Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Rào chắn đường Nguyễn Trãi: Không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, nhưng vẫn nhiều nỗi lo

Quách Đồng - Lê Tùng: Thứ ba 13/06/2023, 06:36 (GMT+7)

Vào giờ cao điểm sáng thứ 2, dù không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), đoạn quan trước khu vực rào chắn phục vụ thi công dự án nước thải Yên Xá, song, nhiều thời điểm vẫn xảy ra ùn ứ, xung đột phương tiện, nhất là tại những điểm quay đầu và nhà chờ xe buýt.

Đặc biệt, thời gian tới, khi cấm các phương tiện rẽ phải sang đường Nguyễn Xiển, áp lực giao thông sẽ gia tăng dưới hầm chui Thanh Xuân, chỉ một vụ va chạm nhẹ, có thể gây ùn tắc giao thông kéo dài trên toàn tuyến.

1e9a9542-1026 (1)

Vào 7h sáng ngày 12/6, sáng thứ 2 đầu tuần đầu tiên đường Nguyễn Trãi được rào chắn để phục vụ thi công các vị trí giếng/hố ga của Gói thầu số 2 thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, mật độ phương tiện từ Hà Đông đổ về Nguyễn Trãi có dấu hiệu tăng nhanh, khiến giao thông một số thời điểm rơi vào tình trạng ùn ứ.

Vì lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 11m, khiến việc di chuyển khó khăn hơn. Hàng nghìn ô tô, xe máy chen chân nhau di chuyển qua khu vực rào chắn. Tình trạng ùn ứ kéo dài khoảng 1km từ khu vực được rào chắn đối diện đường Lương Thế Vinh đến nút giao Nguyễn Trãi – Nguyễn Văn Lộc và tại điểm quay đầu hướng Nguyễn Trãi về Hà Đông và từ ngõ Triều Khúc đổ ra, do 3 điểm này gần nhau, tạo thành một nút thắt ùn ứ bởi 3 luồng phương tiện cùng lưu thông.

Bực bội vì giao thông bị cản trở ngay buổi sáng đầu tuần, anh Bùi Đình Thành, ở Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội bức xúc nói: "Nhiều đoạn đường lắm, như ở Mỗ Lao cũng bị chắn giữa đường, mà mấy năm rồi, phải xử lý nhanh chứ. Cái đoạn Mỗ Lao chắn bao năm rồi, đây tự nhiên lại giữa đường lù lù thế. Tắc hơn đấy, để thế này tắc. Đoạn kia rõ là tắc".

Đối với người dân sinh sống tại ngõ 495 đường Nguyễn Trãi, mặc dù đi ra đường lớn là thấy hàng rào chắn mặt nhưng nhìn chung không ai thấy ảnh hưởng mấy, nếu có khó khăn thì chỉ là phải đi đường vòng.

Đối với người dân sinh sống tại ngõ 495 đường Nguyễn Trãi, mặc dù đi ra đường lớn là thấy hàng rào chắn mặt nhưng nhìn chung không ai thấy ảnh hưởng mấy, nếu có khó khăn thì chỉ là phải đi đường vòng.

Anh Nguyễn Văn Đông, ở Chương Mỹ, Hà Nội cho hay, do nắm được thông tin từ trước, nên anh không bị bất ngờ với việc có một lô cốt trên hành trình. Do làm việc trên đường Nguyễn Trãi nên không có lựa chọn nào khác.

Theo anh Nguyễn Văn Đông, để di chuyển qua điểm rào chắn mất khoảng 15 phút: "Tất nhiên là có rào chắn này thì cảm giác nó ùn tắc hơn một chút. Chắc là chỉ 1 đoạn thôi, chứ nó không dài. Thế là cũng thấy khó chịu rồi, nóng nực thế này".

Tuy vậy, tại nhiều thời điểm, giao thông có bị cản trở, nhưng không quá khó khăn. Chị Bùi Thu Hoài, ở ngõ 495 Nguyễn Trãi - đúng vị trí bị rào chắn cho biết, chỉ phải đi vòng vèo, nhưng vẫn chấp nhận được: "Cũng không ảnh hưởng nhiều, bởi vì là giao thông vào trong ngõ nhà chị cũng có nhiều đường để vào nên là hơi bất tiện một tí là mình phải vòng vèo thôi".

18 / 27 Ghi nhận tại hầm chui Thanh Xuân, lượng phương tiện vẫn đông như mọi ngày nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc hay di chuyển chậm, các phương tiện di chuyển bình thường qua hầm chui.

18 / 27 Ghi nhận tại hầm chui Thanh Xuân, lượng phương tiện vẫn đông như mọi ngày nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc hay di chuyển chậm, các phương tiện di chuyển bình thường qua hầm chui.

Ghi nhận tại hầm chui Thanh Xuân, lượng phương tiện vẫn đông đúc, nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Còn phía trên hầm chui Thanh Xuân, mặc dù đã được cắm biển cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, nhưng thực tế các phương tiện vẫn xếp hàng chờ đèn tín hiệu giao thông để đi thẳng, rẽ trái tại nút giao này. Lượng phương tiện rẽ phải đi Nguyễn Xiển cũng vì thế mà gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá – chủ đầu tư dự án cho biết, từ sớm Bản quản lý dự án đã phối hợp với các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội để tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông.

Riêng đơn vị thi công đã cử khoảng gần chục người tham gia hướng dẫn và phân luồng giao thông tại nơi rào chắn. Do vậy, dù là ngày đầu tuần, song đa số thời điểm dù công trình có gây cản trở phần nào, song giao thông vẫn di chuyển được:

"Do lưu lượng giao thông lớn nên về cơ bản chỉ ùn ứ trong thời gian ngắn, sau đó các phương tiện lưu thoát hết, đi xuống hầm chui. Bắt đầu ùn sau ngã tư Nguyễn Văn Lộc đi xuống hầm chui. Về cơ bản từ sáng đến giờ chỉ có ùn ứ thôi chứ không có hiện tượng tắc", ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Ngay từ sớm, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tránh gây ùn tắc vào khung giờ cao điểm.

Ngay từ sớm, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tránh gây ùn tắc vào khung giờ cao điểm.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, thông qua công tác phân luồng từ xa, các tuyến xe khách cố định đều được phân luồng, không để đi vào đường Nguyễn Trãi. Bên cạnh đó, sự phối hợp của các lực lượng chức năng như CSGT, TTGT, bố trí nhân lực tại các nút giao, các điểm mở trên dọc tuyến Nguyễn Trãi nên giao thông qua khu vực rào chắn thi công vẫn được đảm bảo:

"Thời gian tới, đơn vị thi công sẽ rào chắn thêm, kéo dài đến ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển thì giao thông sẽ trở nên phức tạp hơn, đặc biệt là tại các hố ga thi công gần hầm chui Thanh Xuân, có những vị trí chỉ còn tối thiểu một làn xe di chuyển thôi. Đó mới là tình trạng mà chúng tôi lo lắng khi mà các phương tiện di chuyển trên đường Nguyễn Trãi chỉ có đi thẳng qua hầm chui.

Với việc chỉ có 2 làn xe dưới hầm chui, nếu xảy ra va chạm thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình giao thông trên tuyến Nguyễn Trãi", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều người tham gia giao thông cũng bày tỏ, sau khi kết thúc đoạn rào chắn là đến điểm dừng xe buýt, bởi vậy, mỗi khi xe buýt vào bến lại tạt đầu, cắt ngang dòng phương tiện khác, gây xung đột và nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông phía sau./.

Quách Đồng - Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).