Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ra quân bảo vệ thi công cầu vượt Diễn Đoài trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Hoàng Hà: Thứ sáu 07/07/2023, 20:33 (GMT+7)

Ngày 7/7, UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã chính thức ra quân bảo vệ thi công cầu vượt Diễn Đoài thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

Phạm vi bảo vệ tại vị trí phía tây mố M1 và đường gom phải tuyến, thuộc gói thầu số XL03 đoạn Km405+00 đến Km419+600; tổ chức dựng rào, khoanh vùng khu vực thi công.

Sau khi phát lệnh bảo vệ thi công, các cán bộ, công nhân cùng nhiều loại phương tiện đã tiến hành bóc dỡ, san ủi mặt bằng theo kế hoạch. 

Công tác bảo vệ thi công cầu vượt Diễn Đoài

Công tác bảo vệ thi công cầu vượt Diễn Đoài

Ông Trần Hữu Hải - Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, ngày đầu bảo vệ thi công diễn ra an toàn, không có tình trạng người dân tụ tập cản trở thi công, ANTT được đảm bảo.

Cũng trong buổi sáng, UBND huyện Diễn Châu, đại diện Ban QLDA 6, Doanh nghiệp dự án và các nhà thầu đã có buổi đối thoại, tuyên truyền, vận động, lắng nghe các đề xuất của 14 hộ dân và các hộ dân cũng đã kí cam kết, thống nhất một số nội dung.

“Sáng nay trên công trường rất là mừng các lực lượng đã dựng xong bờ rào, máy móc thi công trên công trường dày đặc. Sau khi nhân dân có ra hiện trường, trên cơ sở vận động, giải thích của cơ quan chức năng đã mời 14 hộ dân về trụ sở UBND xã Diễn Đoài để tiếp tục giải thích, tuyên truyền.

Qua đối thoại, về phía Ban QLAD 6 tôi có chỉ đạo một số kiến nghị đề xuất của bà con hợp lý hợp tình, trong khả năng có thể hỗ trợ được thì sẽ hỗ trợ cho bà con. Rất mong bà con nhân dân ủng hộ, chia sẻ với dự án để về đích, thông xe vào dịp 2/9/2023”, ông Trần Hữu Hải thông tin.

Empty

Ông Trần Hữu Hải cũng cho biết, thời gian qua mặc dù UBND tỉnh Nghệ An cùng các huyện thị, Ban QLDA và các nhà thầu đã rất nỗ lực trong công tác GPMB, đến nay mặt bằng trên tuyến chính đã cơ bản hoàn thành 100%.

Tuy nhiên, cầu vượt Diễn Đoài là nút thắt cuối cùng trong GPMB cần phải tháo gỡ, quyết định dự án có về đích kịp tiến độ và thông xe dịp 2/9 tới. Dự kiến thời gian bảo vệ thi công từ hôm nay 7/7-1/9/2023.

Gần 2 năm qua UBND huyện, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Đoài cũng đã dành nhiều thời gian đối thoại, giải thích, tuyên truyền, vận động để các hộ dân đồng thuận, không thực hiện các hành vi cản trở việc thi công công trình.

Tuy nhiên, 14 hộ dân cho rằng việc xây dựng công trình cầu vượt Diễn Đoài làm mất giá trị thương mại đất đai của họ, yêu cầu phải được đền bù hoặc được tái định cư và vừa qua đã có một số hành vi cản trở thi công như: Căng băng rôn phản đối, tập kết vật liệu xây dựng trong phạm vi thi công công trình...

Vì thế, mục tiêu của công tác bảo vệ thi công lần này là đảm bảo an toàn cho công tác thi công theo thiết kế được phê duyệt và tiến độ thực hiện dự án, không để xảy ra các hành động gây cản trở thi công, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…

Dự án Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 là dự án trọng điểm Quốc gia.

Theo tiến độ được giao, gói thầu XL03 (bao gồm cả cầu vượt Diễn Đoài) phải hoàn thành trước ngày 21/7/2023. Và dự kiến thông xe kỹ thuật vào dịp 2/9/2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

 

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.