Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Rác thải "bủa vây" khu dân cư

Xuân Tú: Thứ sáu 07/07/2023, 10:11 (GMT+7)

Nhiều thính giả phản ánh tới VOV Giao thông về tình trạng rác thải "bủa vây" khu dân cư tại Hà Nội như đường Nguyễn Khoái (đoạn thi công cầu Vĩnh Tuy 2), bán đảo Linh Đàm (đoạn đường nội khu) ... những nơi này rác thải bị vứt tràn lan do sự thiếu ý thức của bộ phận nhỏ người dân.

Dọc tuyến đường Chùa Láng, đoạn từ đối diện cổng trường ĐH Ngoại Thương tới ngã tư Chùa Láng - Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, ngày nào cũng trong tình trạng ô nhiễm, mất mỹ quan vì đó điểm tập kết rác của đơn vị môi trường.

Suốt cả ngày, vị trí này có khoảng 3-4 xe rác, đặc biệt vào buổi sáng và chiều đã tăng lên chục xe, rác chất đống, ngồn ngộn chờ được lấy đi.

Một bãi rác tự phát gây mất mỹ quan tại khu vực Chùa Láng

Một bãi rác tự phát gây mất mỹ quan tại khu vực Chùa Láng

Dù giữa trời nắng hơn 40 độ nhưng chị Ngọc, sinh sống tại ngõ 91 Chùa Láng vẫn đồng ý đưa PV ra tận nơi để phản ánh về tình trạng này: “Em phải đến vào buổi sáng, buổi chiều lúc tan tầm thì toàn bộ xe rác còn đổ ở dưới lòng đường nữa cơ. Có cả những xe tải to đậu ở đây để bốc rác,chiếm hết cả lòng đường luôn, với lại thối kinh khủng luôn, có hai cái bãi kiểu như này ở đây và cổng trường Ngoại thương, kinh khủng lắm.”

Chú C., nhân viên bảo vệ cửa hàng quần áo trên phố Chùa Láng phàn nàn, ngày nào chú cũng phải nhìn và chịu đựng mùi nồng nặc của rác, trong khi với công việc của mình, chú không thể rời vị trí để "dễ thở" hơn:

"Cái chỗ này là chỗ chứa của của bên môi trường, cháu bảo làm sao thoát được, nóng như thế này bốc lên là chắc chắn khu này là đều bị ảnh hưởng hết, chưa kể hàng ngày khoảng hai hoặc ba chuyến nó đến nó nó đổ lên, cái nước ở trong ý nó đổ xuống đường, nó bốc, nước thối lắm, chiếm được cái chỗ mà để để rác có phải đơn giản đâu.”

Không chỉ chú C. khổ sở vì rác, bất cứ ai đi tới ngã tư Chùa Láng - Huỳnh Thúc Kháng kéo dài cũng đều phải bịt mũi, nhăn mặt do đứng chờ đèn tín hiệu ngay cạnh xe rác. Thậm chí, nút giao này thường xuyên ùn tắc mỗi khi xe môi trường tới thu gom rác trong giờ cao điểm chiều.

Việc buôn bán của người dân cũng gặp khó bởi cảm giác khó chịu, mất vui từ cả người bán lẫn người mua. "Mở mắt ra là thấy đống rác. Án ngữ trước cửa hàng là bãi rác", đó là những phàn nàn của chủ một số nhà hàng tại khu vực này.

Rác thải nằm ngay khu vực ngã tư, ảnh hưởng tới cả người tham gia giao thông

Rác thải nằm ngay khu vực ngã tư, ảnh hưởng tới cả người tham gia giao thông

Cũng tại điểm giao cắt Chùa Láng với tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài tồn tại tình trạng tập kết vật liệu xây dựng tràn lan, và cũng vì vật liệu chất đống ngày này qua ngày khác nên một số người dân đã tiện tay vứt rác, tập kết rác ngay tại đây.

Theo quan sát của PV, ngã tư này đang trong quá trình thi công hạ tầng ngầm, mặt đường gồ ghề, ngổn ngang càng làm cho cảnh quan chung thêm nhếch nhác, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Người dân phản ánh:

"Đường này đã làm từ rất là lâu rồi, hôm trước còn có người bị ngã ở chỗ đèn xanh, đèn đỏ kia, bởi có một cái nắp cống tại cái đấy; nhưng mà không hề có cảnh báo, có người bị sụt ở đấy rồi".

“Nếu có trách nhiệm, khi không làm nữa phải lấp cho bằng phẳng, để cho người ta đi, người ta đỡ ngã, cái chỗ kia hôm trước còn hố sâu hơn cơ. Nước chảy vàng suốt từ đây xuống đấy. Nói chung bên thi công chả có trách nhiệm, thấy có cô bé bị ngã buổi tối, nói chung là làm kiểu này chết.”

Mặt đường đang thi công càng làm cho cảnh quan chung thêm nhếch nhác

Mặt đường đang thi công càng làm cho cảnh quan chung thêm nhếch nhác

Sau khi PV xuống hiện trường khảo sát, những ngày sau, thính giả vẫn tiếp tục cung cấp hình ảnh, clip phản ánh về tình trạng tập kết, thu gom rác chưa hợp lý trên đường Chùa Láng, cho thấy người dân đang rất cần sự điều chỉnh của các cơ quan chức năng nhằm giúp tuyến đường Chùa Láng thông thoáng hơn, đặc biệt là cảnh quan và môi trường bớt ô nhiễm.

Bởi, thật khó chấp nhận khi lòng đường, vỉa hè thuộc một tuyến đường trung tâm của Thủ đô như đường Chùa Láng lại bị biến thành điểm tập kết rác như vậy.

 

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn