Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sân bay Nội Bài sẵn sàng phục vụ hành khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hải Hà: Thứ sáu 17/01/2025, 20:45 (GMT+7)

Với khoảng trên 100.000 lượt khách và xấp xỉ 600 lượt chuyến bay qua Cảng ngày cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài đã chuẩn bị chu đáo để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Cảng HKQT Nội Bài sẵn sàng phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ 2025

Cảng HKQT Nội Bài sẵn sàng phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ 2025

Trung bình mỗi ngày khoảng 90.000 lượt khách và 550 lượt chuyến bay qua Cảng

Trong năm 2024 đến đầu năm 2025 có đến 7 hãng hàng không quốc tế mới mở đường bay đến Hà Nội, đồng thời nhiều hãng hàng không hiện hữu tăng tần suất khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài. Sản lượng vận chuyển quốc tế vì vậy giữ nhịp tăng trưởng tốt, nhiều ngày đạt trên 40.000 lượt khách, đã vượt các ngưỡng cao điểm trước đây.

Tính cả quốc tế và quốc nội, Cảng HKQT Nội Bài ghi nhận sản lượng vận chuyển tăng trưởng ổn định, dự kiến tăng khoảng 5-7% so với thường lệ.

Theo số liệu dự báo của tuần trước và sau Tết Nguyên đán, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 90.000 lượt khách và 550 lượt chuyến bay qua Cảng. Trong đó ngày cao điểm nhất trước Tết Nguyên đán dự kiến là ngày 24/1/2025 tức ngày 25 tháng Chạp, và ngày cao điểm sau Tết Nguyên đán là ngày 02/02/2025 tức ngày mùng 5 Tết với ước tính xấp xỉ 100.000 lượt khách và 590 lượt chuyến bay.

Cảng thực hiện áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 bắt đầu từ ngày 26/1 đến ngày 02/2/2025 (tức ngày 27 tháng chạp đến hết ngày mồng 5 Tết) theo Quyết định của Cục Hàng không Việt Nam.

Vị trí đón khách của taxi công nghệ tại sân đỗ ô tô Nhà ga T1

Vị trí đón khách của taxi công nghệ tại sân đỗ ô tô Nhà ga T1

Đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ cho hành khách đi lại thuận lợi

Trước mỗi đợt cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài đều chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ cho hành khách đi lại được thuận lợi nhất.

- Về năng lực điều phối hoạt động bay, Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, làm việc với Cục Hàng không Việt Nam, để điều phối slot hiệu quả, hợp lý, tối ưu khai thác hạ tầng. Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, tham số điều phối tại Cảng HKQT Nội Bài trong khung giờ từ 06h00 đến 23h55 là 42 slot/giờ; từ 00h00 đến 05h55 là 32 slot/giờ.

- Cơ sở hạ tầng có nhiều cải thiện: Cụ thể, từ ngày 20/12/2024 Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai đồng bộ hệ thống thu phí không dừng tại tất cả các làn thu phí tại Nhà ga hành khách T1, T2, qua đó góp phần gia tăng năng lực thông qua của phương tiện, giảm thiểu tình trạng ùn ứ trong các khung giờ cao điểm. Trong năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác 2 khu vực sân đỗ mở rộng thuộc dự án mở rộng nhà ga hành khách T2, nâng tổng số vị trí đỗ tại Cảng HQKT Nội Bài từ 115 lên 132 vị trí.

- Công tác phối hợp được tăng cường: Cảng chủ động nắm bắt kế hoạch bay của các hãng hàng không qua đó phân bổ nguồn lực, thiết bị đảm bảo đảm ứng hiệu quả và chất lượng dịch vụ; Phối hợp với các lực lượng chuyên ngành như Công an, cảnh sát giao thông để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Cảng.

Đồng thời Cảng phối hợp cùng các doanh nghiệp phi hàng không đảm bảo cung ứng đầy đủ các dịch vụ với chất lượng cao nhất theo nhu cầu hành khách: ăn uống, mua sắm, đi lại (các hãng xe đảm bảo đủ xe phục vụ khách khi cao điểm, sáng sớm hay đêm muộn, Cảng cũng bố trí khu vực đón khách của xe công nghệ tại sân đỗ ô tô, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách).

Các vị trí đỗ tàu bay mới đưa vào khai thác thuộc Dự án Mở rộng Nhà ga T2 Nội Bài

Các vị trí đỗ tàu bay mới đưa vào khai thác thuộc Dự án Mở rộng Nhà ga T2 Nội Bài

Một số lưu ý cho hành khách

Hành khách nên kiểm tra thông tin chuyến bay qua các kênh của hãng hàng không, trên website của Cảng, hoặc trên app iNIA, để chủ động lên sân bay sớm, trước 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, trước 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa. Khi làm xong check-in thì nhanh chóng qua khu vực kiểm tra an ninh để vào khu vực hạn chế, cách ly.

Quý khách luôn lưu ý chuẩn bị giấy tờ đi tàu bay, hành lý, tư trang cá nhân đúng quy định, tuân thủ hướng dẫn của các nhân viên hàng không trong các khâu làm thủ tục. Hạn chế người thân đón, tiễn tại nhà ga; khuyến khích sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng để giảm áp lực lên nhà ga, sân đỗ ô tô. Kiểm tra tài khoản thẻ ETC còn đủ tiền để nhanh chóng được trừ tự động khi đi qua các làn thu phí không dừng tại Cảng HKQT Nội Bài.  

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bỏ xe chạy lấy người, cách nào ngăn chặn?

Bỏ xe chạy lấy người, cách nào ngăn chặn?

Theo Cục CSGT, khi người tham gia giao thông bị tạm giữ phương tiện vi phạm, nhưng không đến chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ không được cấp/đổi giấy phép lái xe, người vi phạm sẽ đối diện nguy cơ thường trực là bị xử lý rất nặng.

Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển: Sẽ được rẽ phải/ trái, được quay đầu

Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển: Sẽ được rẽ phải/ trái, được quay đầu

Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông qua nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển.

Cao tốc qua Quảng Bình, Quảng Trị: Nơi băng băng về đích, nơi vẫn vướng mặt bằng nguy cơ vỡ tiến độ

Cao tốc qua Quảng Bình, Quảng Trị: Nơi băng băng về đích, nơi vẫn vướng mặt bằng nguy cơ vỡ tiến độ

Đến nay nhiều đoạn tuyến tại 2 dự án cao tốc Bùng – Vạn Ninh, Vạn Ninh – Cam Lộ đã hoàn thành lớp bê tông nhựa trên cùng, đang lắp đặt rải phân cách và hệ thống an toàn giao thông.

Tăng mức phạt giao thông: Một chế tài, nhiều tác động

Tăng mức phạt giao thông: Một chế tài, nhiều tác động

Vượt vượt đèn đỏ giảm hẳn. Xe cộ bớt leo lên vỉa hè. Ô tô bớt chạy vào làn khẩn cấp. Người lái bằng đầu theo dõi điểm trên bằng.

Siêu xe Lamborghini dừng giữa đường vì tài xế bị nhồi máu cơ tim

Siêu xe Lamborghini dừng giữa đường vì tài xế bị nhồi máu cơ tim

Nam tài xế 70 tuổi điều khiển xe Lamborghini bất ngờ dừng phương tiện giữa đường vì bị nhồi máu cơ tim.

Đèn đỏ cho rẽ phải liên tục được không?

Đèn đỏ cho rẽ phải liên tục được không?

Trước tình trạng ùn tắc trước đèn tín hiệu, một số ý kiến đề xuất, nên ban hành quy định đèn đỏ mặc định được rẽ phải, không cần bố trí riêng pha đèn rẽ phải hay biển báo như hiện nay, vì tốn kém, phức tạp.

Nghị định 168 và những biến chuyển trong ý thức

Nghị định 168 và những biến chuyển trong ý thức

Sau 2 tuần triển khai, Nghị định số 168 quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã có tác động như thế nào đến thói quen, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông?