Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Rà soát và khắc phục ngay những bất cập trên các tuyến Quốc lộ phía Bắc

Hoàng Hà: Thứ ba 12/03/2024, 06:12 (GMT+7)

Sẽ rà soát ngay hệ thống ATGT trên trên các tuyến QL31, QL2, QL6… kể cả khi đã hoàn thành công tác đầu tư nâng cấp, cải tạo cũng như các đoạn đang và sắp triển khai - Đây là khẳng định của lãnh đạo Ban QLDA3, Cục Đường bộ Việt Nam nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT.

Song hành với công tác rà soát rà soát hệ thống ATGT, mới đây Bộ GTVT đã ban hành quyết định về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang, bao gồm cả đoạn qua Thị trấn Chũ nhằm đảm bảo đồng bộ.

Liên quan đến nội dung này, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi  với ông Lê Đức Lộc, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 3 (Cục Đường bộ VN).

 

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31, đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang trị giá 863 tỷ đồng. Ảnh: Vietnam+

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31, đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang trị giá 863 tỷ đồng. Ảnh: Vietnam+

PV: Xin ông cho biết căn cứ điều chỉnh phạm vi đầu tư, kế hoạch triển khai chủ trương đầu tư đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Km2+400 - Km44+900 tỉnh Bắc Giang theo QĐ 195 năm 2024?

Ông Lê Đức Lộc: Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Km2+400 - Km44+900 là một trong những dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 đầu tiên dược khởi công và cũng là dự án đầu tiên hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Trong đó đoạn qua thị trấn Chũ trước đây chưa thực hiện do chưa đủ vốn nên phải cắt lại đoạn này 3,4km. Hiện tại mặt đường đoạn này 15m, sau khi thực hiện dự án QL31 còn lại một phần kinh phí đã phân bổ trong trung hạn, đó là tiền giải phóng mặt bằng không dùng hết và tiền tiết kiệm sau thi công.

Tháng 12/2023 UBND tỉnh Bắc giàn đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị sử dụng nguồn tiền đã được phân bổ tiếp tục bổ sung hoàn thiện tuyến QL31 đến Km44, nâng cao hiệu quả kinh tế, bởi đây là tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận trong phát triển xuất khẩu nông sản.

 Ngày 29/2/2024 Bộ trưởng Bộ GTVT đã phê duyệt Quyết định 195 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Chũ với chiều dài 3,4Km. Qua kiểm tra thực tế, đoạn này mặt đường đã xuống cấp, được bảo trì năm 2016-2017 cải tạo nâng cấp mở rộng mới được 1 lớp bê tông alpha, vì thế để đồng bộ tuyến QL31, đạt được hiệu quả kinh tế, phát triển nông sản Bộ GTVT đã quyết định đầu. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị một số bước tiếp theo để triển khai dự án.

PV: Bộ GTVT đang chỉ đạo rất quyết liệt ngoài việc tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông thì phải quan tâm đến công tác tổ chức giao thông và hệ thống ATGT trên các quyến QL. Xin ông cho biết công tác rà soát, đầu tư hệ thống ATGT trên tuyến QL31?

Ông Lê Đức Lộc (bên trái), Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 3.

Ông Lê Đức Lộc (bên trái), Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 3.

Ông Lê Đức Lộc: Tuyến QL31 rất đông dân cư, là tuyến trọng điểm nên Bộ trưởng GTVT và Cục trưởng Cục Đường bộ đã chỉ đạo, thứ nhất, đối với dự án đã hoàn thành Ban QLDA3 đang trình thẩm định công tác ATGT để chuẩn bị bàn giao.

Chúng tôi cũng tiếp tục nhận chỉ đạo rà soát lại trên toàn tuyến, phối hợp với công an tỉnh, Sở GTVT Bắc Giang và các huyện rà soát lại toàn tuyến, đoạn đã đầu tư đoạn Km2+400 - Km44+900 và nếu cần bổ sung để đảm bảo ATGT hơn nữa chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung vào dự án mới để hoàn thiện.

Về công tác đầu tư bản thân đoạn Chũ 3,4Km chỉ thảm tăng cường và sửa chữa cục bộ, nhưng yêu cầu của Bộ và Cục là rà soát lại hệ thống thoát nước, đây cũng là một công tác về ATGT.

Thứ hai, rà soát lại hệ thống ATGT đối với những đoạn chưa đầu tư cũng như đã được đầu tư, từ đó cập nhật vào để hoàn thiện và đảm bảo an toàn nhất có thể.  

PV: Cùng với tuyến QL31 trong năm 2024 Ban QLDA3 sẽ triển khai công tác rà soát hệ thống biển báo và tổ chức giao thông trên các tuyến QL do đơn vị đã và đang đầu tư như thế nào?

Ông Lê Đức Lộc: Trong năm nay chúng tôi tiếp tục rà soát lại các tuyến QL2 đoạn qua Hà Giang, QL6, QL31… trên toàn tuyến đã được đầu tư và đang đầu tư.

Đối với QL đã đầu tư, bàn giao và chưa hết thời gian bảo hành, chỉ đạo của Bộ trưởng và Cục trưởng yêu cầu phối hợp với lực lượng CSGT địa phương rà soát lại và cần thiết sẽ đề nghị bổ sung thêm hệ thống ATGT để đảm bảo an toàn.

Trong đó bao gồm hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống hộ lan, rãnh thoát nước, hệ thống sơn và biển báo…rà soát tất cả và tiếp tục xin ý kiến các ngành để bổ sung làm sao đảm bảo an toàn nhất.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4 (ngày 30/4), thị trường ghi nhận 27 mặt hàng giảm giá trong tổng số 31 mặt hàng. Áp lực bán hoàn toàn áp đảo đã khéo chỉ số MXV-Index giảm sâu 1,34% xuống 2,279,13 điểm.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.