Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Sống cạnh cây cầu 12 năm chậm tiến độ

Lê Tùng: Thứ ba 01/11/2022, 10:25 (GMT+7)

Cầu L3 bắc qua sông Lừ, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội được khởi công xây dựng từ hơn 12 năm trước, nhưng vẫn chưa biết đến khi nào về đích. Không chỉ nhiều hạng mục hoang hoá, rỉ sét mà cây cầu trở thành nơi tập kết rác và nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông.

Sống cùng chiếc cầu bị "đắp chiếu" cả chục năm nay, người dân ở đây nghĩ gì về hạng mục hạ tầng này và liệu họ có đề xuất gì không? Kênh VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện với chị Kim Anh - người dân sinh sống gần cây cầu này để hiểu thêm về điều này.

PV: Chị đã sinh sống ở gần cây cầu này bao lâu rồi?

Chị Kim Anh: Tôi và người dân ở đây đã sinh sống ở gần cây cầu này hơn chục năm nay rồi nhưng chưa được hoàn thiện.

PV: Hơn chục năm cũng là một khoảng thời gian không hề ngắn, vậy chị có biết lý do gì mà cầu L3 lại ngừng thi công trong thời gian dài như vậy?

Chị Kim Anh: Người dân chưa thỏa đáng trong việc giải tỏa mặt bằng, thành ra chưa làm xong cây cầu dẫn đến tắc đường và tai nạn rất nhiều.

Sống cùng chiếc cầu bị 'đắp chiếu' cả chục năm nay, người dân ở đây nghĩ gì về hạng mục hạ tầng này?

Sống cùng chiếc cầu bị "đắp chiếu" cả chục năm nay, người dân ở đây nghĩ gì về hạng mục hạ tầng này?

PV: Như chị nói, mức độ tắc đường như thế nào?

Chị Kim Anh: Lượng người qua lại rất đông, nhất là vào buổi sáng giờ cao điểm hoặc chiều và tắc đường rất lâu từ 1 - 2 tiếng.

Ở đây còn có 1 điểm ở ngay đầu cầu sắt hầu như thường xuyên 1 tuần phải có vài ba người ngã xe. Xe ô tô qua lại sẽ che mất xe máy, đi thường đâm vào nhau rất nhiều.

PV: Tôi vừa chỉ đứng đây quan sát một lúc thôi cũng đã có thể thấy hàng dài xe đang chen chúc nhau di chuyển; nhưng với gia đình chị, cây cầu này còn gây ra bất tiện gì nữa không?

Chị Kim Anh: Cái quy hoạch ở đây có rất là lâu rồi, gần 20 năm rồi nhưng như nhà chị ở đây mang tiếng ở đô thị nhưng hạ tầng của mình rất lụp xụp và cũ từ lâu lắm rồi, cũng muốn được sửa sang nhưng không được chính quyền đồng ý nên mong chính quyền sẽ vào cuộc để dù không thể giải tỏa thì người dân vẫn có thể sửa sang nhà cửa để ở, phù hợp với hạ tầng đô thị.

PV: Ngoài việc không được sửa lại nhà cửa, xung quanh đây cũng đang tập kết nhiều rác thải. Trước đây có từng có tình trạng này không?

Chị Kim Anh: Ngày trước điểm tập kết rác thải ở ngoài cầu Định Công còn cầu xây hơn chục năm nay rồi vứt đấy thành ra nhiều người cứ mang đồ rác thải hoặc đồ người dân không dùng đến vứt ra đấy.

Mình ở gần thấy rất bẩn. Mình cũng mong là cây cầu sẽ được hoàn thiện để người dân có cuộc sống ổn định, sạch sẽ hơn bây giờ.

Cầu L3 bắc qua sông Lừ nằm trong tuyến đường vành đai 2,5 thuộc đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A.

Cầu L3 bắc qua sông Lừ nằm trong tuyến đường vành đai 2,5 thuộc đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A.

Qua cuộc trò chuyện ngắn ngày hôm nay với chị Kim Anh, dù không sinh sống hằng ngày ở đây nhưng có lẽ tôi cũng như quý vị khán thính giả đã có thể hình dung được phần nào những khó khăn và bất tiện. Một cây cầu đắp chiếu sinh ra rất nhiều vấn đề.

Cây cầu sớm hoàn thiện - tôi nghĩ rằng đây không chỉ là mong muốn của riêng chị Kim Anh mà còn là của toàn bộ người dân đang sinh sống và di chuyển thường xuyên qua khu vực này.

Được biết, cầu L3 bắc qua sông Lừ nằm trong tuyến đường vành đai 2,5 thuộc đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A.

Đây là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội và nằm hoàn toàn ở địa phận nội thành vì vậy nếu sớm hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đô thị cho người dân tại đây nói riêng và cả Thủ đô nói chung.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.