Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Một phiên điều trần công khai đã được tổ chức vào đầu tháng 10 vừa qua liên quan đến đề xuất tăng giá cước từ Ủy ban Taxi và xe Limousine (TLC). Các khách hàng của Uber và Lyft cũng có thể sớm đón nhận những thông tin tương tự.
Đề xuất toàn diện có tên là Raise For All - cũng bao gồm việc tăng giá cước đối với các tài xế ứng dụng chia sẻ chuyến đi và phụ phí cho giờ cao điểm và các chuyến đi đến sân bay Newark.
Ehran Tuncel, một lái xe, cho biết: "Mọi thứ đều đắt hơn 10 năm trước, nhưng cú hích thực sự cho việc đề xuất tăng giá lần này là lạm phát sau đại dịch đang làm tê liệt cuộc sống của ngành taxi".
Việc tăng giá vẫn chưa chính thức. TLC đang tổ chức các buổi điều trần công khai để thu thập thêm ý kiến cho kế hoạch của họ trước khi có cuộc bỏ phiếu cuối cùng trong vòng 30 ngày tới.

Nếu được thông qua, giá cước trung bình sẽ tăng khoảng 23% và lương của tài xế sẽ tăng 33%. Việc tăng giá có thể sẽ có hiệu lực vào dịp Lễ Tạ ơn (cuối tháng 11). Đây là lần thay đổi giá đầu tiên kể từ tháng 9/2012.
Một số tài xế thuộc Liên minh công nhân taxi cho biết lạm phát là nỗi lo lớn, số tiền họ nhận được quá ít ỏi, không đủ để trang trải cuộc sống. Có người làm liên tục 7 ngày trong tuần và sau khi trừ các khoản phí, chỉ có thể mang về khoảng 700 đô la/tuần. Do đó việc tăng giá cước này là cần thiết để giúp họ cải thiện cuộc sống."
"Tôi nhận được gì từ 2,5 đô la? Chúng tôi sẽ không nhận được gì cả".
“Tôi cảm thấy rất khó khăn, nhưng tôi vẫn phải làm việc. Tôi không thể dừng lại. Tôi có gia đình. Tôi có các con. Thu nhập cải thiện nhờ việc tăng cước và các khoản vay để mua phù hiệu taxi mà chúng tôi đang gồng gánh sẽ được giải quyết, tôi nghĩ bạn sẽ thấy nhiều taxi màu vàng trên đường phố hơn."
Phù hiệu thực chất là giấy phép hoạt động taxi trong thành phố. Hệ thống “phù hiệu taxi” được tạo ra để hạn chế lượng taxi trong thành phố. Bất kỳ ai muốn hoạt động nghề chạy taxi đều phải mua "phù hiệu" với giá cực đắt đỏ và gắn nó lên chiếc xe nhằm hợp pháp hoá.
Để cải thiện tình trạng này, Ủy ban Taxi và xe Limousine đề xuất tăng giá cước taxi cơ sở từ 50 xu lên 3 đô la. Phụ phí vào ban đêm sẽ tăng từ 50 xu lên 1 đô la, và phí giờ cao điểm sẽ tăng hơn gấp đôi từ 1 đô la lên 2,5 đô la.
Các thay đổi khác sẽ áp dụng cho các chuyến đi đến và đi từ sân bay. Ví dụ, cước cố định để từ Manhattan đến sân bay JFK và ngược lại sẽ tăng từ 52 lên 65 đô la; Phụ phí đến và đi từ Sân bay Quốc tế Newark Liberty sẽ là 20 đô la, và các chuyến đi đến và đi từ Sân bay LaGuardia sẽ có phụ phí mới là 5 đô la.
Bhairavi Desai, thuộc Liên minh Công nhân Taxi ở New York, cho biết: “Việc tăng giá này sẽ không tác động quá nhiều đến túi tiền của người tiêu dùng. Nó sẽ chỉ tăng thêm 2-3 đô la tùy thuộc vào chiều dài của chuyến đi”.
Mặc dù vậy, nhiều hành khách vẫn không thực sự thoải mái khi phải trả thêm tiền để đi taxi.
“Đây không phải là lúc để tăng giá".
“Dưới tư cách một hành khách thì tôi không vui khi phải trả thêm phí đi xe. Nhưng về lâu dài thì cũng cần cải thiện thu nhập cho cánh tài xế. Nói chung tôi không bận tâm lắm đến việc tăng giá”.
“Tôi luôn phản đối việc phải trả thêm tiền. Với tôi là như vậy đó”.
Tháng trước, Thị trưởng Eric Adams thông báo khoản nợ 225 triệu USD đã được xóa để giảm bớt gánh nặng tài chính cho các tài xế taxi: “Các chủ sở hữu phù hiệu taxi và tài xế đã phải gánh trên vai các khoản nợ nần chồng chất, và chúng tôi không muốn chỉ đứng ngoài cuộc và nhìn điều này tiếp tục xảy ra. Nó phá hủy nhiều giấc mơ và cuộc sống của nhiều gia đình”.
Còn tại Việt Nam, các hãng taxi điều chỉnh giá cước theo biến động của thị trường xăng dầu. Khác với các hãng xe công nghệ, muốn tăng giảm giá cước taxi, các hãng phải tiến hành nhiều thủ tục, trong đó có việc đăng ký với cơ quan kiểm định đồng hồ km.
Theo đại diện các hãng taxi, chi phí cho mỗi lần điều chỉnh giá cước, bao gồm thủ tục hồ sơ, bóc dán logo, tháo chì, kiểm định đồng hồ tính giờ, thuê sân bãi… rất tốn kém, rơi vào khoảng 400.000 - 500.000 đồng cho 1 xe. Do đó, chỉ khi giá xăng tăng hoặc giảm mạnh thì các doanh nghiệp mới tính đến chuyện điều chỉnh giá cước.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.