Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Rác thải bủa vây cổng bệnh viện

Trọng Nghĩa: Thứ năm 05/10/2023, 08:42 (GMT+7)

Xung quanh các bệnh viện tại TP.HCM thường xuất hiện nhiều người buôn bán hàng rong, kéo theo đó là tình trạng rác thải phát sinh bủa vây dọc các tuyến đường quanh bệnh viện.

Ghi nhận dọc các tuyến đường quanh bệnh viện như Nguyễn Chí Thanh (Bệnh viện Chợ Rẫy), Tản Đà (bệnh viện Đại học Y Dược)… không khó để chúng ta có thể nhìn thấy bọc nilong, hộp xốp vỏ bánh bị vứt tràn lan.

Nguồn rác thải phát sinh chủ yếu từ những người buôn bán hàng rong, hàng quán xả ra. Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này là do thiếu thùng rác đặt xung quanh các tuyến phố ở bệnh viện. Nhiều người dân sinh sống tại khu vực khi nhìn thấy rác thải bao vây bệnh viện cũng cảm thấy bức xúc.

Anh Huỳnh Ngọc Thọ, ngụ Quận 5 (TP.HCM) chia sẻ: "Tôi là người sống ở gần đây, tôi nhìn thấy rác rến người ta đổ ở khu vực này. Tôi cũng mong mỏi người dân nên có ý thức một tí để cho mỹ quan đô thị của mình thêm đẹp đẽ."

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Rác thải trên đường sẽ có đội xử lý đi thu gom, quét dọn mỗi đêm. Tuy nhiên, sang ngày mới thì rác lại xuất hiện, cứ thế tình trạng xung quanh khu vực bệnh viện luôn trong tình trạng nhếch nhát, dơ bẩn.

Việc rác thải tràn lan tại khu vực bệnh viện không chỉ gây ô nhiễm mỗi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những bệnh nhân khi đến đây thăm khám.

Anh Nguyễn Văn Thành, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đại học Y dược chia sẻ: "Đưa người nhà đi khám mà thấy xung quanh bệnh viện nhiều rác như vậy thì nó rất dơ, gây ô nhiễm môi trường rồi ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh."

Trước thực trạng trên, nhiều bệnh viện đã điều động nhân viên thu dọn vệ sinh, tuy nhiên do ý thức kém của không ít người dân đã khiến tình trạng rác thải không thể xử lý dứt điểm.

Ông Võ Thanh Dũng, Phòng hành chính bệnh viện Đại học Y Dược cho biết: "Lúc nào xung quanh bệnh viện cũng có nhân viên đi gom dọn rác. Nhưng mà nhiều người cứ ăn xong rồi vứt rác ở đó."

Bệnh viện là nơi khám chữa bệnh, rất cần không gian an toàn, sạch sẽ. thế nhưng tình trạng vứt rác bừa bãi xung quanh bệnh viện vẫn tồn tại bao lâu nay. Trước thực trạng này cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý đối với trường hợp buôn bán hàng rong xung quanh bệnh viện, riêng đối với những hàng quán thì cần có hình thức nhắc nhở hành vi bỏ rác đúng nơi quy định.

Đồng thời mỗi bệnh viện cần đặt thêm thùng rác xung quanh khu vực và tuyên truyền để mỗi người dân bỏ rác vào đúng nơi đúng chỗ, giữ gìn mỹ quan chung của thành phố.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn