Hạn chế tốc độ
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Kỳ họp được tổ chức theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019. Kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội đã tiến hành các bước cụ thể để bầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; tổ chức bỏ phiếu kín.
Kết quả, ông Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phát biểu khai mạc Kỳ họp, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội cho biết: Thực hiện chủ trương về công tác nhân sự chủ chốt của Thành phố Hà Nội, vừa qua, Bộ Chính trị đã có Quyết định về việc điều động, phân công, giới thiệu nhân sự chức danh Phó Bí thư Thành ủy để bầu Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2021-2026.
“Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã họp và ban hành Nghị quyết về công tác cán bộ. Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các Nghị định của Chính phủ; Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, Thường trực HĐND TP quyết định triệu tập kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 8 để thực hiện công tác nhân sự, bầu cử chức danh Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cũng đã họp và ban hành nghị quyết về công tác cán bộ. Trong quá trình chuẩn bị, công tác giới thiệu nhân sự ứng cử đã được các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và Thành phố thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng các quy trình, quy định”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Sỹ Thanh bày tỏ niềm vinh dự lớn, nhưng đây cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao trước Đảng bộ, Chính quyền, cử tri và nhân dân Thủ đô.
“Là người đứng đầu UBND TP. Hà Nội tôi nguyện sẽ cố hiến hết sức mình, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện và phát huy kiến thức, khả năng trong quá trình công tác, nêu cao tinh thần đoàn kết, kế thừa và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thủ đô, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nghị quyết ĐH 13 của Đảng, nghị quyết 17 của Đảng bộ TP. Hà Nội”, ông Trần Sỹ Thanh nói.
Trước đó, ngày 15/7, Tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện theo các quy định, quy trình của Trung ương, quy định của luật để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các bước cần thiết kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Theo thẩm quyền, Chủ tịch HĐND thành phố sẽ có tờ trình gửi HĐND thành phố về công tác nhân sự, giới thiệu người để bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại kỳ họp HĐND thành phố, các đại biểu sẽ bỏ phiếu kín bầu chức danh Chủ tịch UBND thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Theo quy định, sau khi có kết quả bầu Chủ tịch UBND thành phố, Thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét, có quyết định phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Bộ Chính trị đã công bố Quyết định số 567-QĐNS/TƯ ngày 14/7/2022 về việc điều động, phân công ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Kiểm toán Nhà nước, Tổng Kiểm toán Nhà nước thôi giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Kiểm toán Nhà nước, để chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy, giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025.
Ông Trần Sỹ Thanh từng giữ chức Chánh Văn phòng Kho bạc Nhà nước (Bộ Tài chính); Phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước; Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Từ tháng 4/2021 đến nay là Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước.
Ngày 14/7/2022, Bộ Chính trị có Quyết định điều động, phân công, chỉ định đồng chí Trần Sỹ Thanh tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025./.
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Bộ GTVT vừa yêu cầu cục Đăng kiểm VN nghiên cứu đề xuất sửa quy định theo hướng: Xe không dán thẻ thu phí không dừng sẽ không được đăng kiểm. Nếu quy định như vậy, vấn đề pháp lý nào sẽ xuất hiện?
Trên cơ sở điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá bán xăng dầu từ 15h ngày 11/8.
Thiếu tá quân đội, người cầm lái chiếc ô tô gây tai nạn trên đường 16 tháng 4 khiến một nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong đã bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng.
Sáng nay (11/8), Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện một kho thuốc không có hoá đơn chứng từ.
Kế hoạch cao điểm kiểm soát tải trọng các ngành Giao thông, Công an đang đem lại kết quả tích cực. Tại Hà Nội, ngành GTVT đã lập tổ công tác kiểm tra tất cả doanh nghiệp có xe tải từ 7 tấn trở lên chuyên chở vật liệu xây dựng, đặc biệt chú trọng vi phạm kích thước thành thùng.
Không phải ngẫu nhiên nhiều tài xế kêu gọi sự bình đẳng trong quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cả chủ đầu tư, đơn vị vận hành và các chủ phương tiện.