Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Sử dụng flycam để kiểm tra cây xanh tại công viên Tao Đàn

Hồng Lĩnh: Thứ ba 13/08/2024, 12:12 (GMT+7)

Sáng nay (13/8), Công ty TNHH MTV Công vên cây xanh TP.HCM thực hiện công tác duy tu, chăm sóc, kiểm tra cây xanh ở công viên Tao Đàn, quận 1. Cùng với đó sẽ triển khai thực hiện việc kiểm tra thường xuyên tình trạng cây xanh ở công viên 30-4, công viên Gia Định và các tuyến đường.

Công ty Công viên cây xanh TP.HCM khẳng định thời gian qua, công tác duy tu chăm sóc cây xanh theo đúng quy trình kỹ thuật, một mặt thừa nhận vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cây xanh. 

Công ty TNHH MTV Công vên cây xanh TP.HCM thực hiện công tác duy tu, chăm sóc, kiểm tra cây xanh ở công viên Tao Đàn

Công ty TNHH MTV Công vên cây xanh TP.HCM thực hiện công tác duy tu, chăm sóc, kiểm tra cây xanh ở công viên Tao Đàn

Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, Công ty đề xuất bổ sung quy trình triển khai thuê ca máy loại xe 35 - 40 mét để thực hiện thu gọn cành nhánh cấp 1 có dấu hiệu khiếm khuyết, nguy hiểm đối với các cây xanh loại 3 trên đường phố và trong các công viên. 

Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng lao động, thành lập các tổ liên quân từ các xí nghiệp phụ thuộc để thực hiện công tác quy trình bổ sung. 

Sở Xây dựng TP.HCM cũng vừa đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn TP. 

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, cập nhật thông tin về tình hình sinh trưởng, phát triển của toàn bộ hệ thống cây xanh đang được giao quản lý. 

Trong đó, chú trọng đến các cây xanh có kích cỡ lớn (rễ, thân, cành, tán lá), nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời (đốn hạ, trồng thay thế) các cây xanh không đảm bảo an toàn. 

Các cây xanh có biểu hiện không an toàn như: sâu, bệnh, già cỗi, bọng gốc, nghiêng có khả năng gãy đổ gây nguy hiểm; cành nhánh có dấu hiệu nứt, giảm neo bám vào thân chính. 

Công tác kiểm tra cây xanh ở công viên sẽ được thực hiện thường xuyên

Công tác kiểm tra cây xanh ở công viên sẽ được thực hiện thường xuyên

Ngoài ra, cần tăng cường lấy nhánh khô, cắt mé gọn những cây có bộ tán lá lớn; chống sửa cây nghiêng. Đối với các cây xanh nằm trong khuôn viên của các cơ quan, công sở, trường học trên địa bàn quản lý, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các đơn vị quản lý thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cây xanh và kiểm tra về công tác quản lý, chăm sóc định kỳ của đơn vị quản lý. 

Sở Xây dựng cũng lưu ý các đơn vị, trước khi tiến hành các biện pháp xử lý cây xanh để đảm bảo an toàn như: đốn hạ, cắt mé cành nhánh, hạ thấp chiều cao cây... thì cần tính toán kỹ lưỡng để tránh lựa chọn giải pháp không phù hợp, ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây xanh vè sau. 

Theo Sở Xây dựng TP, Sở đã ban hành các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật như: Sổ tay hướng dẫn trồng và chăm sóc cây xanh; hướng dẫn kỹ thuật cắt tỉa cây xanh đô thị, hướng dẫn lựa chọn và trồng cây xanh đường phố trên địa bàn TP. Những tài liệu này đã được đăng tải lên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng (https://soxaydung.hochiminhcity.gov.vn), các đơn vị có thể truy cập để tham khảo, thực hiện.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, tham vấn ý kiến chuyên ngành đối với một số trường hợp đặc biệt, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức có thể phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật (trực thuộc Sở Xây dựng) để được hỗ trợ thực hiện.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Bến phà An Bình mỗi ngày vận chuyển trên 10.000 lượt phương tiện qua lại giữa TP.Vĩnh Long và 4 xã cù lao thuộc huyện Long Hồ. Cách đây 2 ngày, bến phà đã được di dời đi nơi khác vì phía bờ TP.Vĩnh Long được đưa vào khu vực có khả năng sạt lở nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao.

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói 'vô lý'

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói "vô lý"

Trạm BOT Phú Hữu đặt trên đường Nguyễn Thị Tư (phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức thu phí các phương tiện ra vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Mặc dù người dân trong khu vực được miễn phí khi qua trạm nhưng nhiều người cũng cho rằng, việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý, tạo thêm gánh nặng cho họ.

Những ngày “mở sóng”

Những ngày “mở sóng”

Đối với rất nhiều phóng viên của VOV Giao thông, khoảng thời gian cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu của nó hoành hành ở miền bắc, có lẽ sẽ là một trong những ký ức khó quên.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Sau 120 ngày thi đua thi công, hạng mục kết cấu mái công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đúng mục tiêu tiến độ, tạo tiền đề quan trọng đưa cả dự án về đích.

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Trẻ em tại Việt Nam, Myanmar, Lào và Thái Lan có nguy cơ không được tiếp cận với giáo dục, nước sạch và các dịch vụ thiết yếu khi lũ lụt và sạt lở đất gây hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng.

Cựu sinh viên Luật phát động chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão Yagi

Cựu sinh viên Luật phát động chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão Yagi

Chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão Yagi được phát động trước thềm Kỷ niệm 20 năm ngày ra trường (2005 – 2025) của sinh viên khóa K26 – Trường Đại học Luật Hà Nội.