Nhiều ma men bị tóm sau chầu nhậu trưa
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đặc biệt, đoạn gần nút giao Tân Vạn mặt đường bị lún tạo thành nhiều hố sâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Ghi nhận của phóng viên, dọc 2 bên QL1 đoạn từ cổng bến xe Miền Đông mới đến nút giao thông Tân Vạn nhiều đoạn có mặt đường, dải phân cách hư hỏng. Trên làn dành cho xe 2 bánh, mặt đường bị bong tróc, lởm chởm đá, có nhiều vị trí còn động nước tạo thành những vũng lớn. Người dân địa phương cho biết, khu vực này sợ nhất là mỗi khi trời mưa lớn, nước sẽ đổ từ dốc của bến xe Miền Đông mới chảy ra QL1 như suối. Đây cũng là 1 phần nguyên nhân khiến mặt đường bị hư hỏng.
Nghiêm trọng hơn, đoạn gần với nút giao thông Tân Vạn hướng từ TP.HCM đi tỉnh Đồng Nai, không chỉ trên làn xe 2 bánh bị xuống cấp, mà trên làn ô tô sát dải phân cách bên trái, mặt đường bị lún sâu, nứt nẻ, tạo thành các "ổ gà" lớn, kéo dài gần 100m. Những chỗ lún có độ sâu từ 10 - 20cm, rộng 1 - 2m như "ruộng cày", khiến xe cộ đi qua bị xóc mạnh, hổng cả bánh xe.
Anh Vinh (1 tài xế chạy xe tải) bày tỏ lo lắng vì đây là đường huyết mạch, nối liền khu vực miền Đông Nam Bộ với các tỉnh, thành phố khác trên cả nước:
“Mình phải làm sao cho nó bằng bằng chứ cày đó nhiều khi 2 xe chạy kênh với nhau thì dễ gây ra tai nạn. Nhiều khi đang né, chuyển làn qua bên kia thì 2 xe ụp lại với nhau, rất nguy hiểm.
Thường xuyên lưu thông qua khu vực này, anh Nguyễn Trọng Tín (ngụ TP. Thủ Đức) cho biết, khi đi qua nút giao thông Tân Vạn buộc phải giảm tốc độ để tránh hư hỏng xe và đảm bảo an toàn. Ngoài ra, đối với những xe ô tô phải lách ra phía ngoài bên phải để tránh bị cạ vào gầm xe. Việc này đã khiến khu vực thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.
Theo anh Tín, tình trạng mặt đường hư hỏng xảy ra nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được sửa chữa dứt điểm: “Mặt được mấy hôm nay là bị hết rồi, mấy nay mưa xuống nữa mấy trận rồi nó lồi lên nhiều nữa, giờ nó lồi lún, hang ổ tùm lum. Mấy chiếc 4 chỗ là không qua được, qua là cạ gầm liền. Đèn xanh đèn đỏ ngay đó rồi xe tới đó nó thắng lại nó dồn lại, ngày nào cũng kẹt xe, đâu có đi được.”.
Theo ông Tài, người dân địa phương, khu vực này bị lún đã nhiều tháng nay, nhưng nặng nhất là khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Do né những hố sâu này, nên nhiều xe ô tô thường chạy vào làn 2 bánh để lưu thông gây cảnh ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Ông Tài cũng có biết, mặc dù đơn vị chức năng đã có sửa chữa vị trí này nhưng chỉ làm theo kiểu dặm vá khiến mặt đường ở đây tiếp tục bị cày xới lên như cũ. “Thấy mấy ổng đem xe bần tới, rồi đem máy tới đầm dầm rồi chạy vài bữa nó văng lên hết trơn. Rồi 10 bữa, nửa tháng rồi tiếp tục đem xà bần tới, đổ đá làm tiếp, rồi chạy vài bữa là trở lại như cũ…”.
Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Phúc Dũng (phó Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) và Khu Quản lý đường bộ 4 (thuộc Cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị trực tiếp quản lý dọc tuyến này) nhanh chóng xử lý.
Trước mắt, các đơn vị sẽ phối hợp để khẩn trương sửa chữa ngay những vị trí hư hỏng, có nguy cơ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
Riêng đối với việc nâng cấp mở rộng khu vực từ cổng bến xe Miền Đông mới đến nút giao thông Tân Vạn thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp) và QL1, ông Dũng cũng cho biết, hiện còn 1 số hạng mục chưa thể hoàn thành do vướng mặt bằng, nhất là đoạn qua tỉnh Bình Dương:
"Hiện nhà đầu tư là Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và QL1 đang thực hiện điều chỉnh dự án và sẽ cân đối nguồn vốn để tiếp tục thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Sở cũng kiến nghị đối với dự án BOT trên địa bàn Bình Dương thì cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và UBND TP Thủ Đức sớm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai nhanh các phần thi công xây lắp”.
Chiều 17/6, lực lượng CSGT thủ đô triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các ma men trước khi TNGT có thể xảy ra.
Khi nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội sáng đèn, là lúc nhiều tài xế chủ quan, đã uống rượu bia nhưng vẫn lái xe… Điều đáng buồn là, đa phần tài xế vi phạm lại chở theo cả vợ con đi dạo phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…
2 người dân tộc thiểu số bị “chặt chém” gần 5 triệu đồng từ một nhóm gồm 1 tài xế taxi và 2 tài xế xe ôm khi trên đường từ Hà Nội về quê.
Ngày 17/6, Phòng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Vừa chạy lên cao tốc được vài km, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao qua phải, tông vào dải phân cách rồi lật nhào.
Sau một thời gian thí điểm kẻ vạch mắt võng cho phép xe rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trọng điểm, TP.HCM đã ghi nhận những kết quả tích cực bước đầu. Việc tổ chức lại làn rẽ phải bằng vạch kẻ mắt võng giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài.
Quốc hội đã thông qua Luật Nhà giáo mới. Đáng chú ý, luật lần này đưa ra nhiều quy định mới về tuyển dụng, chế độ và lương của nhà giáo. Dù chưa có quy định cụ thể, song luật xác định rõ lương của nhà giáo sẽ được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.