng thường lấy lý do là tòa nhà tráng kính màu sẽ đảm bảo mỹ quan hơn cho đô thị hơn? Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi thấy bây giờ mà trong trung tâm lớn, thành phố như Hà Nội mà xây những nhà cao tầng là làm kính thì cũng rất là đẹp, rất là có mỹ quan nhưng mà làm thế nào mà các cái nhà xây dựng nghiên cứu để những cái kính không có cái màu chói.

Anh có mong muốn gì trước thực trạng như vậy?

Cũng biết thế là có mỹ quan đẹp đấy nhưng phải có cái kiểu gì, kính đấy làm cho mờ hơn được thì tốt. Để những màu mờ mờ hoặc là tối tối, dịu dịu hơn thì để cho nó thuận tiện cho những người tham gia giao thông thì tốt hơn.

Bản thân tôi là người lái xe thường xuyên, tất cả không phải riêng tôi nhưng sẽ tìm cách để hạn chế ví dụ như treo kính mát hoặc là có những tấm chắn như thế nào hoặc là hạn chế nhìn trực tiếp vào.

Cảm ơn chia sẻ của anh.

Tài xế Dương Văn Huy đã từng chứng kiến những vụ va chạm do chủ xe bị lóa mắt vì kính màu

Tài xế Dương Văn Huy đã từng chứng kiến những vụ va chạm do chủ xe bị lóa mắt vì kính màu

Xu hướng sử dụng kính tráng màu trong các công trình kiến trúc đô thị đang dần được ưa chuộng vì tính thẩm mĩ và độ bền cao. Tuy nhiên, bên cạnh tính thẩm mĩ thì những yếu tố về độ an toàn, mức độ phản sáng, phản nhiệt cũng cần được các đơn vị xây dựng quan tâm.

Theo Quy chuẩn xây dựng nhà ở và công trình công cộng về sử dụng kính an toàn, đối với tòa nhà cao tầng, kính xây dựng chỉ nên được lắp đặt từ 30 đến 60% diện tích, kính nội thất cũng nên lắp đặt với mật độ thích hợp để tránh những rủi ro trong quá trình sử dụng.

Dương Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn