Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đèn pha là đèn chiếu xa có cường độ ánh sáng mạnh với góc chiếu cao, giúp người lái quan sát được các biển báo, các chướng ngại vật từ xa và thường chỉ được sử dụng khi đi đường cao tốc vào ban đêm.
Luật giao thông đường bộ đã quy định cụ thể: Nghiêm cấm sử dụng đèn pha trong đô thị và khu đông dân cư, và người vi phạm sẽ bị phạt từ 100-200.000 đồng (đối với xe máy), từ 800.000 – 1.000.000 đồng (đối với ô tô).
Tuy vậy, rất nhiều người tham gia giao thông đã phớt lờ quy định này, thậm chí cố tình vi phạm chỉ vì muốn “dằn mặt người đối diện” hoặc “thể hiện độ ngông của bản thân”.
Có một thực tế đáng suy nghĩ ở nước ta là văn hóa của người lái xe lại không tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng phương tiện cá nhân. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc rất nhiều người lái thường xuyên sử dụng đèn pha trong các khu đô thị đông đúc phương tiện lẫn dân cư.
Đó là chưa kể vì không hài lòng với hệ thống đèn thiết kế theo xe, nhiều người sẵn sàng bỏ thêm tiền thậm chí rất nhiều tiền để nâng cấp hệ thống đèn theo hướng “sáng hơn, nổi bật hơn”.
Việc chiếu đèn pha thông thường đã khiến người đối diện chau mày nhăn mặt, đằng này với đèn pha công suất lớn hẳn sẽ khiến không ít người rơi vào cảnh hoảng loạn, mất kiểm soát, dễ dẫn đến tai nạn.
Cùng với pô xe, còi xe thì đèn xe là một trong những bộ phận được người sử dụng quan tâm, đầu tư nhiều nhất.
Tuy nhiên, thay vì đầu tư tài chính để được xịn hơn, to hơn, sáng hơn thì người sử dụng phương tiện cần tập trung hơn vào kỹ năng sử dụng các thiết bị này một cách hiệu quả, tránh gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, nhất là tại các khu vực đô thị đông dân cư.
Thay vì bật pha xuyên suốt thì chỉ nên đá pha, nhá pha khi cần vượt, xin vượt hoặc ra hiệu cho người đối diện.
Việc bật công tắc on-off đèn pha tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là cách để nhận biết được người đang ngồi sau tay lái là ai. Sử dụng đèn nói chung và đèn pha đúng cách, đúng luật không chỉ giúp lái xe an toàn mà còn hạn chế tối đa việc bị gọi là “quên não” hay “thiếu văn hóa”.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.