Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Rà soát và khắc phục ngay những bất cập trên các tuyến Quốc lộ phía Bắc

Hoàng Hà: Thứ ba 12/03/2024, 06:12 (GMT+7)

Sẽ rà soát ngay hệ thống ATGT trên trên các tuyến QL31, QL2, QL6… kể cả khi đã hoàn thành công tác đầu tư nâng cấp, cải tạo cũng như các đoạn đang và sắp triển khai - Đây là khẳng định của lãnh đạo Ban QLDA3, Cục Đường bộ Việt Nam nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT.

Song hành với công tác rà soát rà soát hệ thống ATGT, mới đây Bộ GTVT đã ban hành quyết định về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang, bao gồm cả đoạn qua Thị trấn Chũ nhằm đảm bảo đồng bộ.

Liên quan đến nội dung này, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi  với ông Lê Đức Lộc, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 3 (Cục Đường bộ VN).

 

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31, đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang trị giá 863 tỷ đồng. Ảnh: Vietnam+

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31, đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang trị giá 863 tỷ đồng. Ảnh: Vietnam+

PV: Xin ông cho biết căn cứ điều chỉnh phạm vi đầu tư, kế hoạch triển khai chủ trương đầu tư đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Km2+400 - Km44+900 tỉnh Bắc Giang theo QĐ 195 năm 2024?

Ông Lê Đức Lộc: Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Km2+400 - Km44+900 là một trong những dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 đầu tiên dược khởi công và cũng là dự án đầu tiên hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Trong đó đoạn qua thị trấn Chũ trước đây chưa thực hiện do chưa đủ vốn nên phải cắt lại đoạn này 3,4km. Hiện tại mặt đường đoạn này 15m, sau khi thực hiện dự án QL31 còn lại một phần kinh phí đã phân bổ trong trung hạn, đó là tiền giải phóng mặt bằng không dùng hết và tiền tiết kiệm sau thi công.

Tháng 12/2023 UBND tỉnh Bắc giàn đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị sử dụng nguồn tiền đã được phân bổ tiếp tục bổ sung hoàn thiện tuyến QL31 đến Km44, nâng cao hiệu quả kinh tế, bởi đây là tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận trong phát triển xuất khẩu nông sản.

 Ngày 29/2/2024 Bộ trưởng Bộ GTVT đã phê duyệt Quyết định 195 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Chũ với chiều dài 3,4Km. Qua kiểm tra thực tế, đoạn này mặt đường đã xuống cấp, được bảo trì năm 2016-2017 cải tạo nâng cấp mở rộng mới được 1 lớp bê tông alpha, vì thế để đồng bộ tuyến QL31, đạt được hiệu quả kinh tế, phát triển nông sản Bộ GTVT đã quyết định đầu. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị một số bước tiếp theo để triển khai dự án.

PV: Bộ GTVT đang chỉ đạo rất quyết liệt ngoài việc tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông thì phải quan tâm đến công tác tổ chức giao thông và hệ thống ATGT trên các quyến QL. Xin ông cho biết công tác rà soát, đầu tư hệ thống ATGT trên tuyến QL31?

Ông Lê Đức Lộc (bên trái), Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 3.

Ông Lê Đức Lộc (bên trái), Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 3.

Ông Lê Đức Lộc: Tuyến QL31 rất đông dân cư, là tuyến trọng điểm nên Bộ trưởng GTVT và Cục trưởng Cục Đường bộ đã chỉ đạo, thứ nhất, đối với dự án đã hoàn thành Ban QLDA3 đang trình thẩm định công tác ATGT để chuẩn bị bàn giao.

Chúng tôi cũng tiếp tục nhận chỉ đạo rà soát lại trên toàn tuyến, phối hợp với công an tỉnh, Sở GTVT Bắc Giang và các huyện rà soát lại toàn tuyến, đoạn đã đầu tư đoạn Km2+400 - Km44+900 và nếu cần bổ sung để đảm bảo ATGT hơn nữa chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung vào dự án mới để hoàn thiện.

Về công tác đầu tư bản thân đoạn Chũ 3,4Km chỉ thảm tăng cường và sửa chữa cục bộ, nhưng yêu cầu của Bộ và Cục là rà soát lại hệ thống thoát nước, đây cũng là một công tác về ATGT.

Thứ hai, rà soát lại hệ thống ATGT đối với những đoạn chưa đầu tư cũng như đã được đầu tư, từ đó cập nhật vào để hoàn thiện và đảm bảo an toàn nhất có thể.  

PV: Cùng với tuyến QL31 trong năm 2024 Ban QLDA3 sẽ triển khai công tác rà soát hệ thống biển báo và tổ chức giao thông trên các tuyến QL do đơn vị đã và đang đầu tư như thế nào?

Ông Lê Đức Lộc: Trong năm nay chúng tôi tiếp tục rà soát lại các tuyến QL2 đoạn qua Hà Giang, QL6, QL31… trên toàn tuyến đã được đầu tư và đang đầu tư.

Đối với QL đã đầu tư, bàn giao và chưa hết thời gian bảo hành, chỉ đạo của Bộ trưởng và Cục trưởng yêu cầu phối hợp với lực lượng CSGT địa phương rà soát lại và cần thiết sẽ đề nghị bổ sung thêm hệ thống ATGT để đảm bảo an toàn.

Trong đó bao gồm hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống hộ lan, rãnh thoát nước, hệ thống sơn và biển báo…rà soát tất cả và tiếp tục xin ý kiến các ngành để bổ sung làm sao đảm bảo an toàn nhất.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.