Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sân bay Nội Bài sẵn sàng phục vụ hành khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hải Hà: Thứ sáu 17/01/2025, 20:45 (GMT+7)

Với khoảng trên 100.000 lượt khách và xấp xỉ 600 lượt chuyến bay qua Cảng ngày cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài đã chuẩn bị chu đáo để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Cảng HKQT Nội Bài sẵn sàng phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ 2025

Cảng HKQT Nội Bài sẵn sàng phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ 2025

Trung bình mỗi ngày khoảng 90.000 lượt khách và 550 lượt chuyến bay qua Cảng

Trong năm 2024 đến đầu năm 2025 có đến 7 hãng hàng không quốc tế mới mở đường bay đến Hà Nội, đồng thời nhiều hãng hàng không hiện hữu tăng tần suất khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài. Sản lượng vận chuyển quốc tế vì vậy giữ nhịp tăng trưởng tốt, nhiều ngày đạt trên 40.000 lượt khách, đã vượt các ngưỡng cao điểm trước đây.

Tính cả quốc tế và quốc nội, Cảng HKQT Nội Bài ghi nhận sản lượng vận chuyển tăng trưởng ổn định, dự kiến tăng khoảng 5-7% so với thường lệ.

Theo số liệu dự báo của tuần trước và sau Tết Nguyên đán, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 90.000 lượt khách và 550 lượt chuyến bay qua Cảng. Trong đó ngày cao điểm nhất trước Tết Nguyên đán dự kiến là ngày 24/1/2025 tức ngày 25 tháng Chạp, và ngày cao điểm sau Tết Nguyên đán là ngày 02/02/2025 tức ngày mùng 5 Tết với ước tính xấp xỉ 100.000 lượt khách và 590 lượt chuyến bay.

Cảng thực hiện áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 bắt đầu từ ngày 26/1 đến ngày 02/2/2025 (tức ngày 27 tháng chạp đến hết ngày mồng 5 Tết) theo Quyết định của Cục Hàng không Việt Nam.

Vị trí đón khách của taxi công nghệ tại sân đỗ ô tô Nhà ga T1

Vị trí đón khách của taxi công nghệ tại sân đỗ ô tô Nhà ga T1

Đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ cho hành khách đi lại thuận lợi

Trước mỗi đợt cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài đều chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ cho hành khách đi lại được thuận lợi nhất.

- Về năng lực điều phối hoạt động bay, Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, làm việc với Cục Hàng không Việt Nam, để điều phối slot hiệu quả, hợp lý, tối ưu khai thác hạ tầng. Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, tham số điều phối tại Cảng HKQT Nội Bài trong khung giờ từ 06h00 đến 23h55 là 42 slot/giờ; từ 00h00 đến 05h55 là 32 slot/giờ.

- Cơ sở hạ tầng có nhiều cải thiện: Cụ thể, từ ngày 20/12/2024 Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai đồng bộ hệ thống thu phí không dừng tại tất cả các làn thu phí tại Nhà ga hành khách T1, T2, qua đó góp phần gia tăng năng lực thông qua của phương tiện, giảm thiểu tình trạng ùn ứ trong các khung giờ cao điểm. Trong năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác 2 khu vực sân đỗ mở rộng thuộc dự án mở rộng nhà ga hành khách T2, nâng tổng số vị trí đỗ tại Cảng HQKT Nội Bài từ 115 lên 132 vị trí.

- Công tác phối hợp được tăng cường: Cảng chủ động nắm bắt kế hoạch bay của các hãng hàng không qua đó phân bổ nguồn lực, thiết bị đảm bảo đảm ứng hiệu quả và chất lượng dịch vụ; Phối hợp với các lực lượng chuyên ngành như Công an, cảnh sát giao thông để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Cảng.

Đồng thời Cảng phối hợp cùng các doanh nghiệp phi hàng không đảm bảo cung ứng đầy đủ các dịch vụ với chất lượng cao nhất theo nhu cầu hành khách: ăn uống, mua sắm, đi lại (các hãng xe đảm bảo đủ xe phục vụ khách khi cao điểm, sáng sớm hay đêm muộn, Cảng cũng bố trí khu vực đón khách của xe công nghệ tại sân đỗ ô tô, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách).

Các vị trí đỗ tàu bay mới đưa vào khai thác thuộc Dự án Mở rộng Nhà ga T2 Nội Bài

Các vị trí đỗ tàu bay mới đưa vào khai thác thuộc Dự án Mở rộng Nhà ga T2 Nội Bài

Một số lưu ý cho hành khách

Hành khách nên kiểm tra thông tin chuyến bay qua các kênh của hãng hàng không, trên website của Cảng, hoặc trên app iNIA, để chủ động lên sân bay sớm, trước 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, trước 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa. Khi làm xong check-in thì nhanh chóng qua khu vực kiểm tra an ninh để vào khu vực hạn chế, cách ly.

Quý khách luôn lưu ý chuẩn bị giấy tờ đi tàu bay, hành lý, tư trang cá nhân đúng quy định, tuân thủ hướng dẫn của các nhân viên hàng không trong các khâu làm thủ tục. Hạn chế người thân đón, tiễn tại nhà ga; khuyến khích sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng để giảm áp lực lên nhà ga, sân đỗ ô tô. Kiểm tra tài khoản thẻ ETC còn đủ tiền để nhanh chóng được trừ tự động khi đi qua các làn thu phí không dừng tại Cảng HKQT Nội Bài.  

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Thính giả Đỗ Hiếu Hùng (Tiên Du - Bắc Ninh) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông về mức phạt chạy xe dưới mức độ tối thiểu theo quy định mới của pháp luật là bao nhiêu?

Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm

Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm

Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Ngược chiều, lùi, quay đầu trên cao tốc: Bị phạt 40 triệu, trừ 10 điểm

Ngược chiều, lùi, quay đầu trên cao tốc: Bị phạt 40 triệu, trừ 10 điểm

Thính giả Đặng Xuân Hùng (Phủ Lý - Hà Nam) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông: Hành vi quay đầu xe trên cao tốc bị xử phạt như thế nào theo quy định mới của pháp luật?

Hà Nội được viện trợ để tối ưu vận tải công cộng đa phương thức

Hà Nội được viện trợ để tối ưu vận tải công cộng đa phương thức

Hà Nội vừa tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Cải thiện giao thông công cộng", từ viện trợ không hoàn lại của Hội đồng Vùng Île-de-France (Pháp). Trong bối cảnh đã có đường sắt đô thị, xe buýt,… nhưng sự liên thông chưa rõ nét, dự án được kỳ vọng sẽ giúp thiết lập mạng lưới và nâng sức hấp dẫn cho GTCC.

TP.HCM: Mất ATGT vì chưa di dời hệ thống trụ điện trên đường Dương Quảng Hàm

TP.HCM: Mất ATGT vì chưa di dời hệ thống trụ điện trên đường Dương Quảng Hàm

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được nhiều phản ánh con đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TP.HCM) thi công mở rộng chưa thể di dời khoảng 100 trụ điện án ngữ giữa đường, khiến nhiều người đi đường cảm thấy bất tiện nguy hiểm khi chạy xe vào ban đêm.

Phố đồng hồ, nơi giữ nhịp thời gian

Phố đồng hồ, nơi giữ nhịp thời gian

Phố đồng hồ Trần Quốc Toản nằm trên con đường cùng tên ở quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, từ lâu, đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ của người dân địa phương mà còn của những tín đồ đam mê đồng hồ cổ.