Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trọng Nghĩa - Trọng Nhân: Thứ ba 04/10/2022, 05:00 (GMT+7)

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

 

IMG_0012

17h ngày 29/09 tại làn D1, có hàng chục nhân viên của các hãng taxi chào đón khách. Trong vai hành khách vừa đáp máy bay, phóng viên được một người lạ mặt, không bảng tên, không mang thẻ nhân sự của một hãng taxi nào tiến đến mời chào nhiệt tình.

- Dạ em về Hồ Học Lãm Quận Bình Tân.

- Ở đó là Phường An Lạc hả. Giá nó khoảng 390 nghìn 1 xe, bao cả phí sân bay nữa em.

Sau đó là liên tục khoảng 2, 3 người khác tiếp cận và đưa ra nhiều lý do để thuyết phục lên xe:

- Bây giờ kẹt xe lắm, mưa nữa. Mày đi khoảng 1 tiếng rưỡi mới tới nhà.

- Bây giờ 370 nghìn đi được không tại phiếu trong đó để giá là 390 nghìn rồi.

Sau khi ngã giá không thành công, phóng viên tiếp tục di chuyển ra phía trước nhà xe thì lại được một người khác chèo kéo với giá 300 nghìn:

"Về Hồ Học Lãm Quận Bình Tân anh lấy giá 300.000, tiền vé không hết 40 nghìn rồi còn tiền app đồ nữa. Em kêu đắt nữa là anh bó tay luôn. Suy nghĩ gì, giá đó là rẻ rồi, thanh niên có 1,2 chục nghìn mà tính gì, anh nói thật giá đó là rẻ rồi".

Quãng đường khoảng 10km từ Sân bay Tân Sơn Nhất về đường Hồ Học Lãm, Quận Bình Tân, theo báo giá trên app của xe công nghệ ngay tại thời điểm đó chỉ 220 nghìn đồng.

Tiếp tục bám sân bay vào những ngày cuối tuần, nhóm phóng viên ghi nhận, khi lượng khách càng đông, tình trạng chèo kéo, nài ép khách đi taxi càng diễn ra rầm rộ hơn nhưng với cách thức kín đáo hơn, khuất tầm quan sát của lực lượng an ninh sân bay.

Nhiều hành khách tỏ ra khó chịu vì bị làm phiền, thậm chí bị ép:

"Những người đi thường xuyên thì sẽ bị tình trạng chèo kéo rồi giá kê lên tùm lum thôi. Chị không biết taxi mắc hơn hay không thôi, nếu taxi bằng giá này thì chị sẽ đi giá này, vì chị ít có đi taxi".

"Đôi lúc đi gặp mấy người chèo kéo đi xe cũng bực lắm, mà cũng đành chịu à, mình đi hay không là do mình thôi".

"Dịch vụ xe taxi còn nhiều hỗn loạn, rồi giá cả cũng ở nhiều mức khác nhau, đôi lúc họ cạnh tranh cũng có những cái không hay".

IMG_0011

Trước đó, đầu tháng 8 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, xe hợp đồng, du lịch, đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải... tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng chèo kéo, làm giá, chặt chém cước taxi và gây cản trở hành khách tiếp cận taxi công nghệ tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã bổ sung các bảng chỉ dẫn ký hiệu từng làn để hành khách nhận diện và chủ động đến đúng vị trí đón xe. Ngoài ra phía Sở Giao thông vận tải Thành phố cũng đã khôi phục và bổ sung thêm tuyến xe buýt 109, kết hợp tăng cường tuần tra xử lý.

Ông Võ Khánh Hưng – Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho biết: "Đưa xe buýt vào sân bay nhằm nâng chất phục vụ cũng như phục vụ tốt hơn cho hành khách tại sân bay.Từ đó tình trạng bát nháo chèo kéo khách ở sân bay sẽ được giảm. Ở góc độ thanh tra của ngành giao thông vận tải thì chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vấn đề bát nháo và những vấn đề như chèo kéo khách, lấy giá sai quy định".

Mặt dù cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử phạt, đồng thời tăng cường thêm xe buýt vào sân bay, nhưng trên thực tế, nhiều xe “dù" từ bên ngoài vẫn tìm mọi cách "chen" vào để ra sức chèo kéo hành khách và ép khách phải sử dụng dịch vụ của họ với giá "cắt cổ" như chưa hề có chuyện gì xảy ra, tạo nên cảnh mất trật tự, nhốn nháo, tiếp tục gây bức xúc cho hành khách, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ấn tượng của người dân và du khách khi qua lại cảng hàng không quốc tế này./.

Trọng Nghĩa - Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.