Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Sắp có dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Như Ngọc: Thứ hai 14/10/2024, 12:13 (GMT+7)

Sẽ có dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là nội dung của 1 trong 10 văn kiện hợp tác quan trọng giữa Việt Nam - Trung Quốc đã được trao vào vào cuối tuần qua.

  

Hai Thủ tướng chứng kiến trao Bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) với Công ty UnionPay International về việc triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hai Thủ tướng chứng kiến trao Bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) với Công ty UnionPay International về việc triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

# Sẽ có dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là nội dung của 1 trong 10 văn kiện hợp tác quan trọng giữa Việt Nam - Trung Quốc đã được trao vào vào cuối tuần qua.

Không chỉ vậy, phía Trung Quốc khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường kết nối với phía Việt Nam, xây dựng chuỗi cung ứng, sản xuất xuyên biên giới ổn định và thông suốt. 

# Còn với mặt bằng lãi suất, lãi suất cho vay mua nhà đang thấp nhất từ trước đến nay. 

Như với nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, lãi suất vay mua nhà đang được áp dụng trong khoảng từ 4,6-7,3%, tùy thời hạn.

Lãi suất cho vay mua nhà ở mức thấp nhất từ trước đến nay nhưng nhu cầu vay vốn của người dân ít, lý do là giá nhà tăng cao nên tín dụng bất động sản ở hạng mục này chưa tăng như kỳ vọng. 

# Cũng liên quan đến hoạt động của các ngân hàng, nhiều nhà băng vừa ‘kích hoạt’ tính năng chặn tiền gửi vào tài khoản bị đánh dấu lừa đảo.

Theo đó, trên cơ sở đánh giá của ngân hàng với những giao dịch bị báo cáo, ngân hàng sẽ chặn các giao dịch tiền gửi vào tài khoản bị cho là lừa đảo thuộc danh sách đen.

Việc thực hiện đòi hỏi sự phối hợp chia sẻ dữ liệu từ các ngân hàng với nhau, cũng như có sự phối hợp từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an. 

# Trong bối cảnh giá nhà tăng cao, thời gian qua đang xuất hiện nhiều giao dịch mua nhà đất ‘không sổ, hoặc sổ đỏ chung’.

Mặc dù hình thức này giúp giảm gánh nặng tài chính nhưng nó đi kèm với nhiều rủi ro đáng kể. Một trong những rủi ro lớn nhất khi sở hữu nhà, đất sổ chung là khả năng không thể tách sổ riêng.

Bên cạnh đó, việc bán hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu nhà, đất sổ chung sẽ rất phức tạp. Ngoài ra, còn gặp khó khăn trong việc thế chấp. 

# Chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì diễn biến khởi sắc nhưng việc thiếu nhóm cổ phiếu trụ cột dẫn dắt khiến thị trường vẫn chưa thể vượt cản 1.300 điểm thành công.

Các cổ phiếu trong rổ VN30 đang diễn biến phân hóa với độ rộng nghiêng về phía sắc đỏ. Trong đó, VHM, VIC, SSI và VRE đều. Trái lại, VPB, VJC, TCB và HDB áp lực bán vẫn còn.

Cổ phiếu ngành bất động sản hiện đang là nhóm có sự ghi nhận khá lạc quan với sắc xanh lan tỏa, với một số mã tiêu biểu như VHM, VIC, QCG, NHA…

# Ở một diễn biến trái chiều đáng chú ý khi mã TCH giảm sàn ngay từ khi mở cửa.

Thêm vào đó, nhóm bất động sản bán lẻ có mã VRE. Ngoài ra, nhóm bất động sản tuy diễn biến có phần giằng co khi số lượng mã tham chiếu khá lớn cùng sắc xanh đỏ xen kẽ.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu tài chính tiếp tục “thiếu hợp tác” khi ghi nhận sự sụt giảm nhẹ 0.04% và lực bán này chủ yếu đến từ nhóm các cổ phiếu ngân hàng.

Ở chiều bán, EIB, TPB, VPB, HDB... giảm. Trái lại, sắc xanh vẫn hiện diện ở các mã ngành chứng khoán như SSI, SHS, HCM, VND...

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng nhẹ gần 2 điểm, lên 1.290 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 500 người vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Hơn 500 người vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC) chính thức thành lập Xí nghiệp vận hành và Xí nghiệp bảo trì để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vận hành khai thác thương mại tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Ô tô gia đình bạn đã trang bị đủ thiết bị an toàn cho trẻ em chưa?

Ô tô gia đình bạn đã trang bị đủ thiết bị an toàn cho trẻ em chưa?

Các thiết bị an toàn trên ô tô sẽ giúp giảm thương vong và tử vong cho trẻ em trên xe khi xảy ra va chạm một cách rất hiệu quả.

Cầu tạm dân sinh nứt vỡ, rỉ sét, dân lo ngay ngáy

Cầu tạm dân sinh nứt vỡ, rỉ sét, dân lo ngay ngáy

Nhiều hạng mục của cây cầu dân sinh dành cho người đi bộ, bắc ngay cạnh cầu Kim Ngưu, thuộc địa phận phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Người dân mỗi khi di chuyển qua đây không khỏi bất an, lo lắng.

Điểm tựa trong cuồng lũ

Điểm tựa trong cuồng lũ

151 người chết và mất tích; 50 người bị thương; hơn 7.000 ngôi nhà; hơn 200 trường học, trạm y tế, nhà văn hóa và nhiều công trình bị sập đổ, ảnh hưởng… Tổng thiệt hại ước tính trên 6.600 tỷ đồng.

Chủ nhật yêu thương và '1001 thư viện bản xa'

Chủ nhật yêu thương và "1001 thư viện bản xa"

Hàng triệu trang sách đã được mở ra, hàng nghìn nụ cười đã nở rộ nhờ những hoạt động của "Chủ nhật yêu thương". Chỉ trong năm 2022, hơn 100.000 cuốn sách đã được trao tặng, góp phần xây dựng 600 thư viện miễn phí.

Nâng tiêu chuẩn Euro 4 cho xe máy, đồng thời hạn chế xe cá nhân

Nâng tiêu chuẩn Euro 4 cho xe máy, đồng thời hạn chế xe cá nhân

Xe mô tô 2 bánh nhập khẩu mới và sản xuất, lắp ráp sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (tương đương Euro 4), kể từ 1/7/2027. Trong thời gian từ nay đến mốc thời gian đó, loại phương tiện này sẽ tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn Euro 3.

Về Bạch Dinh nghe chuyện về tay chơi bậc nhất trời Nam

Về Bạch Dinh nghe chuyện về tay chơi bậc nhất trời Nam

Những năm đầu thế kỷ XX, nếu đất Bạc Liêu có hắc công tử Trần Trinh Huy nổi tiếng "đốt tiền nấu trứng tỏ ra mình giàu” thì tại xứ Mỹ Tho ngày ấy, Bạch Công Tử Lê Công Phước cũng nổi tiếng là "dân chơi khét tiếng trời nam” bởi tính tiêu tiền xa hoa, phong nhã.